Thiet ke web

Bài 1. Thiết lập thông số cơ bản AutoCAD dành cho người mới

Mỗi bạn có phương pháp học khác nhau, có bạn thì bỏ tiền thì ra đi học 1 khóa 2 khóa là xong, có bạn tự mày mò học để tiết kiệm tiền cho gia đình, riêng mình tự học Autocad từ A → Z trong khi bạn mình đi học khóa học.

Bố mẹ bạn nào cũng cố gắng sắm cho con mình cái Laptop hay cái máy tính giá rẻ phục vụ con học tập tốt hơn, mà mình thấy hầu hết những người mình biết dùng nó để giải trí là nhiều. Ừ, mua là để giải trí vì đi học về mệt mỏi cùng với không gian chật hẹp thì chơi cũng không ai nói gì nhưng chơi quá đà và chưa dùng nó để học tập như ý muốn của bố mẹ là điều không nên làm.

Mình tự học mọi lúc mọi nơi mà vẫn chơi điện tử đều đều, riêng mấy năm đi học đại học mình tích lũy những thứ mình tự học và tới khi đi làm thì trình độ đủ để làm việc và không ai phàn nàn về mình.

Các bạn sẽ trở thành CADDER với việc tự học và khám phá thay vì thụ động đợi và tìm kiếm khóa học AutoCAD.

Với mục đích viết các bài hướng dẫn học CAD cho những bạn mới bắt đầu.

Hôm nay chúng ta sẽ học bài đầu tiên thiết lập các thông số cho AutoCAD khi mới cài đặt xong.

Đầu tiên bạn gõ lệnh : OP / Enter hoặc chuột phải option rùi nhấn Enter hay phím Cách. Bảng sau sẽ hiện lên, bắt đầu chỉnh sửa nào.

Với mục đích chuyển nền autocad sang màu đen ta sẽ bỏ chọn: Display printable areaDisplay paper background.

Và các thông số thiết lập như hình vẽ.

Bài 1. Thiết lập thông số cơ bản AutoCAD dành cho người mới
Bài 1. Thiết lập thông số cơ bản AutoCAD dành cho người mới
Sau đó chọn colors , hiện bảng sau :

Tại mục Conterxt ta chọn từng mục 2D model space , sheet / layout , 3D… , Block editor và chọn chúng thành màu đen. Nhấp vào Apply & close.


Tiếp đến ta chọn Tab : Open and Save . Chọn lưu ở phiên bản Cad 2007 để mình gửi file người khác có thể đọc được.

Automatic save : Tự động lưu . Bạn chọn thời gian theo ý muốn.


Tiếp đến là Tab : Plot and Publish.

Đây là thông tin máy in. ( Nhiều bạn không dùng nên thôi ).


Ta tiếp tục Tab User Prferences.

Ở mục này ta chú ý đặt đơn vị bản vẽ là mm .


Tab Drafting : Kéo ô vuông rộng vừa tầm nhìn.


Chuyển sang Tab Seclection Hình ô vuông khi chon đối tượng nó sẽ hiện ra cho vừa phải. Mặc định màu 150.


Tiếp đến ta tùy chỉnh phần truy bắt điểm ta gõ lệnh Se : hiện bảng sau , chọn Tab Objec Snap tùy chỉnh truy bắt điểm, ở đây để theo cái hay dùng. Phím tắt F3, F11 bật tắt truy bắt điểm. Ta để mở hết nhé.



Trên đây là những thiết đặt cơ bản cho AutoCAD mà những bạn mới học nên làm theo.
Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét