Thiet ke web

Hãy cẩn thận những chiếc kẹo chip chip dai dẻo

Thành phần chính trong những chiếc kẹo chip chip dai dai dẻo dẻo mà các mẹ thường mua cho con của mình mỗi giờ tan học, sẽ khiến chúng ta ngã ngửa.

Ít ai biết rằng những chiếc kẹo chip dẻo không rõ nguồn gốc hay đựng trong một bao bì không rõ xuất xứ lại được sản xuất từ những phụ gia đáng sợ. Theo các nhà sản xuất kẹo dẻo, thạch hay các món quà bắt mắt đáng yêu cho trẻ em, phụ gia chính được sử dụng là chất Getalin, một chất rắn không màu, không vị, trong mờ, giòn (khi để khô), làm từ collagen lấy trong da lợn và xương gia súc. Nó thường được dùng làm chất làm đông trong thực phẩm, dược phẩm, phim ảnh và mỹ phẩm.

Được biết, hợp chất này được tổng hợp từ da, xương và các loại gân, dây chằng, sụn của gia súc như bò, lợn… – những phần chứa collagen. Công thức tạo ra chất gelatin gồm 28% da trâu, 44% da lợn, 27% xương động vật và 1 % chất khác. Với tính tạo độ dai, ổn định cấu trúc, tránh được hiện tượng tách lỏng sản phẩm, gelatin là thành phần được sử dụng rất nhiều trong các sản phẩm như thạch, kẹo chip chip, kẹo mềm hay thậm chí sữa chua và kem.

Hãy cẩn thận những chiếc kẹo chip chip dai dẻo
Hãy cẩn thận những chiếc kẹo chip chip dai dẻo
Nếu không có chất phụ gia này, những chiếc kẹo chíp dai sẽ không thể đạt được độ dai, dẻo của nó. Không có gì đáng nói nếu chất phụ gia Getalin được sản xuất theo công nghệ tiên tiến và đảm bảo đúng quy trình và an toàn vệ sinh môi trường. Nhìn những hình ảnh dưới đây của một số xưởng sản xuất chất phụ gia Getalin, chắc hẳn nhiều bà mẹ sẽ ớn lạnh mỗi khi mua kẹo cho con:

Những hình ảnh được một trang tin của Trung Quốc cung cấp cho thấy, hàng đống xương gia súc lớn, da lợn thối được chất đống bẩn thỉu dưới nền nhà, vắt ngang trên những thanh lớn phơi khô dưới ánh nắng trước khi được đưa vào chế biến và sản xuất. Quy trình sản xuất Getalin không đảm bảo vệ sinh sẽ ảnh hưởng rất lớn đến độ an toàn trong mỗi gói kẹo dẻo, những túi thạch rau câu đưa ra ngoài thị trường. Đặc biệt là ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của những đứa trẻ có cơ thể chưa phát triển hoàn chỉnh.

Cùng xem những hình ảnh về quy trình sản xuất Getalin trước khi làm ra những chiếc kẹo chip chip dẻo để có cách thông minh nhất khi mua quà cho con:



Vì ham rẻ, một số nhà sản xuất đã sử dụng xương, da động vật thối để chế gelatin làm kẹo dẻo


Công thức tạo ra chất gelatin gồm 28% da trâu, 44% da lợn, 27% xương động vật, và 1 % chất khác


Da lợn được phơi mất vệ sinh trước khi đưa vào sản xuất Getalin


Những bể chứa mất vệ sinh đang ngâm xương lợn và xương trâu bò kém chất lượng


Nhiều bao xương thối và da lợn chảy nước vẫn được đưa vào sử dụng
Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét