Thiet ke web

Top 10 những cây cầu đẹp nhất thế giới ai cũng muốn chiêm ngưỡng

Trang The Richest mới đây vừa bầu chọn ra 10 cây cầu có vẻ ngoài "lung linh" bậc nhất thế giới chắc chắn bạn phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp không thể cưỡng lại của chúng.

1. Cầu Cổng Vàng (Golden Gate Bridge)

Bản thiết kế cây cầu ban đầu đã vấp phải nhiều ý kiến phản đối kịch liệt từ nhiều chuyên gia.(Ảnh: Internet)

Cầu Cổng Vàng bắc qua lối vào Vịnh San Francisco được tôn vinh là một trong "Bảy kỳ quan thế giới hiện đại".

Khi Joseph Strauss, kĩ sư trưởng của cây cầu này đưa ra bản thiết kế đã vấp phải nhiều ý kiến phản đối kịch liệt. Họ cho rằng thật điên rồ khi xây dựng nó ở tâm chấn của nhiều vụ động đất lớn. Vượt qua những hiểm trở địa lí cùng với hàng loạt tai nạn thương tâm, chiếc cầu đã được hoàn thành trong niềm hân hoan và tự hào của người Mỹ. 

Chiếc cầu nối liền thành phố San Francisco trên mũi phía bắc của bán đảo San Francisco với hạt Marin. (Ảnh: Internet)

Đây là cây cầu treo dài thứ hai ở Hoa Kỳ. (Ảnh: Internet)

2. Cầu Trift (Thụy Sĩ)

Trift toạ lạc trên sông băng Trift gần thị trấn Gadmen trên dãy Alpes của Thụy Sĩ. (Ảnh: Internet)

Trift toạ lạc trên sông băng Trift gần thị trấn Gadmen trên dãy Alpes của Thụy Sĩ. Chiếc cầu này dài 170m và cao 100m so với mặt đất. Đây là một trong những cây cầu treo đi bộ dài nhất và nguy hiểm nhất tại châu Âu.

Đây là cây cầu đi bộ dài nhất bắc qua các ngọn núi thuộc dãy Alps của Thụy Sĩ. (Ảnh: Internet)

Cầu dài khoảng 170m và cao trên 100m so với mực nước mặt hồ Triftsee phía dưới. (Ảnh: Internet)

3. Cầu Ponte Vecchio (Ý)

Ponte Vecchio được mệnh danh là "Cầu tình yêu" của nước Ý. (Ảnh: Internet)

Cầu Ponte Vecchio (Cầu Cũ) được xây từ thời La Mã (năm 996) bắc qua sông Arno ở Florence, nối giữa hội trường thành phố Palazzo Vecchio và Palazzo Pitti. Nhìn từ xa Ponte Vecchio trông giống một dãy nhà cổ hơn là một cây cầu. Được biết, những căn nhà nhỏ trên cây cầu này trước kia là cửa hàng bán thịt thì nay chỉ toàn kinh doanh kim hoàn và đồ mĩ nghệ. Thêm vào đó, nó còn được mệnh danh là "Cầu tình yêu" của nước Ý, nơi nắm giữ chìa khóa của các cặp tình nhân. 

"Ponte Vecchio" theo tiếng Ý nghĩa là "Cầu Cũ". (Ảnh: Internet)

Cây cầu được xây từ thời Trung cổ. (Ảnh: Internet)

4. Cầu Forth (Scotland)

Forth được mệnh danh là "Cây cầu nặng kí nhất thế giới". (Ảnh: Internet)

Cầu Forth là cây cầu đường sắt bắc qua Firth của Forth, phía đông Scotland, cách trung tâm thành phố Endinburgh 14km về phía tây. Cây cầu là cứu cánh cho người dân ở đây khi cây cầu cũ trước đó bị sập. Được xây dựng với 54.000 tấn thép, 21.000 tấn bê tông, nó được mệnh danh là "Cây cầu nặng kí nhất thế giới".

Đây là cây cầu đường sắt đục hẫng cân bằng bắc qua Firth của Forth. (Ảnh: Internet)

5. Cầu Langkawi Sky (Malaysia)

Cây cầu này cũng mang một thông điệp cực kì ý nghĩa: "Một cách thể hiện thái độ ứng xử nhẹ nhàng với đất mẹ". (Ảnh: Internet)

Langkawi Sky tọa lạc trên đỉnh núi Gunung Mat Chinchang, ở Pulau Langkawi – một hòn đảo thuộc quần đảo Langkawi, bang Kedah, Malaysia. Cầu được thiết kế hết sức đặc biệt với một dây cáp dài 125m uốn cầu lượn phía trên đỉnh núi Gunung Mat Cincang.

Bên cạnh đó, cây cầu này còn mang một thông điệp cực kì ý nghĩa: "Một cách thể hiện thái độ ứng xử nhẹ nhàng với đất mẹ", theo kiến trúc sư Mayur Kanaiya Gave, cha đẻ của Langkawi Sky.

Langkawi Sky tọa lạc trên đỉnh núi Gunung Mat Chinchang, ở Pulau Langkawi – một hòn đảo thuộc quần đảo Langkawi, bang Kedah, Malaysia. (Ảnh: Internet)

Cây cầu này cũng được bình chọn là một trong những chiếc cầu treo kì dị nhất thế giới. (Ảnh: Internet)

6. Cầu cạn Millau (Pháp)

Cây cầu đặc biệt này phá 3 kỉ lục xây dựng thế giới. (Ảnh: Internet)

Đây là cây cầu cạn dây văng bắc qua thung lũng sông Tarn ở Millau, miền nam nước Pháp.

Cây cầu đặc biệt này phá 3 kỉ lục xây dựng thế giới với cột tháp trụ cầu cao nhất thế giới (cột tháp P2 và P3, cao lần lượt 244,96m và 221,05m), cột cao nhất thế giới (đỉnh của cột tháp P2 cao 343m) và sàn cầu cao nhất thế giới (cao 270m trên sông Tarn tại điểm cao nhất).

Đây là cây cầu cạn dây văng bắc qua thung lũng sông Tarn ở Millau. (Ảnh: Internet)

Millau là cây câu cao nhất thế giới. (Ảnh: Internet)

7. Cầu Charles (CH Czech)

Cầu Charles nối hai bờ dòng Vltava giữa thủ đô Prague. (Ảnh: Internet)

Cầu Charles nối hai bờ dòng Vltava giữa thủ đô Prague. Nó dài 500m, rộng 7m, được cho là đã xây bằng đá sa thạch đỏ và có đến 27 vòm trên mặt sông. Ban đầu cây cầu có tên là Cầu Đá hoặc Cầu Prague, đến năm 1870 thì đổi tên thành Cầu Charles. Một truyền thuyết thú vị ở đây nói rằng nếu bạn chà tay vào tấm bảng đồng tại chân của những bức ttượng ở đây, chắc chắn bạn sẽ trở lại Prague một ngày nào đó.

Toàn cảnh cây cầu Charles. (Ảnh: Internet)

Tất cả các thiết kế kiến trúc đều theo phong cách Gothic. (Ảnh: Internet)

8. Cầu Oresund (nối liền Thụy Điển và Đan Mạch)

Cầu Oresund là khâu giao thông quan trọng nối liền Thụy Điển và Đan Mạch. (Ảnh: Internet)

Cầu Oresund là khâu giao thông quan trọng nối liền Thụy Điển và Đan Mạch. Oresund trải dài khoảng 8km trên mặt biển rồi hạ dần độ cao và bỗng bất ngờ "biến mất" dưới mặt nước. Song sự thật là nó chạy tiếp vào một đường hầm dài 4km trên một hòn đảo nhân tạo dưới eo biển Flint. Chiều cao của cầu được tính toán kĩ càng sao cho tàu biển cỡ nhỏ và vừa đều có thể lưu thông được.

Chiều cao của cầu được tính toán kĩ càng sao cho tàu biển cỡ nhỏ và vừa đều có thể lưu thông được. (Ảnh: Internet)

Oresund được nhiều gọi với cái tên là "Cây cầu biến mất". (Ảnh: Internet)

9. Cầu Akashi-Kaikyo (Nhật Bản)

Cây cầu này được xem là "Niềm tự hào của người Nhật" trước thế giới. (Ảnh: Internet)

Cầu Akashi Kaikyo là cầu treo kiểu kết cấu dây võng ở Nhật Bản bắc qua vịnh Akashi, nối Maiko ở Kobe với Iwaya của đảo Awaji và là một phần trong tuyến đường cao tốc Honshu – Shikoku. Công nghệ Nhật Bản cho thấy sự vượt bậc khi "liều lĩnh" xây dựng cây cầu nằm gần tâm động đất Hanshin.

Năm 1995, một trận động đất 7,2 độ Richter đã khiến hơn 6000 người thiệt mạng nhưng chiếc cầu đã không hề bị "lung lay". Cây cầu này được xem là "Niềm tự hào của người Nhật" trước thế giới.

Akashi-Kaikyo là một kiểu cầu treo, được thiết kế theo kiểu kết cấu dây võng. (Ảnh: Internet)

Cây cầu này góp một phần trong tuyến đường cao tốc Honshu - Shikoku. (Ảnh: Internet)

10. Cầu Oliveira (Brazil)

Oliveira nổi tiếng là cây cầu dây văng hình chữ X đầu tiên trên thế giới. (Ảnh: Internet)

Oliveira nổi tiếng là cây cầu dây văng hình chữ X đầu tiên trên thế giới, cao 138m, dài 1,600m và nằm ở Sao Paulo, bắc qua sông Pinheiros, Brazil. Chiếc cầu này có tổng cộng 144 dây cáp và được thiết kế hai nhánh cầu riêng biệt uốn cong hình chữ X với một tháp cao ở chính giữa.

Người dân Brazil đã cực kì vui mừng khi cây cầu này khánh thành vì nó đã giải quyết được vấn nạn kẹt xe kinh niên ở đây. Bên cạnh đó, cấu trúc xoắn chữ X này đã trở thành thành tựu đáng kể của kĩ thuật hiện đại.

Cây cầu cao 138 m, dài 1,600 m nối bờ Pinheiros với đại lộ Jornalista Roberto Marinho. (Ảnh: Internet)

Đây là cây cầu duy nhất trên thế giới có hai tầng đường quay sang hai phía, được nâng đỡ bởi một cột trụ bê tông. (Ảnh: Internet)
Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét