Thiet ke web

Chia sẻ cách SEO Video trên Youtube một cách hiệu quả

Như mọi người đã biết social ngày nay đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chiến lược làm SEO, từ khóa của bạn chắc chắn không thể cạnh tranh lại người khác nếu không áp dụng social vào mô hình xây dựng Backlink. Trong số tất cả các social hiện nay thì Youtube là kênh mà bạn cần phải chú tâm nhiều nhất và thực tế là hiện nay mọi doanh nghiệp đang dần chuyển mình qua quảng cáo video. Youtube ngày càng có nhiều tiềm năng và đang chờ bạn khai thác. 
SEO Youtube Hiệu Quả
Để có thể SEO trên Youtube thì điều kiện trước tiên là bạn phải biết tạo cho mình một khoản và xây dựng cho riêng mình một video cần SEO. Trong bài viết này mình không hướng dẫn các bạn chi tiết cách tải video lên Youtube thế nhưng bạn có thể dễ dàng tự tìm hiểu thông qua những chia sẻ trên các trang mạng, một điều bạn cần lưu ý là hãy tự tạo cho mình một video riêng của chính mình, không nên “chôm chỉa” những video của người khác.
Nếu bạn không có điều kiện để đầu tư cho mình một video hoành tráng thì có thể sử dụng những phần mền làm video đơn giản hoặc sử dụng tính năng hỗ trợ tạo video của Youtube cung cấp.
Chất lượng video là rất quan trọng
Một video dù bạn có để ảnh nền và đặt tiêu đề hay đến mấy mà chất lượng video quá tệ thì cũng chẳng mấy ai có thể ngồi xem hết video của bạn. Đúng là trên thực tế thì hiện tại lượt view và lượng traffic cao do bạn biết cách “dụ” người khác nhưng rồi cũng sẽ có ngày video sẽ bị Youtube xóa với cái tội chất lượng video quá kém hoặc những phản hồi không thiện cảm được mọi người bình luận bên dưới.
Các bạn cũng cần nên nhớ rằng một cái dislike sẽ có giá trị bằng 10 cái like, lượng dislike cao thì sẽ bị Youtube đánh giá thấp, không thể xuất hiện trên công cụ tìm kiếm của Youtube chắc chắn Google cũng chẳng bao giờ cho video có được thứ hạng cao.
Tập trung phần đặt tiêu đề và ảnh nền của video
Tiêu đề và ảnh đại diện chính là yếu tố giúp bạn có thể lôi kéo được người xem và tăng lượng traffic cho video của bạn. Tiêu đề không những chỉ là để hiện thị cho người xem mà còn là yếu tố cần tối ưu trong SEO, bạn có thể đặt tên tiêu đề trùng đến 90% những tiêu đề trước đó nhưng không được đặt tiêu đề quá dài. Nếu thấy Youtube thông báo tiêu đề quá dài thì bạn phải ngay ngày lặp tức thay đổi.
Chú trọng đến khung mô tả
Mô tả trong Youtube có tác dụng SEO
Bạn đừng bao giờ xem nhẹ phần mô tả bên dưới, nếu biết khai thác hiệu quả phần này bạn không những đang SEO để Youtube của bạn lên top mà còn có thể sẵn tiện SEO luôn cả website bạn lên top Google bền vững nhất. Trong phần mô tả, bạn cần thêm một số từ khóa chính và có thể chèn thêm một số đường link phù hợp với nội dung giới thiệu bên dưới.
Không nên bỏ lỡ mục gắn tags
Gắn tags sẽ giúp video của bạn có cơ hội xuất hiện khi ai đó search từ khóa trên Youtube, theo mình thì phần này bạn chỉ nên chọn những tags có liên đến nội dung của video và khi Youtube có gợi ý cho bạn một số tags liên quan thì hãy chọn hết vì đây chính là những từ khóa liên quan được tìm kiếm nhiều trên youtube.
Chia sẻ video lên các mạng xã hội ngay sau khi đăng lên
Chia sẻ video vừa tạo được lên các trang mạng xã hội không những giúp Video của bạn nhận được một lượng Backlink trỏ về mà còn có thể khai báo với Google đã là video đầu tiên do chính bạn tạo ra. Bên cạnh đó, nếu nội dung video của bạn hot thì rất có thể nhiều người trên các trang mạng xã hội ấy sẽ tiếp tục chia sẻ và thế là video của bạn nhanh chóng nhận thêm được một lượng view mới. Lượt view càng nhiều thì khả năng lên và trụ top càng cao.
Đừng tắc tùy chọn nhúng
Khi tải video lên Youtube ở bước tùy chỉnh bạn có quyền bật hoặc tắc phần nhúng video, theo mình nghĩ đã có ý định SEO video nào đó thì bạn đừng bào giờ tắt tính năng này. Vì khi bạn tắt đi tính năng này thì người khác không thể chèn video này vài bài viết trên blog hay website của họ.
Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét