Thiet ke web

Tư duy chiến lược khi xây dựng một Backlink chất lượng

Đối với việc làm SEO hiện tại việc xây dưng Backlink vẫn là việc làm không thể nào bỏ qua của các SEOer. Thế nhưng việc xậy dựng Backlink không hề đơn giản như bạn nghĩ, không phải là trỏ liên kết một cách ngẫu hứng mà mỗi lần đặt link phải có một kế hoạch cụ thể. Xậy dựng một mô hình Backlink không những chỉ tập trung vào yếu tố không vi phạm thuật toán Penguin mà còn phải biết cách che dấu backlink trước đối thủ không để họ soi ra được mô hình SEO của bạn.

Tối ưu chất lượng Backlink

Như mọi người đã biết thì để SEO một từ khóa lên top bền vững bạn cần phải áp dụng cùng lúc nhiều mô hình backlink, bạn không thể chỉ áp dụng một mô hình backlink suốt từ ngày này qua tháng khác.
Xây dựng Backlink hiệu quả
Xây dựng Backlink hiệu quả
Có khá nhiều bài viết chia sẻ những mô hình Backlink hiệu quả bạn có thể tham khảo thêm, nhưng bạn cần lưu ý rằng sẽ không có bất kỳ mô hình blaclink nào hiệu quả nếu bạn không biết thay đổi chúng thường xuyên. Mộ hình cũng chỉ là lý thuyết, quan trọng hơn hết là bạn phải tìm được cho mình những trang web chất lượng để xây dựng backlink, tuyệt đối không dùng những trang web kém chất lượng hoặc có chứa những nội dung phản cảm.

Tối ưu tốc độ tạo backlink

Khi bạn đã sử dụng mọi biện pháp hiệu quả nhất trong việc xây dựng backlink mà vẫn không thể qua mặt được đối thủ thì rất có thể bạn đang thua họ về số lương backlink trỏ về, blacklink của bạn chất lượng nhưng quá ít còn đối thủ thì họ có thể lấy số lượng bù chất lượng, vì trên thực tế việc đặt text link vẫn còn có giá trị trong SEO, họ khôn khéo trong việc chọn lựa những liên kết, dù là liên kết chất lượng chưa cao nhưng vẫn được Google đánh giá là tốt. Do vậy, hãy tăng số lượng liên kết trỏ về bằng nhiều hình thức nhưng tuyệt đối không được lựa chọn những liên kết xấu hoặc chèn liên kết ấn vi phạm thuật toán Penguin.
Tạo dựng Backlink tự nhiên nhất có thể
Để tạo dựng một backlink gọi là tự nhiên bạn phải mất nhiều thời gian để thực hiện và áp dụng nhiều biện pháp, nói thì dễ thế nhưng thực hiện là cả một vấn đề. Những cách được xem là xây dựng một liên kết tự nhiên nhất là thường xuyên thay đổi chiến thuật link building bằng cách đa dang anchor text, áp dụng cùng lúc nhiều mô hình Backlink cho từng từ khóa, một link SEO cần SEO nhiều từ khóa, đa dạng domain và IP…
Tư duy backlink
Tư duy backlink
Che dấu backlinks trước đối thủ cạnh tranh
Đối phó với Google là chính nhưng bạn đừng quên phải đối phó với những đối thủ trong nghề. Đối với những mô hình Backlink đơn giản thì không mấy khó khăn để một SEOer có thể soi ra tường tận. Nếu đối thủ trên top của bạn không kéo che đậy thì bạn có thể soi và rồi áp dụng mô hình SEO của họ vào trong dự án của mình để cạnh tranh và qua mặt họ. Soi được mô hình Backlink và so được những liên kết trỏ về website của đối thủ thì bạn còn sợ gì không qua mặt được họ phải không nào. Cách tốt nhất để che đậy Backlink của mình là áp dụng đa dạng mô hình Backlink và sử dụng short link trong chiến thuật offpage.

Xem thêm bài viết: Yếu tố cơ bản để xếp hạng từ khóa trên Google
Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét