Thiet ke web

Phải chăng khi ta càng lớn thì ta lại càng trẻ con?

Tuổi thơ trôi qua như ánh bình minh buổi sớm mai, mặc dù ta đã tới với những vì sao lấp lánh nhưng vẫn muốn chờ đợi tới bình minh, một lần nữa... Khi con người ta lớn lên, cùng với những bộn bề của cuộc sống là những cảm xúc của trái tim được tháo rỡ, chúng ta hòa vào với những thứ được gọi là "tình yêu". Rồi lần đầu tiên ta biết yêu ai có vị như thế nào, lần đầu biết nhớ, biết đau, biết hạnh phúc, biết muốn ở bên là ra sao. Và rồi ta xa ngã vào những mối tình mà phần lớn những cuộc tình đó không hề bền lâu. Ấy thế mà kể cả tôi cũng đã vô số lần mù quáng như thế!

Nhiều lúc tôi thấy mệt mỏi với những thứ đang xảy ra xung quanh. Những guồng quay của cuộc sống cứ thế cuốn tôi đi xa hơn với những niềm vui giản dị. Chúng giờ đây chỉ là những vụn vặt mà tôi luôn luôn kiếm tìm từng mảnh rồi tỉ mỉ ghép lại mà thôi. Không biết có phải khi con người ta lớn lên thì lại càng khao khát trở về với tuổi ấu thơ vô tư hồn nhiên kia không, nhưng mỗi lần ra công viên, nhìn những đứa trẻ mải mê vui đùa mà chẳng hề có nét lo âu khiến tôi thổn thức thèm muốn ấu thơ.


Khi con người ta lớn lên, cùng với những bộn bề của cuộc sống là những cảm xúc của trái tim được tháo rỡ, chúng ta hòa vào với những thứ được gọi là "tình yêu". Rồi lần đầu tiên ta biết yêu ai có vị như thế nào, lần đầu biết nhớ, biết đau, biết hạnh phúc, biết muốn ở bên là ra sao. Và rồi ta xa ngã vào những mối tình mà phần lớn những cuộc tình đó không hề bền lâu. Ấy thế mà kể cả tôi cũng đã vô số lần mù quáng như thế!

"Phải chăng khi ta càng lớn thì ta lại càng trẻ con?"

Một cô giáo chừng 50 tuổi tôi vô tình gặp trong một buổi tọa đàm đã hỏi như vậy. Tôi đã suy nghĩ về đáp án cho câu hỏi ấy, có lẽ là đúng. Khi ta lớn lên, mọi thứ xung quanh ta cũng theo đó mà lớn lên, các mối quan hệ, công việc, xã hội, tình cảm,...tất cả ngày càng đeo bán lấy ta một cách chặt hơn. Khi ta càng lớn, ta càng khao khát được về với mẹ cha, về với quê hương nơi ta khôn lớn. Và khi ta già đi, xa hơn chút là những giây phút cuối trước khi ta rời xa cuộc đời này, có lẽ điều mà tôi cũng như phần đa chúng ta ao ước là "được làm lại cuộc đời một lần nữa, từ lúc còn bé thơ"...
Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét