Thiet ke web

Bí quyết để shop hoa tươi thành công

Bí quyết để shop hoa tươi thành công Chọn vị trí mặt bằng đắc địa, có kỹ năng cắm hoa tốt, tạo ra những sản phẩm độc đáo và tìm được nguồn hàng trực tiếp, giá rẻ... là những tiền đề giúp bạn thành công với mô hình kinh doanh shop hoa tươi.

1. Vốn

Để thực hiện kế hoạch kinh doanh shop hoa, yếu tố đầu tiên phải lưu tâm là vốn. Nếu bạn có số tiền ban đầu khoảng 40-50 triệu đồng, cần tính rất kỹ các khoản chi để có một shop hoa tươi ưng ý.

Trước hết phải cân nhắc về số tiền thuê mặt bằng, đặt cọc, sao cho vừa nằm trong giới hạn vốn đang có, nhưng bắt buộc phải là nơi đắc địa như tuyến đường đông đúc, ở gần ngã tư... Ngoài ra, phân bổ tiền mua nguyên vật liệu (giấy bóng kiếng, kim tuyến, ruy băng, nơ, sơn, bình bông, lẵng hoa...) và đặt thợ làm khung sắt, kệ trưng bày hoa. Nếu lấy hoa tại các chợ đầu mối ở TP HCM, số tiền làm vốn mua hoa cần chuẩn bị khoảng 4-5 triệu đồng mỗi ngày, còn lấy ở nhà vườn Đà Lạt thì có thể nhiều hơn.

2. Mặt bằng

Đây cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến việc thành công của shop hoa. Để có một địa điểm đẹp, gây được sự chú ý của nhiều người thì nên chọn những khu vực đông người qua lại như ngã tư, chợ, siêu thị,... (đặc biệt tránh thuê trong các ngõ hẻm). Mặt bằng kinh doanh không cần lớn, chỉ khoảng 15-30m2 và biết cách trang trí là được.

ulr1332160690-8382-1394958626.jpg

3. Nguồn cung cấp

Tìm được nguồn cung ứng hoa trực tiếp là tốt nhất, có giá hợp lý và có đủ hàng vào các dịp cao điểm như lễ, Tết. "Hiện tôi nhờ  người quen trên Đà Lạt lấy hoa trực tiếp tại nhà vườn. Mức giá bỏ sỉ khá rẻ, về thành phố bán ra trong ngày thường có thể lời gấp 2-3 lần", chủ một shop hoa trên đường Võ Thị Sáu, quận 3 nói. Cũng theo chị này, nếu không có được nguồn cung trực tiếp như vậy thì có thể lấy hoa ở các chợ đầu mối Hồ Thị Kỷ, Thủ Đức... nhưng mức lời sẽ ít hơn đôi chút.

4. Kỹ năng cắm hoa

Hiện nay, để mở shop hoa tươi và nhanh chóng đem lại lợi nhuận, cần có những sự đột phá so với các shop hoa khác. Do đó, người chủ cần phải có tay nghề cắm hoa thật tốt để tạo ra những sản phẩm khác lạ. Nếu đã có sẵn kỹ năng này thì không phải lo, còn chưa thì phải đi học một khoá cắm hoa trước khi bắt tay thực hiện dự án.

Hơn nữa, với shop hoa mới ra đời, đa phần người chủ sẽ phải tự tay làm các sản phẩm để phục vụ nhu cầu của khách (không nên thuê nhân viên, mặc dù hiện nay có nhiều người có khả năng cắm tốt để thuê, nhưng khi phụ thuộc vào họ sẽ rất khó phát triển về sau, đồng thời sẽ ảnh hưởng đến nguồn vốn eo hẹp ban đầu), Phan Thanh, chủ một shop hoa trên đường Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình chia sẻ.

5. Thái độ phục vụ khách

Phải luôn ghi nhớ câu "khách hàng là thượng đế" trong đầu để chăm sóc phục vụ khách hàng tận tình. Niềm nở, luôn cười tươi là điều không bao giờ được phép thiếu khi tiếp xúc với khách.

Luôn tìm kiếm các mẫu hoa mới lạ, độc đáo, đồng thời nếu có thể, hãy tư vấn cho khách hàng của mình về những kiến thức bảo quản hoa, cách giữ hoa tươi lâu,… để tạo nên sự khác biệt với các shop khác.

Ngoài ra, để có thể phát triển, kiếm thêm lợi nhuận, shop hoa tươi cần có thêm những dịch vụ khác như gói quà, giao quà tặng, kết hoa cưới, hoa văn phòng,…

Bạn cũng có thể tận dụng một số bông hoa tươi để chế biến thành hoa khô. Sản phẩm này dùng kết hợp với dây thừng, giấy, ruy băng, keo, son, kim tuyến... để làm thiệp thủ công, bày bán thêm cho khách. Những dịch vụ kèm theo đó sẽ làm cho shop hoa tươi của bạn thêm phong phú và hấp dẫn với khách hàng.

Hoài Thu

Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét