Thiet ke web

Hè này, cứ "cắm chốt" tại Ninh Thuận là "chuẩn không còn gì để chỉnh"

Ninh Thuận nắng, gió, khô hạn là thế nhưng cảnh đẹp thì không thua kém bất kì thành phố du lịch nào ở Việt Nam.

Nếu đã từng đến Ninh Thuận và có dịp ghé thăm 1 trong 6 điểm cắm trại “hot” nhất thời gian gần đây, chắc chắn bạn sẽ phải gật gù công nhận rằng những điểm này hoàn toàn có thể mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho bất cứ ai.

Vậy 6 điểm cắm trại đẹp ngây ngất ấy là đâu?

1. Bát Tràng – Mũi Dinh

Cách đi: Nếu đi từ Phan Rang khoảng 15 km theo quốc lộ 1A đến làng Chăm Văn Lâm thì rẽ trái, băng qua vùng bằng lăng khoảng 8km là đến chỏm núi Đại Bàng. Sau đó đi thêm 7km nữa là đến Sơn Hải, từ đây đi xe thẳng vào sa mạc. Đến cột mốc cuối cùng, bạn phải xuống xe và lội bộ qua một trảng cát dài và khoảng hơn 1km dốc núi là đến hải đăng Mũi Dinh.

Băng qua đồi cát trong cái nắng rát bỏng và cơn gió khô rang, tìm đến Mũi Dinh thuộc xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, bạn sẽ thấy một khung cảnh nên thơ hoang sơ còn sót lại của dọc ven biển Nam Trung Bộ hiện ngay trước mắt. (Ảnh: Internet)

Tuy khô cằn cát cháy nhưng không phải là không mang nét quyến rũ lạ thường. (Ảnh: Internet)

Điểm nhấn ở Mũi Dinh là công trình hải đăng sừng sững, tồn tại từ năm 1904, được xây dựng để phục vụ những chuyến hải trình của người Pháp. (Ảnh: Trọng Thành)

Đặc biệt nhất là Bãi Tràng nằm dưới Mũi Dinh. Với màu cát trắng mịn như kem,Bãi Tràng trở thành địa điểm lí tưởng cho các chuyến cắm trại. Rất nhiều bạn trẻ đã tới đây để tận hưởng cảm giác đắm mình vào không gian bao la thơ mộng. Chắc chắn ngủ lều ở Bãi Tràng dưới bầu trời đêm đầy sao sẽ là một trải nghiệm hết sức thú vị. (Ảnh: Internet)

2. Vườn quốc gia Núi Chúa

Cách đi:

Xuất phát từ Phan Rang: nếu phương tiện là xe máy, ô tô tự lái thì bạn chỉ việc đi theo đường Nguyễn Văn Cừ đến thị trấn Khánh Hải, đi tiếp qua cầu Tri Thủy thì rẽ phải vào tuyến đường TL702 sẽ thấy bảng chỉ dẫn vào trụ sở vườn quốc gia Núi Chúa. Nếu chọn xe bus, hãy tìm chiếc xe có bảng hiệu Lộc Phát (bạn hỏi người dân địa phương về vị trí gần nhất để đón xe) rồi xin xuống ở chỗ có bảng chỉ dẫn vào trụ sở vườn quốc gia Núi Chúa, đi bộ thêm một đoạn nữa là tới.

Xuất phát từ Cam Ranh: với xe máy, ô tô tự lái, hãy theo tuyến Quốc lộ 1A về phía Nam. Đến ngã 3 giao với đường TL702 thì rẽ trái theo tỉnh lộ này, qua Bình Tiên - Vĩnh Hy chừng vài cây số sẽ thấy bảng chỉ dẫn vào trụ sở vườn quốc gia Núi Chúa.

Vườn quốc gia Núi Chúa nằm phía đông bắc tỉnh Ninh Thuận, thuộc huyện Ninh Hải, có diện tích gần 30.000ha cùng chiều dài 57km. Tuy tại đây ít mưa nhưng lại có “Hồ treo” quanh năm nước trong xanh cùng nhiều con suối lớn như Lồ Ô, Đông Nha, Kiền Kiền không bao giờ cạn nước. (Ảnh: Internet)

Giữa không gian trầm lắng giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ, bạn sẽ được vùng vẫy trong làn nước mát lạnh, ngắm nhiều cảnh đẹp nên thơ, mạo hiểm trên những vách núi chênh vênh bên bờ biển hoặc khám phá những hang động thiên nhiên tuyệt đẹp. (Ảnh: Internet)

Nếu dựng lều cắm trại qua đêm ở Núi Chúa vào đúng thời điểm, bạn còn có thể tận mắt xem rùa biển đẻ trứng nữa đấy! (Ảnh: Internet)

3. Biển Bình Tiên

Cách đi: từ Phan Rang theo quốc lộ 1A về hướng Nha Trang, đến Km1525 (cáchPhan Rang 31km, cách Nha Trang 72km), bên phải có một đường nhỏ mới mở khoảng chừng 12km đi qua một con suối nhỏ có tên là “Suối Nước Ngọt”. Ngay tại ngã ba này, đi thẳng sẽ là Bình Tiên, còn rẽ trái sẽ về Bình Lập.

Cung đường dọc biển Bình Tiên - một trong những cung đường biển đáng phượt nhất năm 2016. (Ảnh: Internet)

Làn nước xanh trong thấy rõ đáy, những bãi đá đầy sắc màu với cỏ cây chen chúc tạo nên vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ cho Bình Tiên. Bãi biển này đặc biệt là chốn lí tưởng cho những đêm ngắm sao. (Ảnh: Internet)

Buổi tối ở biển Bình Tiên, nhớ mang theo những chiếc lều nhỏ để cắm trại qua đêm, cùng ngắm hàng vạn vì sao phản chiếu qua mặt biển êm đềm dưới những làn gió mát rượi từ biển thổi vào. Ngoài ra bạn có thể thuê hoặc mượn cần câu của ngư dân để câu cá, hoặc thưởng thức hải sản vừa tươi vừa rẻ như ốc, mực, ghẹ nữa nhé. (Ảnh: Internet)

4. Đồng cừu An Hòa

Cách đi: từ quốc lộ 1A, đi theo hướng Tây Bắc khoảng 16km, bạn sẽ gặp ngay đồng cừu An Hòa thơ mộng được giới trẻ yêu thích gần đây.

Thời gian tốt nhất là buổi sáng, vì vậy bạn nên sắp xếp đến trang trại cừu từ 6 - 7 giờ sáng. Sau khi thưởng thức những bữa cơm sáng cùng người dân nơi đây, bạn có thể cùng họ lùa cừu ra đồng chăn tầm 8 - 10 giờ sáng. Nếu muốn săn những bức ảnh đẹp thì hồ đập Thanh Sơn là lí tưởng và thơ mộng nhất để săn những góc ảnh cùng với những chú cừu dễ thương. (Ảnh: Internet)

5. Hòn Đỏ

Cách đi: từ trung tâm thành phố theo hướng Vĩnh Hy khoảng chừng 20km sau đó tiếp tục đi bộ men theo con đường cát vàng mịn khoảng 20 phút, bạn đã đến Hòn Đỏ xinh đẹp rồi đấy.

Đến với Hòn Đỏ, bạn sẽ phải làm quen với một kiểu địa hình khác lạ do những rạn san hô nhiều hình thù, nhọn hoắt như bàn chông nhô lên bãi cát trắng. (Ảnh: Internet)

Câu cá và cắm trại qua đêm là những việc thú vị nhất không nên bỏ lỡ khi bạn đặt chân tới Hòn Đỏ. Ngoài ra bạn sẽ được quan sát người dân thu hoạch cá hay rong sụn và tìm thấy vô số sản vật không dễ tìm ở nơi khác, ví dụ như đặc sản hành tím, tỏi mồ côi của làng chài Mỹ Hiệp, Mỹ Phong. (Ảnh: Internet)

Những trải nghiệm đậm chất du lịch biển như tham gia thu hoạch rong và cá biển cùng ngư dân, ngắm biển xanh cùng những rặng san hô tuyệt đẹp hay tản bộ dưới những hàng dương xanh... đang chờ đón bạn tại đây. (Ảnh: Internet)

6. Vườn quốc gia Phước Bình

Cách đi: từ thành phố Phan Rang, đi trên quốc lộ 27 về phía Tây khoảng 65km, bạn sẽ gặp Vườn quốc gia Phước Bình với nhiều điều kì thú chờ đợi bên trong.

Tại đây bạn sẽ được đi khám phá các kiểu rừng, thả bè trên sông Cái, quan sát các loài động thực vật quý hiếm, tham quan di tích lịch sử trận địa đá Pi Năng Tắc, khám phá các hang động ven suối, tìm hiểu các sinh hoạt văn hóa truyền thống của hai cộng đồng Raglay và Churu. (Ảnh: Internet)

Lí thú nhất là cắm trại và nấu ăn tại rừng dọc suối Gia Nhông, thác Ba Tầng, câu cá, tắm suối để hòa mình với thiên nhiên, đắm chìm trong vẻ đẹp của thế giới hoang dã cho thỏa lòng khám phá. (Ảnh: Internet)
Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.