Thiet ke web

Phải chăng xã hội này không dành cho gái ngoan hiền?

Thật ra thì con gái ngoan hiền thường gặp nhiều thiệt thòi hơn những cô gái thông minh. Con gái "hiền" nghĩa là họ luôn được mặc định phải nhường nhịn, nhẹ nhàng, yêu thương và quan tâm mọi người. Nhưng chính vì những thứ gắn mác cho họ như vậy nên họ lại luôn là người chịu thiệt thòi. Có người nói rằng những người như thế không phải ngoan hiền mà là ngu ngốc và nhu nhược. Nhưng tôi không xem họ là những cô gái ngu ngốc và nhu nhược. Họ chỉ chưa đủ mạnh mẽ để giành giật lại những thứ lẽ ra thuộc về mình mà thôi.

Có ai đó đã từng nói với tôi rằng "xã hội này không dành cho những cô gái ngoan hiền". Nhưng tôi khẳng định chắc chắn rằng: luôn có chỗ dành cho họ.

Thật ra thì con gái ngoan hiền thường gặp nhiều thiệt thòi hơn những cô gái thông minh. Con gái "hiền" nghĩa là họ luôn được mặc định phải nhường nhịn, nhẹ nhàng, yêu thương và quan tâm mọi người. Nhưng chính vì những thứ gắn mác cho họ như vậy nên họ lại luôn là người chịu thiệt thòi.

Có người nói rằng những người như thế không phải ngoan hiền mà là ngu ngốc và nhu nhược. Nhưng tôi không xem họ là những cô gái ngu ngốc và nhu nhược. Họ chỉ chưa đủ mạnh mẽ để giành giật lại những thứ lẽ ra thuộc về mình mà thôi. Từ "ngoan" có ba bảy đường. Nếu bạn khôn ngoan bạn sẽ biết mình nên làm gì, không nên làm gì. Cái gì thiệt cho bản thân thì cân nhắc mà làm. Sự khôn ngoan ấy chắc chắn có chút tính toán. Còn một khi không tính toán thì đừng gọi là "khôn".

Phải chăng xã hội này không dành cho gái ngoan hiền?
Phải chăng xã hội này không dành cho gái ngoan hiền?
Còn ngoan hiền thì khác, đừng đánh đồng với khôn ngoan. Ngoan thôi chưa đủ, họ còn hiền nữa. Vì "hiền" nên họ mới học cách nhường nhịn. Chỉ cần họ nổi cáu với mọi người xung quanh, họ không nhường nhịn một lần thôi sẽ có ý kiến "Con bé đó chẳng hiền đâu". Thế thì lý do gì lại cứ đánh đồng khôn ngoan và ngoan hiền?

Bản thân tôi thích con gái khôn ngoan. Nhưng tôi cũng yêu mến những cô gái ngoan hiền. Ngoan hiền là một đức tính tốt. Cô ấy luôn đem lại cho người khác cảm giác bình yên, êm dịu và an toàn. Chắc chắn rằng sẽ có những chàng trai nhận ra được giá trị của viên dạ minh châu như họ. Không đẹp lộng lẫy, không tỏa hương sắc nhưng nhẹ nhàng, say đắm. Sẽ có những người không yêu mến họ, tôi không phán xét những người như vậy. Cũng giống như bạn thích café đen hơn nâu sữa thì không có nghĩa rằng người khác thích café nâu sữa là "những đứa ngu". Nếu bạn nhận thức như vậy thì bạn mới là kẻ không thông minh!


Tôi có một cô bạn có rất nhiều chàng trai tốt theo đuổi. Nếu như chỉ nhìn ngoại hình của cô ấy chắc chắn sẽ có những người nhận xét rằng: "Thẩm mỹ của lũ con trai có vấn đề rồi". Thực ra thì không, tôi tin chắc rằng những chàng trai ấy rất sáng suốt. Bởi nếu tôi là con trai tôi cũng chọn người con gái như vậy.

Cô ấy có điểm gì thu hút mọi người? Cô ấy chỉ có sự hiền lành và chân thành. Cô ấy luôn là người đến công ty sớm nhất để lau dọn phòng làm việc. Cô ấy vui vẻ giúp đỡ đồng nghiệp. Cô ấy quan tâm mọi người. Cô ấy lắng nghe người khác tâm sự. Cô ấy yêu hoa và thích nấu ăn... Cô ấy là một cô gái ngoan hiền.


Bạn có nghĩ rằng cô ấy ngu ngốc và đang bị lợi dụng không? Nếu bạn nghĩ vậy thì bạn đã sai lầm. Bởi lẽ, bạn nghĩ trên đời chỉ toàn người xấu nên bạn lúc nào cũng cảnh giác với tất cả mọi người. Còn cô ấy thì không. Cô ấy giúp đỡ mọi người nên cô ấy cũng được mọi người giúp đỡ lại. Cô ấy xem việc giúp người khác là cơ hội rèn luyện bản thân. Điều đó khiến cô ấy hoàn thiện mọi việc tốt hơn. Có vị trí vững chắc và ổn định với công việc cô ấy yêu thích. Thế thì có điều gì để người khác phải bận lòng thay cho cô ấy?


Sai lầm của chúng ta là luôn đánh giá người khác bằng suy nghĩ của mình. Bạn cảm thấy bất công, thiệt thòi trong việc giúp đỡ người khác. Và ai làm những việc "không công" như thế là những kẻ nhu nhược và ngu ngốc. Nhưng những kẻ ngu ngốc ấy lại không biết điều ấy? Xin khẳng định rằng đó là suy nghĩ của bạn. Còn tôi tin rằng họ không suy nghĩ như bạn. Họ làm vì họ cảm thấy họ cần làm. Họ yêu đời và yêu cuộc sống. Cảm thấy mình có ích khi giúp đỡ người khác. Đó là lý do những chàng trai tốt sẽ nhận ra và trân trọng họ.

Bạn có phải cô gái ngoan hiền không? Nếu bạn không phải một cô gái như vậy, đó là lựa chọn của bạn. Nhưng cũng đừng đánh giá họ ngu ngốc, điều ấy không phải là sự khôn ngoan. Cuộc sống như một tấm gương. Bạn cười với nó nó sẽ cười với bạn. Bạn cau có với nó, nó cau có lại với bạn. Và tôi khẳng định rằng: xã hội này vốn dĩ luôn cần những cô gái ngoan hiền.
Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét