Thiet ke web

Top 10 đài phun nước có kiến trúc hoành tráng nhất thế giới

Nếu có dịp đặt chân đến các quốc gia này để du lịch thì đừng bỏ qua cơ hội chiêm ngưỡng những tượng đài phun nước được cho là tuyệt tác của nhân loại này.

1. Đài phun nước Wealth ở Suntec City, Singapore 

Đài phun nước Wealth nằm giữa khu trung tâm Suntec. (Ảnh: Internet)

Đài phun nước Wealth cũng như khu Suntec được bao quanh bởi năm dãy văn phòng. Những dãy văn phòng này đại diện cho các ngón tay của một bàn tay trái và Wealth tượng trưng cho chiếc nhẫn trong lòng bàn tay, thể hiện sự giàu có và hưng thịnh vững bền. 

Quy mô hoành tráng của đài phun nước Wealth. (Ảnh: Internet)

Con người nơi đây tin rằng khi kim loại và nước gặp nhau và được cân bằng đúng cách sẽ có thể dẫn lối đến sự thành công nên đã dùng đồng làm chất liệu chính cho việc xây dựng đài phun nước này. Đài phun nước cao 13.8m được xây dựng trên một diện tích 1683m2 , những tia nước được phun từ độ cao 30m.


(Ảnh: Internet)

Hình ảnh 4 cây cột hòa thành 1 của đài phun nước, được xây dựng theo quan điểm của đạo Hindu. Bốn cột cùng hòa chung một dòng nước tượng trưng cho sự hòa hợp của 4 sắc tộc chủ yếu ở đảo quốc sư tử này.



Đài phun nước tuyệt đẹp về đêm. (Ảnh: Internet)

2. Đài phun nước tại ga thành phố Osaka ở Nhật Bản 

Tọa lạc tại cổng tòa nhà phía Nam của ga Osaka, một đài phun nước hình chữ nhật lớn được cài đặt thời gian phun nước theo phương pháp kỹ thuật số tạo nên các bức tranh và hình dạng từ bức tường nước đang phun.

Khối kiến trúc khổng lồ lơ lửng giữa không trung. (Ảnh: Internet)


Cận cảnh đài phun nước vào buổi sáng. (Ảnh: Internet)

3. Đài phun nước Trevi ở Roma, Italia​

Đài phun nước Trevi là một đài phun nước ở quận Trevi, Roma, Italia, do kiến trúc sư Ý Nicola Salvi thiết kế và hoàn thiện bởi Pietro Bracci. Đài cao 26,3m và rộng 49,15m. 


Đài phun nước Trevi vô cùng hoành tráng với quy mô kiến trúc cầu kỳ và tinh xảo. (Ảnh: Internet)

Đây là đài phun nước Baroque lớn nhất ở thành phố và là một trong các đài phun nước nổi tiếng nhất thế giới. Đài phun nước đã xuất hiện trong nhiều phim nổi tiếng, bao gồm phim của Federico Fellini, La Dolce Vita.

Không chỉ trên phim, đây còn địa điểm lí tưởng để cầu hôn của các cặp tình nhân xứ sở Roma. (Ảnh: Internet)



Kiến trúc của Trevi đưa ta trở lại với những huyền thoại cổ xưa. (Ảnh: Internet)

Trevi thu hút rất nhiều khách du lịch khi đến Roma. (Ảnh: Internet)

4. Đài phun nước tưởng niệm James Scott, Hoa Kỳ

Đài phun nước tưởng niệm James Scott nằm trên đảo Belle Isle, thuộc Detroit Michigan (Hoa Kỳ) được hoàn thành xây dựng vào ngày 30 tháng 5 năm 1925 để tượng niệm ngài James Scott . 

(Ảnh: Internet)

Đây là một trong những đài phun nước đẹp nhất của Hoa Kỳ được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Cass Gilber. Chu vi của đài phun nước khoảng 158.1 mét, với một loạt các chậu phun bằng đá cẩm thạch Ý, từ đây nước được phun vào không khí caođến 12.4 mét, tạo nên một hình ảnh thật ngoạn mục.




Kiến trúc công phu trên từng chi tiết nhỏ của đài phun nước. (Ảnh: Internet)

Lung linh huyền ảo về đêm. (Ảnh: Internet)

5. Đài phun nước Montjuic ở Barcelona, Tây Ban Nha

Đây là công trình được thiết kế bởi Carles Buigas, đã đoạt giải Great Universal Exhibition vào năm 1929 và là thành quả làm việc cật lực của 3.000 công nhân trong gần một năm trời.

Thành quả làm việc cật lực của 3.000 công nhân sau 1 năm ròng rã. (Ảnh: Internet)

Độ rộng của đài là 12m, có đến 3.260 vòi phun nước, có thể bắn nước cao đến 4m. Đây là đài phun nước có sự kết hợp với âm nhạc và ánh sáng. 

Các cuộc trình diễn của đài phun nước Montjuic sẽ được bắt đầu bởi các bản nhạc của thập niên 70 và 80, điển hình như là các bản nhạc của Queen, Freddie Mercury và The Eagles. Sau đó, âm nhạc sẽ thay đổi và đài phun nước sẽ chuyển sang hướng kinh điển hơn với các bản hòa tấu của Beethoven và Vivaldi.








Montjuic là đài phun nước có sự kết hợp với âm nhạc và ánh sáng. (Ảnh: Internet)

6. Đài phun nước nghệ thuật Stravinsky ở Paris, Pháp

Là một trong những công trình công cộng đầu tiên được xây dựng tại Paris, đài phun này được tọa lạc cạnh trung tâm thành phố Paris, Pháp. Lấy cảm hứng từ một tác phẩm của nhà soạn nhạc Ignor Stravinsky, nên đài phun này đã được mang tên ông.

(Ảnh: Internet)

Đài Stravinsky không có quy mô hoành tráng với lối kiến trúc sử dụng công nghệ cao để tạo ra những dòng nước đổ mạnh như thác mà Stravinsky chọn cho mình lối phun nước nhẹ nhàng, mang dấp dáng của một công viên giải trí.


Stravinsky là một đài phun nước nghệ thuật. (Ảnh: Internet)

7. Đài phun nước Bellagio ở Las Vegas, Hoa Kỳ

Đài phun nước này tọa lạc tại một hồ nước nhân tạo rộng 3,2 ha ở mặt trước của khách sạn Bellagio, được thiết kế và lắp đặt bởi Wet Design - công ty chuyên thiết kế đài phun và các sáng tạo về trình diễn nước.



(Ảnh: Internet)

Đài phun nước bao gồm một mạng lưới đường ống với hơn 1.200 vòi phun cùng hòa nhịp với hơn 4.500 bóng đèn chiếu sáng. Các màn trình diễn được bắt đầu với các vòi phun từ dưới lên, kéo theo một chuỗi ánh sáng màu sắc sặc sỡ như tím hoặc đỏ - trắng - xanh đi kèm với một bài nhạc riêng biệt nào đó.




Bellagio vẫy vùng giữa vùng trời Las Vegas. (Ảnh: Internet)

8. Đài phun nước Metalmorphosis, Charlotte, Bắc Carolina, Mỹ 

Được làm từ các tấm kim loại sáng bóng như gương tạo thành hình đầu người khổng lồ có thể quay tròn. (Ảnh: Internet)

Đài phun nước đầu người có tên là Metalmorphosis, là tác phẩm của David Černý– một nhà điêu khắc nổi tiếng người Séc. Nó được làm từ 14 tấn thép không gỉ, cao 7.6m, có thể xoay 360 độ được, và có thể tạo nên hình ảnh 3D khi nó xoay. Công trình độc đáo này hiện đang được đặt tại công viên công nghệ Whitehall tại thành phố Charlotte phía Bắc bang Carolina, Mỹ.



Metalmorphosis từ nhiều góc nhìn khác nhau. (Ảnh: Internet)

9. Đài phun nước núi lửa ở Abu Dhabi

Đài phun nước hình núi lửa đang phun với hình kim tự tháp cao hơn 24,4m với những tia nước bắn lên trời như ngọn nứi lửa đang phun và những tia nước sẽ rơi xuống các bậc cầu thang ở 10 của mặt kim tự tháp. Khi ánh nắng chiếu vào bạn dễ dáng thấy được cầu vồng. Tuy nhiên đài phun nước tuyệt đẹp này đã bị phá bỏ do quá trình qui hoạch lại thành phố vào năm 2004.



Tượng đài phun nước bị phá bỏ khiến nhiều người tiếc nuối. (Ảnh: Internet)

10. Hệ thống đài phun nước nằm trong hồ Burj ở Dubai 




Hệ thống đài phun nước nằm trong hồ Burj ở Dubai là công trình phun nước lớn nhất thế giới. (Ảnh: Internet)

Với diện tích trên 12hecta, hệ thống đài phun nước nằm trong hồ Burj ở Dubai với quy mô rộng lớn, nối kiến trúc độc đáo, công trình này đã trở thành đài phun nước lớn nhất thế giới.

Đây cũng là nơi thường diễn ra các buổi trình diễn lung linh màu sắc, những tia nước ở đây được phun theo giai điệu của các bản nhạc với các tiết mục như Sama Dubai, Baba Yetu, điệu nhảy nổi tiếng Shik Shak Shok.





Những màn biểu diễn phun nước tuyệt diệu. (Ảnh: Internet)

Để vận hành đài phun này người ta phải dùng đến 83.000 lít nước, các tia nước có thể bắn cao lên khoảng 73m, và hơn 6.600 đèn và 25 máy chiếu màu đã được sử dụng. Vì thế mà các buổi trình diễn ở đây luôn thu hút sự chú ý của rất đông khách.
Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét