Thiet ke web

Đừng tự làm đau mình vì yêu một ai đó!

Yêu thương giống như một bài toán khó. Chúng ta thông minh và khéo léo, thì sẽ nhận được kết quả như ý. Chúng ta dại khờ và cố chấp, thì sẽ phải chịu đau. Yêu thương cũng là một việc cần phải học để biết yêu sao cho đúng cách, thương sao cho đúng người. Hạnh phúc là khi bạn cô độc, có người đi bên bạn. Khi bạn đau buồn, có người an ủi bạn. Khi bạn bỏ đi, có người nhớ đến bạn. Khi bạn bận rộn, có người đợi chờ bạn...Sau cùng, tình yêu là dùng để hưởng thụ, chứ không phải để nếm trải đắng cay.

"Người ta khổ vì thương không phải cách

Yêu sai duyên, và mến chẳng nhằm người

Người ta khổ vì lui không được nữa

Tim đã trao có đòi lại được không?"

Đừng tự làm đau mình vì yêu một ai đó!
Đừng tự làm đau mình vì yêu một ai đó!
Có những ngày, tự bản thân mình nhận ra người ở bên cạnh không còn quan tâm mình như trước, cũng chẳng còn trân trọng mình như báu vật...nhưng vì quá yêu mà chẳng nỡ rời xa. Lừa mình, dối người - Đó chính là một loại bệnh nan y của yêu thương quá đỗi. Phải yêu nhiều đến bao nhiêu, mới có thể cam lòng ở bên một người đã thờ ơ với mình. Phải thương đến mức nào, mới sẵn sàng níu kéo một đôi bàn tay đã sẵn sàng buông bỏ mình bất cứ lúc nào?

Có khi nào bạn cố chấp ở bên một người không cần bạn như thế chưa? Đó chính là một trong những cách nhanh nhất để tự tạo đau khổ cho mình. Yêu thương không có tội. Không một ai trên thế giới này có thể cấm chúng ta đơn phương yêu một người. Chúng ta là những cô gái, chàng trai sinh ra đã có quyền yêu thương. Nhưng đôi khi, vì mù quáng yêu đương mà quên khuấy mất rằng chính chúng ta, cũng có quyền được yêu thương. Yêu một người không phải là tội lỗi, nhưng tự làm đau bản thân mình chính là một sai lầm rất lớn của chúng ta.


Lý trí thừa biết rằng người ấy sẽ không lựa chọn mình, không bao giờ lựa chọn mình nhưng vẫn cứ mỏi mắt dõi theo. Thầm thích người ấy một thời gian dài, cố gắng thay đổi bản thân mình tốt lên mỗi ngày, mà người ấy vẫn không động lòng. Hai người yêu nhau, rồi đến một ngày, người ấy đột nhiên nói chia tay vì thấy chán nản hay vì đã có người mới trong lòng, ta vẫn cứ cố tình níu kéo. Dù là đơn phương yêu hay cả hai đã từng yêu, khi cứ đi mãi đi mãi mà không thấy đến đích, thì hãy dừng lại để bảo vệ chính bản thân mình khỏi những tổn thương, mệt mỏi hay những dằn vặt không đáng có. Chúng ta nên hiểu rằng, cuộc đời này không ai thương mình bằng chính mình, cũng không ai yêu mình bằng chính mình. Trước khi được người khác yêu thương, chúng ta nên học cách buông bỏ để hạnh phúc.


"Người ta hận vì yêu nhau nhiều quá

Làm đau nhau cũng bởi quá yêu nhau

Ngày hôm nay, ngày mai và cả những ngày sau

Kẻ đớn đau là kẻ yêu nhiều nhất!"

Yêu thương ngoài học cách buông bỏ để hạnh phúc, chúng ta còn nên học yêu một cách công bằng. Người ta thường nói, nếu đã yêu, xin đừng tính toán. Nhưng thật ra, yêu thương cũng cần phải tính toán. Không phải là tính toán tiền bạc, tính toán được mất thiệt hơn, mà là tính toán để tạo ra sự công bằng trong tình yêu, sự hòa hợp trọn vẹn giữa người mình yêu và người yêu mình. Tính toán làm sao để yêu không mù quáng.

Công bằng trong một mối quan hệ chính là người dành cho ta bao nhiêu, ta dành cho người bấy nhiêu. Ta yêu người và hết lòng hi sinh vì người, thì người cũng phải biết đến sự hi sinh đó mà trân trọng ta hơn. Tình yêu không thể nào là một người hết lòng cho đi, còn một người chỉ biết nhận lại được. Yêu nhau là sự cộng hưởng của sự đồng cảm, thấu hiểu lẫn nhau, cùng cho đi và cùng nhận lại, chỉ có như thế mới giữ được tình cảm bền lâu.

Nếu chúng ta có thể công bằng mà yêu thương thì biết đâu khi phải buông tay cũng không tổn thương nhiều. Bởi con người chỉ hận người khác, chỉ cảm thấy đau đớn khi còn ấm ức trong lòng, khi bỏ ra quá nhiều mà chưa đòi lại được đã buộc phải kết thúc. Cái nợ bằng tình cảm còn khó trả hơn cái nợ bằng vật chất gấp trăm nghìn lần. Vậy nên khi còn ở bên nhau, đừng "vay mượn" tình cảm nếu ta không thực lòng yêu, cũng đừng dốc lòng dốc sức "đầu tư" tình cảm nếu đối phương chỉ luôn hững hờ.


Yêu thương giống như một bài toán khó. Chúng ta thông minh và khéo léo, thì sẽ nhận được kết quả như ý. Chúng ta dại khờ và cố chấp, thì sẽ phải chịu đau. Yêu thương cũng là một việc cần phải học để biết yêu sao cho đúng cách, thương sao cho đúng người.

Yêu đơn phương là tốt đẹp. Nhưng hai lòng cùng yêu mới là hạnh phúc. Chỉ có tình yêu thực sự, được cộng hưởng một cách công bằng từ cả hai phía mới là hạnh phúc đích thực. Hạnh phúc là khi bạn cô độc, có người đi bên bạn. Khi bạn đau buồn, có người an ủi bạn. Khi bạn bỏ đi, có người nhớ đến bạn. Khi bạn bận rộn, có người đợi chờ bạn...Sau cùng, tình yêu là dùng để hưởng thụ, chứ không phải để nếm trải đắng cay.

Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét