Thiet ke web

Ai là người thực sự có lỗi trong cuộc tình tay ba?

Trong tình yêu chỉ cần 2 người là đủ để yêu thương, quan tâm, chăm sóc nhau. Tôi đặc biệt dị ứng với chuyện tình tay ba và kẻ thứ ba, có đôi chút dè bỉu kinh thường kẻ thứ 3 chen vào giữa. Mỗi lần lên facebook thấy mấy vụ đánh ghen thì mọi sự thù ghét tôi đều dồn vào kẻ thứ ba. Nhưng sau nhiều câu chuyện, thấy nhiều mảnh đời tôi chợt nhận ra nhiều khi người đáng thương nhất lại là người thứ 3 và kẻ đáng trách nhất lại là người đàn ông. Sẽ không bao giờ có chuyện người thứ ba nếu người đàn ông của bạn yêu thương bạn thật lòng và không cho phép chuyện đó xảy ra.

Trong tình yêu chỉ cần 2 người là đủ để yêu thương, quan tâm, chăm sóc nhau. Tôi đặc biệt dị ứng với chuyện tình tay ba và kẻ thứ ba, có đôi chút dè bỉu kinh thường kẻ thứ 3 chen vào giữa. Mỗi lần lên facebook thấy mấy vụ đánh ghen thì mọi sự thù ghét tôi đều dồn vào kẻ thứ ba. Nhưng sau nhiều câu chuyện, thấy nhiều mảnh đời tôi chợt nhận ra nhiều khi người đáng thương nhất lại là người thứ 3 và kẻ đáng trách nhất lại là người đàn ông. Sẽ không bao giờ có chuyện người thứ ba nếu người đàn ông của bạn yêu thương bạn thật lòng và không cho phép chuyện đó xảy ra.


Tôi vẫn cứ nghĩ tôi sẽ không bao giờ rơi vào thảm cảnh của tình tay ba vì đơn giản tôi tin tưởng người đàn ông của tôi, tin vào cách anh yêu tôi, tin vào những cố gắng từng ngày của anh để lo cho tương lai hai đứa. Và quan trọng nhật tôi có một sự tôn trọng anh rất lớn, một người đàn ông trưởng thành, một người đàn ông suy nghĩ chín chắn. Ấy thế mà mọi sự thật không như mơ, tôi đã vô tình trở thành kẻ thứ ba đáng ghét trong mọi câu chuyện.

Người đàn ông mà tôi lầm tưởng là người đàn ông của cuộc đời tôi đang diễn một vở kịch xuất sắc, xuất sắc đến mức cả hai người phụ nữ trong cuộc đều bị lừa một cách ngoại mục. Suốt một thời gian dài anh lừa dối người yêu hiện tại để đi tán tỉnh và yêu tôi, tôi bất giác trở thành kẻ thứ ba xấu xí. Mọi chuyện không biết sẽ như nào nếu như tôi không phát hiện chuyện này. Cái ngày tôi đứng trước cửa phòng anh, trời đẹp đến kì lạ sau những ngày mưa giá rét của miền bắc.


Một đôi giày con gái lại hoắc đặt trước cửa, những tiếng thì thào nói chuyện cười đùa của anh và cô gái đó chỉ chợt tắt khi tôi gõ cửa. Cô gái đó hỏi tôi là ai, tôi hỏi cô ấy cô là ai và cả hai đều có một câu trả lời: "tôi là người yêu anh ta". Thật là một cái tin xấu đến tồi tệ khác hẳn với bầu trời đầy nắng ấm ngoài kia. Cô gái kia tôi nghiệp đến nỗi tôi cũng thương thay cho cô ấy, chúng tôi không lao vào cắn xé đánh đấm nhau như những clip trên mạng, mặc dù tôi biết theo lẽ thường thì tôi xứng đáng nhận một cái tát của cô gái kia vì tôi đáng là kẻ thứ ba.

Chúng tôi đồng cảm với nhau, hiểu rằng cả hai đều bị lừa. Tôi thấy được sự thất vọng và đau đớn đến tột cùng của cô gái đó, tim tôi cũng đang tan nát ra nhiều mảnh đây củng chả có nhiều chỗ để thương hại cô ấy, vì tôi thương tôi còn chưa đủ nưa là. Kẻ đáng đánh nhất ở đây chính là người đàn ông kia, người mà cả tôi và cô gái kia đều tin tưởng hết mực, đều hy vọng sẽ cùng anh ta đi đến cuối con đường.


Thất vọng, tan nát, tôi nhìn anh, cô ấy nhìn anh. Tôi không hiểu đã nghĩ những gì lúc ấy mà nói với cô gái đó: "chị có cần em đưa chị về không, em không thể chịu nổi cái cảnh hít thở chung một bầu không khí với một kẻ hai mặt như này được".

Tình tay ba mãi mãi không đem lại kết quả gì, chỉ có lợi cho kẻ sở khanh, hai mặt. Và nhưng cô gái của tôi à, đừng bao giờ lao vào đánh nhau vời người con gái kia vì cô ấy cũng bị lừa thôi, cũng không biết mình đang yêu một kẻ như nào. Kẻ phải chịu trách nhiệm chính là người thay lòng và muốn bắt cá hai tay. Và các cô gái ạ, không việc gì phải khóc lóc, đau lòng đến tiều tụy bản thân vì một người đàn ông không xứng đáng đó.

Nếu đau lòng mà không cầm được thì hãy khóc một trận cho thoải mái, khóc cả đêm cũng được nhưng nhất định không được rơi nước mắt trước kẻ đã phản bội chúng ta. Đừng để kẻ đó thấy vẻ yếu đuối đáng thương của bạn, điều mà bạn cần làm là ném vào mặt hắn một nụ cười mỉa mai và cái tát xứng đáng với những gì hắn đáng phải chịu. Quan trọng nhất là nếu kẻ đó muốn cầu xin sự tha thứ và cho hắn một cơ hội thì câu trả lời nhất định là "KHÔNG" vì ngựa luôn quen đường cũ.
Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét