Thiet ke web

Kì lạ cây cầu nằm dưới mặt hồ ở Hà Lan

Hầu hết tất cả các cây cầu đều được thiết kế và xây dựng cao hơn so với mặt nước, nhưng cây cầu Moses thì ngược lại bởi nó được thiết kế xuyên qua và nằm dưới mặt hồ một cách độc đáo.

Cầu Moses tọa lạc ở Halsteren, Hà Lan. Cây cầu này được xây dựng mô phỏng theo hình ảnh Moses trong kinh thánh rẽ đôi biển Đỏ để người Do Thái chạy trốn. Vì nó nằm dưới mặt hồ mà người ta còn gọi đây là cầu vô hình.

Cầu Moses nằm ẩn dưới dòng chảy. (Ảnh: Internet)

Cầu Moses này được xây dựng để có thể đi xuyên qua con hào phòng thủ ngay trước pháo đài Fort de Roovere, Hà Lan - được xây dựng từ thế kỷ 17 để phục vụ cho chiến tránh chống Pháp và Tây Ban Nha xâm lược.

Nhiều người khách tham quan tỏ vẻ khá ngạc nhiên trước sự kì lạ của công trình có một không ai này. Và dĩ nhiên, ý nghĩa đằng sau việc xây dựng cây cầu kiểu này là điều mà bất kì ai cũng muốn biết.

Cận cảnh cầu Moses ở Hà Lan. (Ảnh: Internet)

Kì thực, việc xây dựng cây cầu như thế này là hoàn toàn có dụng ý. Từ khi chiến tranh kết thúc, pháo đài này trở thành khu bảo tồn chim. Chính phủ Hà Lan quyết định mở cửa nơi này cho du khách vào tham quan bên trong. Vì vậy mà kế hoạch xây dựng cầu băng qua hào phòng thủ cũng nhá nhem.

Vấn đề đau đầu của hầu hết các kiến trúc sư là phải làm sao để xây dựng được một cây cầu băng qua hào mà không che đi cảnh quan hay thay đổi kiến trúc của cả pháo đài. Sau nhiều lần bàn bạc, họ đã đi đến quyết định xây dựng một cây cầu vô hình, đi xuyên qua và nằm dưới mặt nước.

Những bậc thang dẫn lối xuống hào. (Ảnh: Internet)

Được biết, cầu Moses được làm từ loại gỗ Accoya vô cùng bền và chắc. Các miếng gỗ được ráp và đóng lại thành những bậc thang và một sàn gỗ kéo dài xuyên qua hồ. Những miếng gỗ này được phủ một loại sơn đặc biệt không thấm nước. Việc xây dựng cuối cùng cũng thành công mỹ mãn. Cây cầu gần như vô hình và không làm thay đổi cấu trúc cảnh quan của pháo đài này. Nếu nhìn từ xa, chúng ta khó lòng thấy được cây cầu. 

Ban đầu, nhiều người e sợ rằng mực nước có khi sẽ dâng lên và tràn vào cầu. Tuy nhiên, các kiến trúc sư cho biết chuyện này khó có thể xảy ra vì khả năng mà nước dâng lên là không hề có. Và cho đến hiện nay, cầu Moses được xem là một trong những điểm du lịch thu hút nhất ở Hà Lan.

Chúng ta hãy cùng xem qua một vài hình ảnh về cầu Moses nhé!

Quan cảnh phía ngoài pháo đài, bạn có biết cầu Moses nằm ở đâu? (Ảnh: Internet)

Pháo đài nhìn từ trên không. (Ảnh: Internet)

Một em bé đang nghịch nước trên cầu. (Ảnh: Internet)

Người tham quan trên cầu. (Ảnh: Internet)

Thành cầu khá cao, đảm bảo người tham quan không thể nhảy ra ngoài. (Ảnh: Internet)
Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét