Thiet ke web

Đã phát hiện ra resort đẹp tuyệt khiến cộng đồng mạng Việt “rần rần"

Những hình ảnh về một căn nhà giản dị nhưng không thể không yêu được cư dân mạng Việt chia sẻ “rần rần” gần đây đã được xác nhận “danh tính”.

Đã phát hiện ra resort đẹp tuyệt khiến cộng đồng mạng Việt “rần rần"
Đã phát hiện ra resort đẹp tuyệt khiến cộng đồng mạng Việt “rần rần"
Những hình ảnh về một khu nghỉ dưỡng khiến cư dân mạng Việt xôn xao. (Ảnh: Internet)

Không nhất thiết phải là bãi biển nước xanh trong vắt, trung tâm mua sắm hoành tráng hay hàng hóa "rẻ như cho', Thái Lan vẫn có thể gây “đốn tim trên diện rộng” với những bất ngờ nho nhỏ, dễ thương như khu resort đậm chất đồng quê thanh bình này.



Màu xanh tươi mát bao trùm khắp khu resort Baan Rai I Arun. (Ảnh: Internet)

Đó chính là khu resort Baan Rai I Arun, tọa lạc tại Amphoe Muang Ranong, Ranong, Thái Lan. Ranong là một tỉnh nam Thái Lan, nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên đặc trưng của vùng khí hậu ẩm với thác nước, suối nước nóng và rừng ngập mặn. Ranong hầu như không phải là điểm thu hút khách du lịch nổi trội nhất Thái Lan, nhưng sau khi resort xanh tươi này ra đời, chắc chắnRanong sẽ phải tiếp một lượng khách kha khá từ Việt Nam đấy.




Phần trang trí nội thất đơn giản mà thu hút... (Ảnh: Internet)

Về ý nghĩa của cái tên Baan Rai I Arun, “baan” trong tiếng Thái có nghĩa là “nhà”, “rai” là “nông trại”, “I” là “sương mù” và “arun” là “bình minh”. Và đó chính là tất cả những gì bạn có thể bắt gặp nhiều nhất khi đến với khu resort này: một sớm mai bước ra từ căn nhà gỗ nhỏ đơn sơ, phóng tầm mắt ra phía xa thì sẽ gặp ngay nông trại xanh mướt còn đẫm sương mù… 


Đây là ý tưởng của kiến trúc sư trẻ Viroj Chimme. (Ảnh: Internet)

Baan Rai I Arun được thiết kế theo mô hình “trang trại”, mang lại cảm giác mới mẻ và khác biệt so với nhiều resort khác. Bước vào khu resort, du khách sẽ ngỡ như vừa bước vào nhà bởi sự kết hợp giữa thiên nhiên tươi mát của vườn tược xung quanh và căn nhà gỗ đơn sơ. Được biết, đây là ý tưởng của kiến trúc sưViroj Chimme. Chính tình yêu thương quê nhà da diết cộng với nỗi nhớ mẹ đã thôi thúc anh xây dựng nên resort dân dã này, để anh có thể dành hết phần đời còn lại của mình với gia đình, người thân.


Baan Rai I Arun được thiết kế theo mô hình “trang trại”, mang lại cảm giác mới mẻ và khác biệt so với nhiều resort khác. (Ảnh: Internet)

Ở resort này, bắt buộc bạn phải hoàn toàn rời xa cuộc sống hiện đại để đắm mình trong sự mộc mạc của vùng quê, để rồi thêm yêu những giá trị giản đơn trong cuộc sống. Nguyên liệu của các bữa ăn đều là sản phẩm thu hoạch từ vườn rau xung quanh resort nên bạn không phải lo lắng quá nhiều về chất lượng thực phẩm.



Nguyên liệu của các bữa ăn đều là sản phẩm thu hoạch từ vườn rau xung quanh resort. (Ảnh: Internet)

Làm sao để đến được với resort trong mơ này? Nếu dư dả, bạn có thể di chuyển bằng máy bay nội địa xuất phát từ thủ đô Bangkok. Còn nếu muốn ngắm cảnh đẹp của miền nam Thái Lan, hãy bắt một chuyến tàu ở ga Chumphon. Một cách di chuyển tiết kiệm tiền khác đó là xe buýt với nhiều chuyến xuất phát từChumpon lúc 6 giờ sáng đến 5 giờ chiều mỗi ngày, mất 2 tiếng để đến nơi. 


Baan Rai I Arun mang đến cho du khách những trải nghiệm hoàn toàn khác xa với những gì người ta hay tưởng tượng về Thái Lan. (Ảnh: Internet)

Resort Baan Rai I Arun vẫn chưa xuất hiện trên các trang tin tức bằng tiếng Anh nên có thể gây một số bất tiện nếu bạn muốn tìm kiếm thông tin về “chốn thần tiên” này. Dưới đây là giá phòng tham khảo: 1.400 baht (hơn 800 nghìn) nếu thuê phòng từ thứ Hai đến thứ Năm. Vào cuối tuần và ngày lễ, giá cả có chút chênh lệch, 1700 baht (trên 1 triệu đồng). Giá trên đã bao gồm ăn sáng cho 2 người. Resort còn có dịch vụ thuê lều với giá 300 baht/lều. Và đừng hỏi xin mật khẩu wifi vì ở đây không có đâu!
Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét