Thiet ke web

Hướng dẫn lựa chọn từ khóa bằng những công cụ cơ bản

Bạn có thể SEO một sản phẩm không cần có website riêng nhưng không thể nào là SEO nếu không có cho mình một nhóm từ khóa nhất định. Đối với một người làm SEO việc quan trọng nhất chính là phân tích và lựa chọn cho mình một nhóm từ khóa chất lượng nhất. Một nhóm từ khóa chất lượng sẽ là nhóm từ khóa mang khách hàng lại cho bạn. Ngược lại, lựa chọn nhóm từ khóa không chính xác với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng bạn không những không tìm được khác hàng mà bạn còn mất đi khoảng thời gian để SEO nhóm từ khóa đó lên top.

Các công cụ lựa chọn và phân tích từ khóa cơ bản

Có khá nhiều từ công cụ hỗ trợ để bạn phân tích độ khó và độ phổ biến tìm kiếm của một hay một nhóm từ khóa nào đó. Nếu bạn muốn phân tích chính xác một từ khóa bạn nên sử dụng kết hợp cùng lúc nhiều công cụ (ít nhất là 2 công cụ kiểm tra). Sau đây sẽ là 3 công cụ phân tích từ khóa được dùng phổ biến nhất và hoàn toàn miễn phí do Google cung cấp.

Phân tích từ khóa với công cụ Google Keyword Planner

Đây là công cụ được dùng để phân tích độ khóa của một từ khóa, hầu hết các trung tâm đào tạo SEO cơ bản đều sẽ giới thiệu công cụ này cho học viên. Có rất nhiều bài viết đã chia sẻ hướng dẫn sử dụng công cụ này cũng như giới thiệu lợi ích của công cụ này. Bạn có thể xem hướng dẫn cách đăng ký và sử dụng công cụ Google Keyword Planner.
Phân tích độ khó từ khóa với Goole Keywords Planner
Thật sự không thể phủ nhân được sự chính xác cũng như lợi ích của nói đối với một người làm SEO. Với Google Keyword Planner bạn chỉ cần nhập một từ khóa khi đó bạn sẽ được gợi ý thêm những nhóm từ khóa tương tự từ khóa bạn cho.

Phân tích từ khóa với Google Trends (Google Xu Hướng)

Google Trends là cộng cụ dùng để kiểm tra xu hướng người tìm kiếm trên Google trên một ngày, một tháng hoặc một năm. Sau khi đã lựa chọn cho mình một nhóm từ khóa từ công cụ Google Keyword Planner bạn hãy kiểm tra lại độ thông dụng của từng từ khóa thông qua công cụ này.
Phân tích sự phổ biến của từ khóa với Google Trends
Phân tích sự phổ biến của từ khóa với Google Trends
Trước tiên bạn hãy truy cập vào địa chỉ https://www.google.com.vn/trends/explore, tiếp đến hãy nhập từ khóa bạn muốn kiểm tra, khi đó bạn sẽ nhận được một sơ đồ hình vẻ biểu thị lượng tìm kiếm của từ khóa áy trong một năm.

Phân tích từ khóa với Google Research (Google Search Box)

Đa phần đối với những ai mới bắt đầu học SEO khi lập cho mình từ khóa đều sẽ sử dụng đến cách này. Sử dụng Google Search Box rất đơn giản và bất kỳ ai tìm kiếm trên Google đều cũng đã dùng qua nhưng đa phần đều không ai để ý.
Tìm kiếm từ khóa gợi ý với Google search box
Tìm kiếm từ khóa gợi ý với Google search box
Tìm kiếm từ khóa gợi ý với Google search box
Để sử dụng phương thức này bạn chỉ cần vào google.com hoặc google.com.vn rồi search từ khóa mà bạn muốn tìm kiếm, khi đó bạn sẽ có thêm một số từ khóa gợi ý như hình mô tả bên dưới. Một đều lư ý khi sử dụng phương thức này là bạn hãy tạo thêm một tag ẩn danh mới nhé.
Chỉ cần bạn biết cách vận dụng và khai thác hiệu quả 3 công cụ phân tích từ khóa niêu trên mình tin chất bạn sẽ tìm được cho mình một nhóm từ khóa để SEO cho website của bạn. Chúc bạn thành công!

Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét