Thiet ke web

Ba con đường giữa biển không thể không check in

Là tín đồ du lịch, bạn không thể bỏ qua ba địa điểm cực đẹp này. Bạn sẽ được đi giữa biển rộng trời cao, ngắm nhìn khung cảnh siêu hùng vĩ tưởng chừng chỉ có trong hoạt hình.


1. Đảo Điệp Sơn, Khánh Hòa


Nếu đã nói tới con đường giữa biển thì không thể không nói tới đảo Điệp Sơn, Khánh Hòa. Đây là hòn đảo hot nhất năm nay trong danh sách của các tín đồ du lịch vì vẻ đẹp của mình.

Điệp Sơn là một dãy gồm 3 hòn đảo nhỏ, nằm chơi vơi trong vùng biển thuộc vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa. Hành trình khám phá hòn đảo bắt đầu từ thị trấn Vạn Giã, sau khoảng một giờ đồng hồ lênh đênh trên biển, quần đảo Điệp Sơn xinh đẹp dần xuất hiện ở đường chân trời.

Con đường giữa biển nối 3 hòn đảo lại với nhìn từ trên cao. (Ảnh: Internet)

Cho tàu neo đậu gần hòn đảo nằm giữa, bạn có thể bước xuống tàu và bắt đầu hành trình chinh phục con đường dưới biển vô cùng độc đáo và thú vị dài gần 700 m, nối liền hòn đảo giữa với đảo Điệp Sơn lớn. Con đường uốn lượn, rộng khoảng 1 m và nằm sâu dưới mặt nước biển trong xanh chưa đến nửa mét.

Mực nước tại đây chưa tới nửa mét, cho phép bạn tha hồ vui đùa tự sướng. (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên khi Điệp Sơn, bạn cần chú ý chuẩn bị lều trại vì tại đây không có nhà nghỉ hay phòng trọ. Ngoại ra điện chỉ có từ khoảng 18 đến 21 giờ mỗi ngày nên mang theo sạc dự phòng cho các thiết bị điện tử là lựa chọn sáng suốt.

Khung cảnh thiên nhiên tại đây còn rất hoang sơ chờ đón bước chân khám phá của bạn. (Ảnh: Internet)

Điểm tuyệt vời nhất ở Điệp Sơn là khung cảnh con người ở đây còn khá hoang sơ, bạn hoàn toàn có thể chìm đắm và không gian thiên nhiên thuần chất ở đây.

2. Hòn Bà, Vũng Tàu


Nếu hành trình đến Điệp Sơn vượt quá khả năng của bạn thì ngay ở Vũng Tàu cũng có một con đường giữa biển nối Hòn Bà với đất liền mà không phải ai cũng biết.

Hòn Bà là một đảo nhỏ, diện tích ước chừng 5.000 m², tọa lạc tại vùng biển Bãi Sau (TP. Vũng Tàu), cách mũi Nghinh Phong khoảng 200 m, là một thắng cảnh đẹp. Trên Hòn Bà là miếu Bà (còn gọi là miếu Hòn Bà).

Đường ra Miếu Bà luôn đầy khách du lịch, hành hương. (Ảnh: Internet)

Để đến miếu Hòn Bà có hai đường, chạy hết cung đường Bãi Sau hoặc nếu chạy từ Bãi Trước thì theo đường Hạ Long vòng quanh núi Nhỏ, qua Bãi Dứa đến mũi Nghinh Phong nhìn ra phía biển, du khách dễ dàng nhìn thấy một hòn đảo nhỏ nằm chơi vơi giữa biển cả mênh mông, trên đó chính là miếu Hòn Bà.

Con đường đá giữa biển hẳn sẽ mang lại trải nghiệm hoàn toàn đặc biệt. (Ảnh: Internet)

Những ngày nước đầy, du khách có thể đi ghe, đi thuyền ra thăm miếu. Nhưng thú vị hơn cả là cảm giác đi bộ ra đảo. Trong hai ngày 14 và 15 âm lịch hàng tháng, thủy triều rút sâu vào buổi chiều, một con đường đá gập ghềnh lộ ra, người hành hương viếng miếu có thể gửi xe ở bãi Thùy Vân đi bộ xuống bãi tắm hướng về chân dốc Nghinh Phong và men theo con đường dưới biển để đến miếu Hòn Bà.

3. Nhất Tự Sơn, Phú Yên


Được dân du lịch gọi với biệt danh “Điệp Sơn bị lãng quên”, đảo Nhất Tự Sơn cũng có một con đường giữa biển tuyệt đẹp nhưng ít người biết tới.

Con đường giữa biển tuyệt đẹp. (Ảnh: Internet)

Nhất Tự Sơn được mệnh danh là hòn đảo đẹp nhất trong Vịnh Xuân Đài, thuộc thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên. Hình dáng đảo trông tựa chữ nhất trong Hán tự, cứ như bàn tay tài hoa của thiên nhiên đã dùng bút vạch ngang một đường trên nền biển xanh, và có lẽ tên gọi Nhất Tự Sơn cũng ra đời từ đó.

Tuy nhiên , Nhất Tự Sơn có lẽ vẫn còn thua Điệp Sơn một bậc. (Ảnh: Internet)

Với diện tích khoảng 6 ha, Nhất Tự Sơn nằm cách đất liền khoảng 300 m, được nối với bờ bằng một doi cát mà khi thủy triều xuống bạn có thể lội nước hoặc đi bộ ra đảo bằng con đường dưới biển. Nhất Tự Sơn còn như một tấm bình phong che chắn sóng gió, nên người dân trong vùng luôn xem đảo như vị thần trấn giữ biển Đông.
Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét