Thiet ke web

Yếu tố cơ bản để xếp hạng từ khóa trên Google

Google được đánh giá là công cụ tiềm tiếm thông minh nhất hiện nay được các kỷ thuật viên chuyên nghiệp quản lý từng giây, từng phút. Do vậy, bạn muốn website của mình xuất hiện được trên Google thì đừng bao giờ tìm cách qua mặt đánh lừa Google và muốn SEO top bền vững bạn buộc phải tuân thủ những yếu tố mà Google đặt ra.
Tiêu chí xếp hạng từ khóa trên GoogleTiêu chí xếp hạng từ khóa trên Google
Có hàng trăm yếu tố để Google để tăng thứ hạn từ khóa của một website và những yếu tố đó luôn được thay đổi và loại bỏ qua từng năm tháng thế nhưng nhiều yếu tố thay đổi đó luôn được Google giữ bí mật và tự các SEOer phải tìm hiểu và khắc, không thể liệt kê cũng như không một SEOer nào có thể biết được hết tất cả các yêu tố mà Google đã đặt ra để quyết định thứ hạng từ khóa của một website. Thế nhưng, cũng sẽ có những yếu tố cơ bản không đổi và các SEOer cần phải biết.

Số lượng từ khóa lặp lại trong trang bạn muốn SEO

Trên thực tế thì con bọ của Google giống như một người khiếm thị, nó không thể biết được nội dung của bạn viết những gì, nó chỉ có thể xác định những từ mà bạn lập lại nhiều lần trong trong bài viết, những từ in đậm, in nghiệm, những tiêu đề con… Lợi dụng diều này bạn nên lặp lại từ khóa bạn muốn SEO cho trang đó và phân bố chung hợp lý và có khoa học, trang nhồi nhét vô lý, khiến nội dung bài SEO bạn kém chất lượng.

Url thân thiện

Đứng ở lập trường một người sử dụng internet sẽ không dám nhấp vào những link không rõ ràng như những short link chẳng hạn. Chắc có thể bạn còn chưa biết thế nào là một url thân thiện, url thân thiện là khi bạn nhìn vào url bạn sẽ biết nó trỏ về đâu.

Các thẻ Meta của website

Giống như ở phần từ khóa, việc tối ưu thẻ Meta sẽ giúp cho Google Spider biết được bạn đang muốn SEO những từ khóa nào và nhấn mạnh lại cho nó biết.

Chất lượng về nội dung

Một bài viết chất lượng được nhiều người truy cập và thậm chí là chia sẻ thì khi đó bạn không cần phải làm SEO cho bài viết ấy mà nó sẽ tự động nằm trong trang 1 của Google. Do vậy, nếu bạn muốn SEO bài viết thì hãy chú trọng đến phần nội dung của bài viết, hướng đến người dùng chứ không phải nhắm đến những con bot của Google.

Thường xuyên update bài viết mới lên website

Google Spider sẽ vào website của bạn theo một định kỳ nhất định, đối với một trang website sau khi khai báo với Google nghĩa là bạn đã cho Google Spider vào website của bạn nó sẽ vào theo một định kỳ. Mỗi lần vào Google Spider phát hiện có bài viết mới thì nó sẽ giảm thời gian vào website của bạn dần dần trang website của bạn sẽ tăng độ trust và tốc độ index bài việt tự nhiên sẽ nhanh dần. Do vậy hãy thường xuyên cập nhật bài viết mới cho website của mình càng nhiều càng tốt bạn nhé.
Tốc độ tải trang
Hãy có gắng tối ưu tốc độ truy cập vào website, xử lý tất cả các lỗi hiện có, chú ý loại bỏ những plugin có chứa mã độc hoặc bị nhiễm virus. Hạn chế sử dựng Flash và JavaScript vì nó được xem là không thân thiện với Google Spider.
Tạo liên kết trong trang (Internal Link)
Việt tạo liên kết trong trang khá quan trọng và đây là yếu tố giúp góp phần to lớn cho từ khóa website của bạn lên top nhanh. Interal link đơn thuần là trong mỗi bài viết post trên website của bạn có chèn liên kết về trang bạn muốn SEO và trỏ liên kết về những bài viết liên quan.
Tạo liên kết ngoài (External link)
Một bài viết, nói chính xác là một link được nhiều người chia sẻ thì link ấy sẽ nhanh chóng xuất hiện trên top Google. External link cũng đơn tuần như vậy nhiều website chất lượng có liên kết trỏ về link bạn muốn SEO thì link SEO ấy sẽ dần dần được tăng thứ hạn. Nhưng bạn nên nhớ là chỉ có những liên kết chất lượng thì link SEO bạn mới có thể lên top còn những liên kết xấu sẽ kéo link SEO bạn xuống và mất hẳn trên Google.
Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét