Thiet ke web

Hành động bất ngờ này của chú bảo vệ

Sài Gòn được mệnh danh là chốn phồn hoa, nhộn nhịp, mọi người vẫn hối hả với cuộc sống “cơm áo gạo tiền”, vì vậy có đôi lúc họ tỏ ra hơi lạnh lùng với nhau. Tuy nhiên, ở nơi này vẫn có những câu chuyện khiến người ta phải “đau đầu” suy ngẫm.

Mới đây, câu chuyện về bác bảo vệ lấy xăng trong xe mình đổ vào xe của một phụ nữ không quen biết khiến nhiều người phải ngạc nhiên.

Đâu đó vẫn còn nhiều người tốt, và câu chuyện về bác bảo vệ là một minh chứng rõ ràng. Ảnh: Internet
Đâu đó vẫn còn nhiều người tốt, và câu chuyện về bác bảo vệ là một minh chứng rõ ràng. Ảnh: Internet
Câu chuyện về sự tử tế vốn có của người Việt Nam đã nhận được sự quan tâm của cư dân mạng. Đa phần đều cảm phục tấm lòng của bác bảo vệ tốt bụng này.

Hình ảnh và câu chuyện cảm động về lòng tốt của bác bảo vệ được chia sẻ trên mạng. Ảnh: Internet

Câu chuyện có nội dung như sau:

“Tối mới ghé ngang cửa hàng… mua dầu gội và kem đánh răng. Lúc đậu xe trước cửa hàng này, chú bảo vệ xởi lởi: 'Đậu xe đó đi con, chú coi cho, khỏi lấy thẻ'.

Theo nguyên tắc thì phải lấy thẻ xe, nhưng nhìn cách tiếp khách của chú ấy, mình cũng an tâm.

Lúc ra lấy xe, chú lại nhanh chân dẫn xe xuống đường cho mình. Lúc ấy, một phụ nữ dẫn bộ chiếc xe gắn máy đi ngang, trên xe có em bé, và vài bịch ni lông treo lỉnh khỉnh (chắc là thức ăn), chú liền hỏi: 'Sao vậy con?'.

Chị đáp: 'Xe con hết xăng chú ơi'. Chú lại nhanh trí bảo mình: 'Con từ từ đi, đứng đây trông xe giúp chú chút xíu thôi, chú mở bình xăng xe chú cho chị ấy một ít để chạy về...'.

Chú đổ vội li nước nhựa đang uống, giũ hai ba cái cho hết nước trong li. Chú mở cốp lấy cây tua vít, vặn đâu đó phía dưới chiếc xe máy của chú cho xăng chảy xuống li.

Chú lại ân cần bế em bé xuống, biểu em đứng sát vô lề, rồi đổ xăng vào bình cho người phụ nữ ấy.

Tự dưng mình thấy niềm vui nho nhỏ nào đó đang len lỏi trong mình. Chuyện tử tế đâu cần tìm ở đâu xa, chỉ những gì đơn giản nhất, bình thường nhất mà chính tình người với người đối xử với nhau đang diễn ra hàng ngày xung quanh mình'.

Ngay sau khi câu chuyện này được chia sẻ đã nhận được hàng chục nghìn lượt thích, bình luận và chia sẻ. Một số bạn đã không ngần ngại chia sẻ những câu chuyện tương tự mình từng gặp để cho thấy lòng tốt con người ở vẫn đang hiện hữu và sẽ còn mãi mãi.




Bình luận của cư dân mạng về câu chuyện tốt này. Ảnh: Chụp màn hình

Một câu chuyện khác được cư dân chia sẻ. Ảnh: Chụp màn hình

Bạn H.H chia sẻ: “Tôi yêu Sài Gòn lắm, đâu đâu vẫn còn những cái tình người, người ta dành cho nhau khi khó khăn và không toan tính...”.

Còn T.H chia sẻ: “Làm bảo vệ cực khổ lắm ,đứng ngồi dưới nắng mưa. Làm việc vất vả, cả ngày ngồi ngoài đường, lương không bao nhiêu, mình rất yêu quý, tôn trọng các bác bảo vệ. Đây là nghề rất lương thiện".

Để chứng minh cho thấy Sài Gòn còn rất nhiều lòng tốt, nhiều bạn đã chia sẻ câu chuyện mình gặp khó khăn và được giúp đỡ, điển hình như:

“Có lần mình chạy xe trên đường 3/2 thì chóng mặt quá, tấp vô lề, lôi xe lên vỉa hè bấm điện thoại gọi bạn mà không được. Mình cứ ngồi đó gọi hết đứa này đến đứa khác mà đầu quay như chong chóng, nhìn đất chao đảo. Mình đứng đó khá lâu, tầm 40 phút thì chú bảo vệ cửa hàng thời trang ngay chỗ mình đứng hỏi:

Con đợi ai mà lâu vậy? Đi chơi hả con?

Dạ không. Con đi học mà chóng mặt quá nên con tấp vô. Con đang gọi bạn.

Sao không gọi ba mẹ con?

Dạ nhà con đi hết rồi, không có ai ở nhà chú ơi.

Bạn con lên chưa?

Dạ con gọi được rồi, tí nữa nó chạy lên.

Trời ơi, con gái ăn nhiều vô cho có sức chứ con. Đá chống xe xuống ngồi trên thềm cho đỡ mệt đi, không có mất xe đâu. Con ngồi đây canh xe giùm chú, chú vô trong xin mượn chai dầu cho. Chấm vô 2 bên thái dương là đỡ liền à...

Mình định từ chối vì mình biết bệnh mình, mà chú vừa nói là đi ngay. Chú quay ra đưa mình chai dầu, cười hiền, hỏi thăm nhà mình ở đâu, đi học ở đâu,... Giờ vẫn nhớ hoài chú bảo vệ dễ thương đó”.

Nếu chúng ta không thể làm được điều gì đó to lớn, hãy làm những việc nhỏ, để không chỉ bản thân chúng ta, mà người khác cũng cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc và có niềm tin hơn vào cuộc sống này.
Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét