Thiet ke web

Khám phá Boracay - vùng biển đẹp nhất của châu Á không cần visa

Đảo Boracay ở Philippines với bờ biển trải dài, trắng mịn, nước trong veo cùng những rặng dừa xanh yên ả đẹp ngất ngây sẽ khiến bạn quên lối về trong hè này. Hãy cùng khám phá bờ biển đẹp nhất châu Á này nhé!

Boracay là hòn đảo nhỏ xinh đẹp được đứng đầu trong top 10 những bãi biển đẹp nhất châu Á và đứng thứ 2 trong top 25 bãi biển đẹp nhất thế giới do du khách bình chọn trên mạng TripAdvisor - một trang web về du lịch nổi tiếng toàn cầu.

Hòn đảo này với chiều dài chừng 7km và chiều ngang chưa đến 2 km với tổng diện tích hơn 10 km2 nằm cách thủ đô Manila của Philippines về phía nam gần 400 km. Cũng bởi vậy, Boracay luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên khi đến đây.

Khoảng thời gian lý tưởng để đến Philippines là 6 tháng đầu năm, trong đó thời gian đẹp nhất từ tháng 2 đến tháng 5.

Dưới đây là kinh nghiệm du lịch thiên đường Boracay của cô bạn Thanh Tâm (Hà Nội):

Chặng đường từ Hà Nội đến Boracay chỉ cần hộ chiếu không cần visa, mọi người đi đổi tiền ra Peso nhé, tỉ giá thay đổi không đáng kể là 100 peso = 50.000 đồng. Chi phí cho chuyến đi khoảng tầm 20 triệu/người cho 3 ngày 2 đêm (bạn nào đi kiểu phượt thì sẽ rẻ hơn nhiều).

Tiền vé máy bay khứ hồi 2 chặng: từ 6-10 triệu đồng/người

Tiền ăn chơi đi lại mỗi ngày ở Boracay: 2,5 triệu đồng/người - có thể ít hơn nữa tuỳ lựa chọn của mọi người nhé - nói chung rẻ lắm cũng như đi biển ở VN thôi.

Tiền khách sạn: 1-2 triệu đồng/người.

Vé máy bay và di chuyển

Từ Hà Nội - Manila bay mất 3 tiếng (Manila có rất nhiều mall vừa to đẹp mà rẻ - nổi bật là Mall of Asia to nhất Đông Nam Á). Sau đó là từ Manila - Kalibo hoặc Caticlan (Kalibo thì cách Boracay 100km, nếu bay từ Manila đi Kalibo thì phải đi xe bus - xe khách - 100-200 peso).

Còn Caticlan thì cách bến cảng đến Boracay có 10 phút đi tuk tuk. Tiền xe từ Caticlan đến bến cảng ra Boracay phải mua vé là 100 peso.



Mình bay hãng Cebu book trước 1, 2 ngày nên hơi cao: Manila - Caticlan khứ hồi: 5 triệu đồng/người - các bạn book trước thì chắc sẽ rẻ hơn 2 triệu. Mình còn bị lỡ chuyến bay nên phải mua thêm vé từ Manila - Kalibo : 4 triệu đồng/ người - vé 1 chiều sau đó đi taxi từ Kalibo đến Caticlan mất thêm 1000 peso nữa.

Đến Caticlan họ sẽ hướng dẫn mình mua vé tàu và đợi tàu để ra đảo Boracay. Vé tàu hết tổng 270 peso/người.

Lưu ý: Mọi người cần chú ý là lúc về ở Philippines bị tình trạng kẹt xe nghiêm trọng nên cứ nên ra đến sân bay sớm 2 tiếng so với giờ check-in cho an tâm.

Khách sạn

Ở Boracay được chia làm 3 khu vực chính là Station 1, Station 2 và Station 3 hoặc chia theo 2 phía bãi biển là White Beach và Bulabog nằm đối diện nhau. Bạn nên chọn phía White Beach vì biển xanh trong và cát trắng mịn hơn. Ở White Beach thì Station 1 là nơi để chơi các trò cảm giác mạnh, gần biển và bến tàu, Station 2 các dịch vụ ăn uống giải trí, khu mua sắm D’mall và chợ hải sản D’talipapa, Station 3 yên tĩnh và nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp.

Mình ở khách sạn Fairway, cách Station 2 3km - đi tuk tuk hết 100 peso. Giá phòng ở Fairway là 1triệu7/phòng, cũng là book sát giờ nên bị đắt, phòng sạch sẽ đẹp đẽ - 2 giường đôi to đùng, đầy đủ tiện nghi. View của khách sạn thì khỏi chê, đi lang thang chơi ở resort cũng mất 1 ngày 1 đêm rồi.

Để tìm khách sạn, bạn có thể vào các trang web như Booking, Agoda để lựa chọn. Boracay không nhiều nhà nghỉ dạng dorm (giường tầng tập thể), hầu hết đều là phòng đôi.

Ăn uống

Ở đây thì có vô vàn quán ăn hải sản giá rẻ, đến đây bạn đừng quên ăn tôm hùm nhé, vừa ngon vừa rẻ. Ăn uống tôm hùm các thứ mỗi người chỉ hết 1000 peso thôi, rẻ hơn ăn lẩu cua ở Việt Nam. Buổi tối thì có nhiều nhà hàng ven biển có nhạc sống biểu diễn nghệ thuật hay lắm.


Bạn có thể trực tiếp vào chợ hải sản D’talipapa mua đồ và nhờ nhà hàng nấu hoặc lựa chọn buffet ở nhà hàng với giá tiền từ 400-800 peso.

Bên cạnh đó ở Boracay có rất nhiều nền ẩm thực cho du khách , từ những món ăn truyền thống của Philippines đến các món ăn Âu, Á, Phi.

Vui chơi và mua sắm

Bọn mình mải chơi ở resort nên ra biển hơi muộn, chứ mọi người đi từ sáng thì có thể chơi đủ tất cả các trò chơi trên biển từ: Helmet Diving - lặn biển dưới nước, Banana Boat - đi thuyền chuối, Snorkling - lặn biển, Fly Fish, Parasailing - bay dù..., đi tàu ra Puka Beach để ngắm hoàng hôn (hoàng hôn ở Boracay được bình chọn là hoàng hôn đẹp nhất thế giới) là 14k peso (tương đương 7triệu cho 3 người) - và nhờ có anh 'Hoàng tử mặc cả Hoàng Đzai' mà chúng mình chỉ phải trả có hơn 6k peso cho full các trò thui (hơn 1triệu/người chơi quá nhiều trò quá là khá rẻ rồi).

Các bạn nhớ mua cái bọc điện thoại chống nước - ở Station 2 có bán đầy đủ, giá 50 peso/1 chiếc để có thể chụp ảnh quay clip dưới đáy đại dương khi lặn biển.

Xem thêm những hình ảnh tuyệt đẹp ở vùng biển Boracay: 






Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét