Thiet ke web

Làm người lớn rồi, cũng đành nén nụ cười sau đau đớn...

Lớn rồi, lúc nào cũng phải đối mặt với việc học hay công việc chẳng còn đủ thời gian giành cho gia đình hay cảm xúc, cứ phải nén lại, dù buồn cũng cố vui vẻ dù đau cũng cố cười cho quá, có rơi nước mắt thì cũng cố lau đi thật nhanh.

Hồi bé tí, cứ mong bản thân mình mau lớn đi để còn được tự do, không muốn nghe cha mẹ mãi cằn nhằn nhờ vả rồi thời gian trôi qua 17,18 tuổi rồi đối mặt với những câu chuyện đau lòng, đời cũng chẳng còn như mơ tưởng hồi bé tí thì lại muốn xà vào lòng cha mẹ mà khóc. Nhưng còn được đâu? Lớn rồi, lúc nào cũng phải đối mặt với việc học hay công việc chẳng còn đủ thời gian giành cho gia đình hay cảm xúc, cứ phải nén lại, dù buồn cũng cố vui vẻ dù đau cũng cố cười cho quá, có rơi nước mắt thì cũng cố lau đi thật nhanh.

Lớn rồi, cứ mãi lo chuyện đời rồi quên mất gia đình, cứ mãi đối mặt với áp lực của xã hội, các mối quan hệ lại càng phức tạp hơn cả. Lớn rồi đời cũng chẳng còn mộng mơ nữa, cái gì cũng thật tế đến đau lòng. Lớn rồi thèm lắm những hôm tắm mưa với mấy thằng bạn thân, thèm lắm những tiếng ru trong trẻo "À ơi " của mẹ, thèm được bố chở đi học bằng chiếc xe cà tàng, thèm nhất là bữa cơm cùng với cha mẹ.


Nhưng lỡ lớn rồi, cũng đành nén nước mắt sau mưa, nén nụ cười sau đau đớn, nén những trò vui sau bộn bề cuộc sống mà mạnh mẽ đứng lên đối diện với cuộc sống theo cách của người lớn thôi

Ừa, cứ trưa nào bước vào cơm trưa văn phòng cũng nghe vài lời "Ôi ôngơi, tôi thèm cơm nhà nhưng lấy đâu mà thời gian nữa công việc tấp nập lo làm kiếm tiền nuôi vợ nuôi con thì còn dư dả bao nhiêu là thời gian?... ". Nghe vậy lại nhói lòng, càng lớn càng bận rộn, càng lớn công việc cướp đi thời gian cướp đi cảm xúc của con nguời... Ôi chỉ muốn mãi được bé tí tẹo mà thôi...
Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét