Thiet ke web

Tình yêu nào mà chẵng luôn luôn thiết tha như nhau

Dự một đám cưới chẳng mấy thân thiết nên khi nhìn cô dâu chú rể khập khiễng có chút phân vân trong lòng.

Cô dâu không xinh và chẳng khiến người ta ấn tượng bởi vẻ ngoài. Chú rể thì ngược lại, cao ráo đẹp trai cùng nụ cười duyên mê mệt. Bởi thế, cô dâu vất vả với đôi giày cao tấc rưỡi để sánh bên chú rể, thi thoảng dừng lại nhăn nhó nén đau. Trước mặt bao nhiêu người, chú rể chẳng ngại ngần cúi xuống gài dây giày cho cô dâu, ân cần xoa dịu đôi chân đang sưng tấy. Em kéo tay mình thầm thì, biết đời này liệu có ai yêu em như thế hả chị, rồi lẩm bẩm tại sao nhỉ, mình đâu thua kém chi bao người ở đó.

Tình yêu nào mà chẵng luôn luôn thiết tha như nhau
Tình yêu nào mà chẵng luôn luôn thiết tha như nhau
Đôi khi người ta tự làm mình tuyệt vọng bởi ý nghĩ rằng bản thân mình chẳng thể yêu lần nữa, bản thân mình khó mà được đối xử tốt đẹp ân cần trong tình yêu. Thế nên lắm người đang yêu đã bị đối xử tệ bạc nhưng vẫn tặc lưỡi vì ý nghĩ nông cạn giờ yêu ai cũng thế, hay giờ có dứt ra với người này cũng khó mà bắt đầu với người khác, lại biết người khác liệu có xấu tính hơn.

Cô bạn đầu tiên mình kể sau này trải qua hai mối tình cũng sâu đậm và cuối cùng dừng lại ở mối tình thứ ba. Bạn bảo hóa ra tình yêu nào cũng tha thiết như nhau. Anh chàng bây giờ là chồng bạn dịu dàng thương mến bạn còn hơn tất thảy những người cũ. Thời gian yêu, bạn rung động rộn ràng, hạnh phúc chẳng kém chi tình đầu cứ ngỡ là mãi mãi mà chết yểu đó.

Cảm xúc trong tình yêu có thể lặp lại nhưng không hề nhàm chán và quen thuộc. Có lẽ bởi đối tượng khác nhau hay cảm xúc mình dù không đổi thay nhưng lại trưởng thành nên bớt mơ mộng. Dẫu tháng năm qua, sẽ có ngày mình bật cười bởi nước mắt và nỗi buồn cho những tình cảm không đâu của một thời mê mải. Đi qua một tình yêu cứ ngỡ tim mình từ nay chết lặng hoặc rạn vỡ đi ít nhiều, chẳng thể yêu mến lại người khác nồng nàn hệt như lúc trước. Ngắm nhìn hạnh phúc của người ta mà tự nhủ hẳn mình chẳng thể đặt môi mình lên môi của một kẻ khác xa lạ hơn, mà không nhớ rằng hồi trước, mình với người kia cũng từ lạ đến quen, từ hờ hững đến sâu đậm đó thôi. Con tim kỳ diệu ở chỗ đó, biết rung lên xôn xao lúc cần.


Chẳng biết nói gì với cô em gái tuyệt vọng với tình yêu rằng thôi thì trước hết thì cứ yêu đi đã, những nỗi sợ khác sẽ tan biến nếu tình yêu đủ lớn. Người ta sẽ biết trân trọng em khi họ thực lòng thương, thực lòng muốn nắm tay em đi trên con đường dài ngút ngàn của năm tháng.

Em cứ tin cuối cùng rồi cũng đến ngày em thấy tim mình rộn rã trở lại vì ai đó. Một ai đó khác sẽ đi vào giấc mơ của em, người ta lại khiến em thấp thỏm chờ đợi một tin nhắn, một hẹn hò. Em sẽ đứng trước gương phân vân không biết chọn chiếc váy màu hồng hay màu đỏ và mỉm cười khi tô son mà nghĩ đến người ta. Bởi mọi tình yêu trên đời đều thiết tha như nhau nên từ nay về sau hãy vui khi tim mình lại biết yêu lần nữa.

Xem thêm bài viết khác: 


Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét