Thiet ke web

10 lý do tại sao bạn mãi không vượt qua được nỗi đau chia tay

Ai cũng muốn một tình yêu bền lâu và hạnh phúc, tuy nhiên không phải ai trong chúng ta cũng may mắn thế. Hãy học cách tha thứ cho mọi chuyện, rồi bạn sẽ ổn cả thôi.

1. Giữ lại những thứ khiến bạn nhớ về người cũ

Chia tay đã đủ đau đớn lắm rồi, tại sao bạn lại giữ lại toàn bộ những bức ảnh hai người chụp chung và vứt quanh nhà.

Đúng là rất khó để bỏ tất cả những thứ đồ kỷ niệm của hai người đi, nhưng bạn cũng nên cố gắng dọn dẹp mọi thứ, đừng đặt ảnh của hai người trên bàn làm việc hay ép khô bó hoa anh ấy tặng bạn lần cuối cùng. Điều này chỉ khiến bạn không vượt qua được nỗi đau tinh thần mà thôi.

2. Theo dõi người ấy trên mạng xã hội

Facebook, Instagram và Twitter: đây chính là 3 thứ bạn nên từ bỏ sau khi chia tay nếu bạn muốn vượt qua nỗi đau nhanh chóng.

Ngày nào bạn cũng check tài khoản của người ấy rồi lại đau khổ nếu người ấy có vẻ sống rất tốt, hoặc nếu như người ấy cũng tỏ ra buồn bã, bạn lại có ý nghĩ liệu anh ấy/cô ấy cũng có ý nghĩ quay lại với mình hay không nhỉ?

Dừng lại đi nhé, nếu như bạn muốn tiếp tục cuộc sống của mình. Thời gian cứ ngồi check tài khoản của người ấy thì hãy dùng để chăm sóc bản thân mình còn hơn. Ra ngoài với bạn, bỏ chiếc điện thoại xuống, cũng đừng hỏi han về người ấy nữa. Giữa hai người đã kết thúc thật rồi.



3. Vẫn còn giữ liên lạc

Đúng là rất khó khăn để bạn xóa sạch một ai đó trong cuộc sống của mình. Nhưng mà ngay cả khi hai người vẫn còn quan tâm đến nhau, không có nghĩa là hai người nên trở thành bạn bè đâu nhé.

Đừng. Đây là một việc làm cực kỳ ngốc nghếch. Hãy để cho bản thân có một khoảng lặng của riêng mình.

4. Bám lấy người ấy

Quá rõ ràng rồi, làm sao bạn có thể vượt qua nỗi đau hậu chia tay nếu bạn cứ bám lấy người ấy không buông?

Hãy học cách tự sống cuộc sống của mình và đừng đau khổ vì một người đã không còn thương bạn nữa nhé. Hãy hiểu rằng những thứ bạn muốn bám víu vào chỉ là một thói quen khó bỏ, chưa chắc bạn đã còn yêu người ấy đâu.

5. Không chăm sóc cho sức khỏe của mình

Bạn không còn muốn ăn uống, không muốn ra ngoài, thậm chí việc hít thở có lẽ cũng trở nên cực kỳ khó khăn.

Bạn chỉ muốn nằm dài và khóc lóc cả ngày.

Việc đối xử tệ hại với bản thân bạn cũng không giúp người ấy quay trở lại. Và hơn nữa, hãy hiểu rằng việc bạn đang làm thì chỉ khiến những người yêu thương bạn đau lòng, còn người ấy ư? Có lẽ họ cũng chẳng còn quan tâm nữa rồi.


6. Không quan tâm đến tinh thần của mình

Ngoài việc chăm sóc cho sức khỏe thì đời sống tinh thần của bạn cũng rất quan trọng. Hãy nhân cơ hội này và khiến bản thân bận rộn với những điều mới mẻ trong cuộc sống nhé. Những gì bạn không thể làm khi bên cạnh người ấy thì bây giờ chính là thời điểm hoàn hảo để bạn thử sức đấy.

7. Mất thời gian vào việc giận dữ và trách móc.

Nếu bạn luôn giận dữ và chìm sâu vào đáy tuyệt vọng thì người duy nhất đau khổ chỉ là bản thân bạn mà thôi.

Có thể người ấy gây ra cho bạn một sự tổn thương rất lớn, có thể bạn đã làm một chuyện gì đó thật sai lầm.

Nhưng mà con người không ai là hoàn hảo. Hãy học cách tha thứ cho người ấy, học cách tha thứ cho chính bản thân m ình.

Đừng trở nên giận dữ với mọi thứ xung quanh bạn nữa. Cuộc sống này không phải chỉ có mỗi mình người ấy đâu.

8. Nghĩ về những thứ bạn chẳng thể kiểm soát được

Bạn bắt đầu có những suy nghĩ kiểu “Liệu trong tương lai hai người sẽ như thế nào?” “Liệu anh ấy sẽ hối hận vì đối xử như vậy với mình chứ?” “Anh ấy có thực sự từng yêu mình hay chưa?”… Xin hãy dừng tra tấn tinh thần bản thân bạn. Chẳng có cách nào để kiểm tra được những điều như trên cả.

Cách tốt nhất là ngừng nghĩ về những thứ bạn không thể kiểm soát được. Ngừng trách móc quá khứ, ngừng đau khổ trong hiện tại, tương lai phía trước, sẽ có một người xứng đáng để bạn yêu thương hơn.

9. Cứ nghĩ mãi về người cũ

Có lẽ đây là điều rất khó khăn. Khi một người rời xa cuộc sống của bạn, bạn chỉ biết nghĩ về người ấy và đau khổ. Nhưng bạn còn cả một tương lai phía trước nữa đấy nhé. Hãy nghĩ rằng tình yêu rời bỏ bạn, nhưng chẳng lẽ vì một người mà bạn buông xuôi cả tương lai của bạn hay sao?

10. Không muốn buông tay

Cũng dễ hiểu thôi nếu như bạn cứ muốn tìm cách quay lại với người cũ. Vì bạn sợ rằng mình sẽ không tìm được một người tốt hơn? Vì bạn không thể dứt được tình cảm của mình dành cho người ấy?

Không sao cả, thời gian sẽ chứng minh cho bạn thấy rằng cuộc sống này không vì bất cứ ai mà dừng lại. Sẽ đến một lúc nào đó, bạn sẽ hiểu rằng rời xa là sự lựa chọn tốt nhất cho cả hai bên. Không muốn buông tay người ấy, nhưng bạn buộc phải buông tay vì đây là điều đúng đắn nhất.

Ai cũng muốn một tình yêu bền lâu và hạnh phúc, tuy nhiên không phải ai trong chúng ta cũng may mắn thế. Hãy học cách tha thứ cho mọi chuyện, rồi bạn sẽ ổn cả thôi.
Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét