Thiet ke web

Sắp đập 7 thủy đài “khủng” ở Sài Gòn

7 thủy đài “khủng” hình nấm tồn tại gần nửa thế kỷ ở Sài Gòn sắp bị phá bỏ để đảm bảo an toàn cho người dân sống quanh khu vực.

Sắp đập 7 thủy đài “khủng” ở Sài Gòn
Sắp đập 7 thủy đài “khủng” ở Sài Gòn
7 thủy đài sắp bị phá bỏ để đảm bảo an toàn cho người dân sống quanh khu vực (ảnh: N.P)

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH một thành viên (Sawaco) đang lên kế hoạch tháo dỡ 7/8 thủy đài hình nấm bị bỏ hoang tại TP.HCM hơn 45 năm nay.

Sau khi tháo dỡ, mặt bằng của các thủy đài này sẽ làm các hồ chứa nước ngầm phục vụ cho mục đích cấp nước an toàn, phòng cháy chữa cháy và các trạm châm clo, nâng cao chất lượng nguồn nước.

Theo đó, 7 thủy đài sẽ được tháo dỡ gồm: thủy đài Hoàng Diệu (quận 4), thủy đài gần Trung tâm Văn hóa quận 5, Phạm Phú Thứ (quận 6), thủy đài tại góc Ba Tháng Hai – Lê Đại Hành (quận 11) và các thủy đài trên đường Hồ Văn Huê (quận Phú Nhuận), Nguyễn Văn Đậu (quận Bình Thạnh), Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp). Riêng thủy đài nằm ở khu vực gần công trường quốc tế được giữ lại để làm di tích truyền thống cấp nước.

Theo Sawaco, sau khi tháo dỡ 7 thủy đài, đơn vị sẽ xin ý kiến của UBND TP kêu gọi đầu tư hồ chứa nước ngầm phía dưới và mặt bằng ở trên có thể khai thác được.

Các thủy đài này được xây dựng từ năm 1965 đến năm 1969 do người Mỹ thiết kế với mục đích để điều áp nguồn nước. Cụ thể vào ban đêm khi người dân ít sử dụng lượng nước sẽ dư ra và sẽ được tự động bơm lên các thủy đài, ban ngày nước xài nhiều nên thủy đài sẽ tự động mở van để bơm nước trở lại mạng lưới cung cấp. Tuy nhiên, sau khi xây dựng xong các thủy đài không thể sử dụng được do rò rỉ và bỏ hoang đến nay.
Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét