Thiet ke web

Có bao giờ yêu thương bỗng hóa thành tạm bợ?

Chúng ta gặp nhau vào khoảng thời gian đẹp đẽ nhất của cuộc đời, của một thời áo trắng mộng mơ còn e ấp bởi những dòng lưu bút, cánh phượng ép vội vào trang vở và quệt vội vài hàng nước mắt còn dài trước ngày thàng chia ly...

Em và anh là đôi bạn rất thân ngồi cạnh nhau hồi năm cấp 3. Chúng ta cứ như mặt trăng và mặt trời, chẳng bao giờ thôi không cãi nhau. Em cũng không nghĩ chúng ta lại có thể yêu nhau được, anh à. Thời gian cứ trôi, ngày anh chuyển trường về vùng đất mới, em đã khóc như mưa khi nghĩ rằng mỗi ngày đi học ai sẽ kiếm chuyện với em, ai hay mua bánh tráng trộn trước cổng và đợi em mỗi giờ tan trường. Em vẫn tưởng chúng ta không gặp lại nhau nữa. Vì thời đó, nào có điện thoại, mạng xã hội đâu anh!


Thế rồi phải chăng là định mệnh, em lại gặp anh ở trong mái trường đại học trên thành phố. Chúng ta đã gặp nhau, những cảm xúc vỡ òa. Em nhớ anh và anh cũng nhớ em biết bao! Thắm thoát chúng ta đã bên nhau 8 mùa phượng nở, 8 mùa trăng tròn cùng nhau đi rước đèn như mấy đứa trẻ thơ. Rồi em đọc báo, em thấy nhiều mối tình kết thúc trong một khoảng thời gian yêu nhau dài như thế: 8 năm, 9 năm thậm chí 10 năm. Em sợ hãi hỏi anh: "Anh à, có bao giờ yêu thương hôm nay bỗng hóa thành tạm bợ?" Anh lắc đầu nhăn mặt: " Em lại suy nghĩ nhiều rồi".

Chúng ta cùng trải qua thăng trầm của cuộc sống thiếu thốn khi còn trẻ. Giờ đây, chúng ta đã ổn định, mọi người bảo: " tụi mày cưới được rồi, kéo dài coi chừng....."


Em chưa sẵn sàng cho cuộc sống mới khi gọi ai đó là chồng. Em cũng chưa thể trả lời, liệu yêu thương quá dài có trở thành tạm bợ không anh? Chỉ vài tháng sau chia tay mối tình gần chục năm ấy, cô gái lên xe hoa và chàng trai lấy vợ khác. Hóa ra chục năm trời chỉ là tạm bợ để chờ người thích hợp sao anh?

Anh lại cười rồi bảo: " Tụi mình cứ yêu nhau, đến lúc nào đó gia đình thấy ế quá tự khắc sẽ tác hợp, những chuyện khác em không cần lo"

Giờ thì em không lo, em chỉ đang trăn trở, đang băn khoăn liệu rằng chúng ta sinh ra có thật sự là của nhau hay chỉ là tạm bợ

Là trạm dừng của mỗi chuyến xe buýt đi ngang trong cuộc đời
Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét