Thiet ke web

Nếu một ngày bạn thấy mệt mỏi với mọi thứ, hãy về với gia đình!

Hãy dành trọn một ngày, hoặc nhiều hơn, đi đến một nơi thật xa mà trước đây bạn chưa từng bước chân vào, có thể đi cùng một vài người bạn, hẳn sẽ là một chuyến đi thú vị cho đến khi bạn nhận ra mình đang nhớ về một thứ gì đó, hay người nào đó, đó chính là lúc bạn nhớ về gia đình của mình.

Gia đình – một khái niệm thiêng liêng khó mà định nghĩa hết được. Với đa số chúng ta gia đình là nơi ta sinh ra và lớn lên, là nơi chất chứa những hoài bão, tâm tư, kể từ lúc còn bập bẹ thành tiếng. Là nơi đầy rẫy những cảm xúc buồn, vui, giận, ghen,...nhưng luôn yêu thương nhau dành cho nhau những gì tốt đẹp nhất. Không chỉ khi còn bé, lớn lên ai nấy đều cần cho mình một gia đình.

Nếu một ngày, bạn rất mệt mỏi về mọi thứ xung quanh, bạn đang mất phương hướng, hay phạm một sai lầm, và cần một nơi để dựa vào, xin hãy về với gia đình của mình. Gia đình là nơi nương tựa vững chắc nhất,một nơi tràn ngập yêu thương và che chở. Gia đình là luôn sẵn sàng tha thứ cho chúng ta dù có bao nhiêu lỗi lầm đi chăng nữa.

Nếu một ngày bạn thấy mệt mỏi với mọi thứ, hãy về với gia đình!
Nếu một ngày bạn thấy mệt mỏi với mọi thứ, hãy về với gia đình!

Tác giả nổi tiếng Jim Butcher đã từng nói: "Khi mọi thứ dường như trở nên tồi tệ, chỉ có một vài người luôn đứng bên bạn mà không hề do dự – đó chính là gia đình.". Hãy nhớ lại những lần bạn vấp ngã, bạn bị điểm thấp, bạn không có được tình cảm của người mình để ý, bạn thất bại trong công việc,...bao nhiêu là thứ rời bỏ bạn đi, tưởng chừng như mọi thứ sẽ đóng sầm lại như một màu tối. Lúc đó, chỉ còn lại một tia sáng duy nhất cứu rỗi lấy bạn đó là gia đình. Họ luôn luôn ở bên ta, vô điều kiện, lo cho ta từng miếng ăn, giấc ngủ và nhiều hơn cả thế: tương lai của chúng ta. Hi sinh một cách vô điều kiện chỉ để thấy được ta hạnh phúc. Sự cao cả và thiêng liêng như vậy không có thứ vật chất nào trên đời này có thể thay thế gia đình được.


Nhưng có một số ít không may mắn như thế, vì lí do nào đó họ không nhận được đầy đủ tình yêu thương, sự ân cần, chăm sóc của những người thân yêu...Vậy hãy mở rộng thêm một tí về khái niệm "gia đình" như đã từng. Hãy dành trọn một ngày, hoặc nhiều hơn, đi đến một nơi thật xa mà trước đây bạn chưa từng bước chân vào, có thể đi cùng một vài người bạn, hẳn sẽ là một chuyến đi thú vị cho đến khi bạn nhận ra mình đang nhớ về một thứ gì đó, hay người nào đó, đó chính là lúc bạn nhớ về gia đình của mình.

Trong series phim nổi tiếng "Once Upon A Time" tôi luôn nghe thấy một câu đại loại: " Gia đình có nghĩa là sẽ không rời bỏ nhau, luôn luôn tìm thấy nhau". Thật vậy, gia đình như một mảnh ghép quí giá và to lớn trong cuộc đời này. Chỉ cần luôn giữ cho mình sự yêu thương, hy vọng dù ở đâu đi nữa, ta cũng sẽ về lại được mái ấm của mình. Chẳng hạn như những người buộc phải rời xa gia đình của mình, với những mất mát đau thương, những câu hỏi chồng chất lên suy nghĩ từng ngày từng đêm, nhưng chỉ cần giữ lấy hy vọng, một ngày nào đó họ sẽ lại bên nhau.


Vậy nên, hãy trân trọng gia đình của mình khi bạn đã may mắn hơn rất nhiều người. Hãy dành một ít thời gian cho những người mà mình yêu thương, tình yêu không chỉ xuất phát từ lời nói mà còn cả hành động, ý nghĩ. Có bao giờ bạn tự nghĩ gia đình đã cho bạn những gì, và bạn đã làm được gì cho họ? Hãy đáp lại điều đó một cách xứng đáng, bày tỏ sự yêu thương của mình với họ, vì họ cần ta và ta cũng luôn cần họ, đó chính là gia đình.

Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét