Thiet ke web

Vẻ đẹp ngẩn ngơ của cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam



Tắm mình trong ánh nắng rực rỡ của đất trời Phú Yên, cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam này khiến người ta chỉ muốn dừng chân khám phá.

Một đặc điểm rất đặc biệt ở dải đất miền Trung Phú Yên đó là nơi đây có rất nhiều vịnh nhỏ và ốc đảo chạy dọc theo chiều dài bờ biển. Để tiết kiệm thời gian và tiện đường đi lại, người ta đã xây dựng những cây cầu nối từ đất liền đến những ốc đảo này, trong đó nổi tiếng nhất phải kể đến cầu Ông Cọp.

Với chiều dài khoảng 700m, cầu Ông Cọp (hay còn gọi là cầu Bình Thạnh hoặc cầu Tuy An) được mệnh danh là cầu gỗ dài nhất Việt Nam, được ghép hoàn toàn bằng ván gỗ đơn sơ và thân tre mộc mạc, nối liền các thôn phía bắc xã An Ninh Tây, huyện Tuy An với thị xã Sông Cầu. Nằm cách Quốc lộ 1A khoảng hơn 100m, cây cầu này chính là con đường ngắn nhất dẫn đến các thắng cảnh nổi tiếng ở Phú Yên như ghềnh Đá Dĩa, đầm Ô Loan, thị xã Sông Cầu, nhà thờ Mằng Lăng…

Với vẻ đẹp bình lặng và mộc mạc, cầu Ông Cọp là địa danh thu hút nhiều phượt thủ và nhiếp ảnh gia yêu thích sự bình dị của làng quê Việt Nam. Hãy cùng ngắm vẻ đẹp cuốn hút của cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam dưới ánh nắng chiều vàng rực:

Với chiều dài khoảng 700m, cầu Ông Cọp được mệnh danh là cầu gỗ dài nhất Việt Nam. (Ảnh: Phạm An)

Muốn đi bộ từ đầu này sang đầu bên kia sẽ mất khoảng 5 phút. (Ảnh: Phạm An)

Cây cầu này chỉ rộng khoảng 1,5m, nơi rộng nhất chỉ được 1,8m, cộng với chiều dài ấn tượng khiến nó trông vô cùng mỏng manh giữa vùng nước mênh mông. (Ảnh:Phạm An)

Mặt và trụ cầu được làm hoàn toàn từ ván gỗ, thành cầu nối với nhau bằng thân tre. (Ảnh: Phạm An)

Các thanh gỗ được xếp không đều, thỉnh thoảng lại có khoảng trống khá nguy hiểm. (Ảnh: Phạm An)

Tuy nhiên đối với những ai đã quen chân thì đó không phải là vấn đề. (Ảnh: Phạm An)

Ở một đầu cầu có dựng một chòi canh, khách qua cầu sẽ phải trả lộ phí từ 3-5 ngàn đồng, tùy vào số lượng người và độ cồng kềnh của hàng hóa. (Ảnh: Phạm An)

Cây cầu này chính là niềm cảm hứng bất tận dành cho dân phượt và nhiếp ảnh. (Ảnh: Phạm An)

Vị trí cầu Ông Cọp trên bản đồ. (Ảnh: Vũ Nguyễn)
Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét