Thiet ke web

Yêu đơn phương cũng chẳng sao ư? Sai rồi...

Em không hối hận hay tiếc nuối gì cả, dù sao tuổi trẻ của em cũng đã có một người để yêu đến điên dại, kể ra cũng đáng lắm chứ. Chỉ là em nhận ra mình cũng cần được yêu thương, nên em sẽ đi tìm một khoảng trời khác. Ở đó, nắng sưởi ấm tâm hồn em, gió cùng em nghêu ngao hát những bản tình ca hay nhất, sẽ không còn mưa giông hay bão tố ở trong lòng. Em sẽ lại là cô gái vui vẻ nhất trên đời, như đúng những gì em xứng đáng!

Em đã từng nghĩ rằng, yêu thương một người dẫu không được gần bên họ, dù cho họ không biết thứ tình cảm này thì cũng chẳng sao, miễn là em biết họ sống rất tốt, em can tâm chờ đợi sẽ có một ngày họ quay lại và nói với em rằng " tớ cũng rất thích cậu" mặc dù em biết chuyện đó có lẽ chẳng bao giờ xảy ra, chắc chỉ tồn tại trong giấc mơ của em, nhưng có sao, chỉ cần họ vui vẻ và hạnh phúc là quá đủ rồi.

Có nhiều khi, đứng từ xa lặng lẽ dõi theo cuộc sống của họ, nhìn cô gái mà họ rất mực yêu thương- không phải là em, mãi mãi chẳng phải là em, họ chăm sóc, yêu thương cô ấy, mang đến cho cô ấy những gì tốt đẹp nhất, và dường như chỉ có việc đó mới mang lại cho họ hạnh phúc. Em biết vậy vì em đã nhìn thấy ánh mắt dạng ngời chan chứa niềm vui của họ khi bên cô gái ấy, nụ cười đẹp nhất cũng chỉ vì cô ấy mà rạng rỡ.

Yêu đơn phương cũng chẳng sao ư? Sai rồi...
Yêu đơn phương cũng chẳng sao ư? Sai rồi...



Cô ấy hẳn là cô gái tốt nhất thê gian này, và cũng chắc chắn là người hạnh phúc không ai sánh bằng, thật ghen tỵ. Em tự hỏi nên vui hay buồn đây? Và em đã nghĩ rằng miễn là người mình yêu hạnh phúc thì bản thân ắt hẳn cũng sẽ vui, vì yêu là muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho người kia.

Nhưng bây giờ em biết mình sai rồi. Thật sự là em chẳng thấy vui, chẳng thể thản nhiên đối mặt với việc họ hạnh phúc bên người yêu, em thấy mình đángthương. Đến bây giờ, sau rất nhiều năm lặng lẽ đi bên họ, em nhận ra chân mình đã mỏi, tâm cũng đã quá mệt rồi, đã bao lần tự dối lòng rằng mình rất ổn, nhưng cũng chỉ có bản thân mới biết mình đã yếu đuối, đau khổ đến nhường nào. Trên các trang sách, mấy tác giả viết rằng yêu đơn phương cũng có cái hay, niềm hạnh phúc riêng, chỉ cần người ấy hạnh phúc là đủ rồi, rằng là tình yêu từ một phía có đôi khi cũng rất đẹp...


Em nghĩ họ sai rồi, hoặc họ chưa từng yêu đơn phương một ai nên họ không biết, không hiểu được nỗi khổ của những người như em. Bởi rõ ràng tình yêu cần có sự đáp lại từ hai phía, yêu người ta mà không được đáp lại thì có gì gọi là vui vẻ với hạnh phúc? Những người như em rõ ràng là rất đau khổ mà? Hay là họ thương hại nên viết vậy để an ủi em nhỉ?

Tuổi trẻ, lòng tự tôn của em theo tình yêu ấy dần dần cứ phai nhạt, bào mòn đi.Em đã đợi rất nhiều năm, hy vọng nhiều lắm vào thứ tình yêu không tưởng ấy, với một đứa không kiên nhẫn như em thì đó thực sự là kì tích. Em luôn dõi theo từng bước chân họ, khi họ thành công, em cũng vui, lúc họ buồn, em thấy lòng mình đau. Ngày ngày tháng tháng trôi đi vẫn cố chấp yêu, từng phút giây vẫn ngốc nghếch mà thương họ.Nhưng vậy thì sao, người ta nào có biết, hoặc giả họ có biết cũng chẳng quan tâm, thương xót gì cho em, cuối cùng vẫn chỉ có mình em trong tình yêu này, từ đầu đến cuối, vùng vẫy chẳng thể nào thoát ra.

Tình yêu của em, so với người ta có thể chẳng là gì hết, em biết nhiều người còn hy sinh rất nhiều, yêu mãnh liệt hơn em gấp cả nghìn lần. Nhưng tình yêu của em cũng rất chân thành, nồng nhiệt vậy mà em chả thấy hạnh phúc đâu, chỉ có bi thương.Đứa như em chẳng lẽ không xứng đáng đến vậy?

Thế nên, một lần cuối thôi, em quyết định buông tay, kể ra cũng đáng lắm chứ. Chỉ là em nhận ra mình cũng cần được yêu thương, nên em sẽ đi tìm một khoảng trời khác, ở đó, nắng sưởi ấm tâm hồn em, gió cùng em nghêu ngao hát những bản tình ca hay nhất, sẽ không còn mưa giông hay bão tố ở trong lòng, em sẽ lại là cô gái vui vẻ nhất trên đời, như đúng những gì em xứng đáng!
Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét