Thiet ke web

Hơn thua nhau đến mấy thì vẫn chung phận đàn nữ nhi...

Gái hay không sớm muộn cũng là đàn bà, mạnh mẽ hay yếu đuối vẫn phải khóc thương cho phận đàn bà, bao nhiêu ngàn năm trôi qua vẫn chịu bất công rằng phận mình phải thế, đừng chèn ép cũng đừng giành giựt nhau chi cho mau già, nước mắt tôi rơi hôm nay chắc gì đã đánh đổi nụ cười cho chị mai sau, niềm đau của tôi bây giờ chắc gì đã là hạnh phúc cho tương lai của chị. Cái gì cũng có cái giá của nó, gieo nhân nào thì gặt quả đó thôi ne đừng vội cười, đặc biệt là cười trên nước mắt rơi của người khác

Đàn bà dại và đàn bà khôn hơn nhau ở chỗ nào khi chúng ta đều mang đồng một danh phận đàn bà, một nghĩa vụ làm vợ một trách nhiệm làm mẹ của con chúng ta.


Đàn bà dại, mấy ai sinh ra mà không dại lấy một lần huống hồ chi chúng ta còn là đàn bà, thân phận thấp hèn, trái tim mềm yếu. Dại vì nghèo, dại vì không được học đến nơi đến chốn, dạy vì xấu hay dại vì thương con mà mắt nhắm mắt mở bao che cho chồng, dại vì biết tất tần tật mà giả vờ ngu, dại vì một mình cắn răng chịu đựng những buồn tuổi mà tai thì phải luôn nghe những lời đồn thổi bởi miệng đời.

Xung quanh tôi có rất nhiều người đàn bà như thế, lực bất tòng tâm, không tiền, không địa vị, không sắc và cũng ít tài, cái họ giỏi nhất chỉ có thể là nhẫn nhịn, khi trẻ người, yêu không được ta có thể chia tay, lớn lên một chút tình chia hai cũng xem thành người lạ nhưng hôn nhân lại là một chuyện khác, càng ràng buộc bởi những người ta thương, ta yêu và ta rứt ruột sinh ra.

Ảnh: Favim
Ảnh: Favim
Tôi đã nhìn thấy nước mắt của những người phụ nữ ấy khóc, khóc đến nghẹn lòng khóc đến điên dại, chồng vẫn mất nhưng cái còn lại là con. Sau ngần ấy năm tuổi xuân bỏ phế, hỏi thế gian ta đã nhận được gì. Chị đừng hơn thua với tôi vì cuộc đời tôi gắn với chữ khổ, nhưng hơn thua được rồi nhìn lại mình xem có mất mát ít nhất một thứ gì không.

Đàn bà khôn, vì đau lòng nhiều quá hóa ngờ vực, vì dại hơn một lần ta đánh đổi kinh nghiệm cho mai sau, đàn bà khôn chẳng qua cũng chỉ là sự vực dậy của đàn bà dại nhưng mai mắn hơn một chút, là có sự xúc tác của các yếu tố bên ngòai, tiền tài, trình độ, nhân cách phẩm hạnh đều cao hơn nên cuộc sống của họ bên ngoài cũng ngầm êm đềm hơn.


Họ không yếu mềm như đàn bà dại, nước mắt chẳng rơi mãi thâu những đêm trường, họ luyện tim mình thành thép chống chọi đau thương, họ luyện đôi mắt bằng sắt để luôn kiên cường, họ luyện thân thể mình thành một bức tường thành vững chắc, đẹp mĩ lệ nhưng không hề dễ dàng đổ vờ vì tơ vương. Hơn gì đàn bà dại khi họ cũng phải gánh gồng, mạnh mẽ đến khóc liệt để nén nổi đau vào lòng, nước mắt nuốt ngược vào trong để người đời nhìn vào không ngờ vực, rằng cô ấy ổn như chưa từng có sóng gió ập đến....

Chẳng qua cũng chỉ tại đàn ông đời thường, ở đây không phải tôi nói ai cũng vậy, vâng, có rất nhiều người đàn ông vô cùng thương vợ, hết mực yêu con, một tình yêu đến đầu bạc vẫn còn nắm tay nhau đi dạo trên đường như thuở còn thơ dại, nhưng bạn ơi trái đất quá lớn, và đàn ông cũng tràn ngập quá nhiều, người như thế tồn tại được bao nhiêu, ngoài soái ca trong ngôn tình mà lũ trẻ thường nói, thì đàn ông đời thường mắc chung một căn bệnh khó chữa là đứng núi này vẫn trông núi nọ, vợ là cơm thường nhai hoài nhàm chán còn gái đẹp là phở tuyệt ai mà chẳng muốn nếm thử một lần.


Gái hay không sớm muộn cũng là đàn bà, mạnh mẽ hay yếu đuối vẫn phải khóc thương cho phận đàn bà, bao nhiêu ngàn năm trôi qua vẫn chịu bất công rằng phận mình phải thế, đừng chèn ép cũng đừng giành giựt nhau chi cho mau già, nước mắt tôi rơi hôm nay chắc gì đã đánh đổi nụ cười cho chị mai sau, niềm đau của tôi bây giờ chắc gì đã là hạnh phúc cho tương lai của chị. Cái gì cũng có cái giá của nó, gieo nhân nào thì gặt quả đó thôi ne đừng vội cười, đặc biệt là cười trên nước mắt rơi của người khác

Nói cho vui, cho ấm lòng, cho vơi đi tâm sự, chứ thật ra ta cũng không cải nổii phận trời, nếu đã lỡ vướng vào nhau rồi chắc có lẽ kiếp trước mắc nợ và kiếp này phải trả cho cái vòng luân hồi mà thôi.

Xem thêm những bài viết khác: 
Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét