Thiet ke web

Việt Nam lọt top quốc gia lí tưởng để du lịch một mình năm 2016

Đây không biết là lần thứ bao nhiêu Việt Nam vinh dự được gọi tên trong bảng xếp hạng du lịch của báo nước ngoài.

Vươn lên trước những cường quốc như Canada, Ireland, Iceland… Việt Nam vinh dự xếp thứ 6 trong bảng xếp hạng các quốc gia lí tưởng để du lịch một mình của trang du lịch Travel and Leisure.

#1 New Zealand

Xếp hạng an toàn: 4

Xếp hạng hạnh phúc: 24

New Zealand được nhiều nhà làm phim Hollywood chọn làm bối cảnh. (Ảnh: Internet)

Quốc gia được nhiều nhà làm phim Hollywood chọn làm bối cảnh này xứng đáng đứng ở ngôi vị quán quân cho những điểm du lịch một mình lí tưởng nhất, bởi nơi đây không chỉ rất an toàn mà còn trong lành, hoang sơ và nhiều cảnh quan thú vị. Những dòng sông băng, rừng nhiệt đới đến dãy núi trập trùng… bạn có thể vừa đi bộ, leo núi, vừa tận hưởng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Ngoài ra, con ngườiNew Zealand rất thân thiện và cởi mở, nên dù đi du lịch một mình nhưng bạn sẽ chẳng bao giờ cảm thấy cô đơn đâu!

#2 Na Uy

Xếp hạng an toàn: 10

Xếp hạng hạnh phúc: 22

Na Uy - quốc gia "không thể nào xanh hơn". (Ảnh: Internet)

Với quốc gia xanh rì này, một số gợi ý cho những tay “phượt thủ đơn độc” là đi thuyền dọc vịnh biển Hurtigruten yên bình để tiến vào thành phố Bergen, nhìn ngắm những cảng biển tấp nập đủ loại thuyền lớn nhỏ nhiều màu sắc. Hoặc đi bộ dọc theo vịnh hẹp và cắm trại tại một nơi thanh bình nào đó. 

#3 Thụy Sĩ

Xếp hạng an toàn: 5

Xếp hạng hạnh phúc: 30

Thụy Sĩ không chỉ là vùng đất lí tưởng để khởi nghiệp mà còn là thiên đường cho các phượt thủ thích du lịch một mình. Chuẩn bị sẵn sàng một đôi giày thật tốt và thẻ Swiss Rail Pass – giúp bạn đi lại trên các phương tiện công cộng ở Thụy Sĩ như tàu lửa, tàu điện, thuyền – để khám phá đất nước thú vị này nhé.

Thụy Sĩ không chỉ là vùng đất lí tưởng để khởi nghiệp mà còn là thiên đường cho các phượt thủ thích du lịch một mình. (Ảnh: Internet)

Bạn có thể bắt đầu chuyến hành trình ở Zurich, ở lại đây vài ngày, sau đó đi xuống phía nam để gặp hồ Geneva, thăm bảo tàng Montreux và Lausanne trước khi đến thăm vùng nói tiếng Ý – Ticino.

#4 Costa Rica

Xếp hạng an toàn: 42

Xếp hạng hạnh phúc: 1

Bờ biển tuyệt mĩ ở Costa Rica. (Ảnh: Internet)

Quốc gia hạnh phúc nhất thế giới thu hút hàng triệu lượt khách du lịch nhờ những đợt sóng trắng xóa, cực phù hợp cho trò chơi lướt ván mạo hiểm ở bờ biển Thái Bình Dương, hay chèo thuyền theo dòng Reventazón hoặc Pacuare. Những ai đang cần một không gian tĩnh lặng, trong lành và gần gũi với thiên nhiên thì tốt nhất là “chạy trốn” vào rừng sâu.

#5 Áo

Xếp hạng an toàn: 3

Xếp hạng hạnh phúc: 42

Nói đến du lịch Áo, không thể quên thành phố nhỏ xinh Vienna. Là một trong những thành phố châu Âu lí tưởng nhất cho dân du lịch một mình, bạn có nhiều sự lựa chọn để trải nghiệm một chuyến đi tuyệt vời, từ phòng hòa nhạc, hàng chục viện bảo tàng đến các quán cà phê ấm cúng đúng chất Vienna.

Một góc nhỏ thanh bình ở Áo. (Ảnh: Internet)

Một lựa chọn khác là thành phố Salzburg, tuy nhỏ hơn Vienna nhưng không bao giờ vắng bóng những vị khách độc hành. Ở đây có cả một mạng lưới đường sắt tuyệt vời, giúp bạn có thể đi được đến bất cứ nơi nào trên đất Áo, từ Innsbruckđến Kitzbühel và Graz, một cách cực kì dễ dàng.

#6 Việt Nam

Xếp hạng an toàn: 45

Xếp hạng hạnh phúc: 2

Nằm ở vị trí thứ 6 là đất nước hình chữ S bên bờ biển Đông. Việt Nam được lòng nhiều du khách quốc tế vì mọi chi phí ở đây đều khá rẻ, con người thân thiện và như một thế giới thu nhỏ của nhiều danh lam thắng cảnh trên thế giới.

Hội An nức tiếng gần xa. (Ảnh: Internet)

Văn hóa đường phố cũng là một điểm nhấn thú vị thu hút khách du lịch với chợ Bến Thành ở TP. HCM, chợ Đồng Xuân ở Hà Nội. Một số điểm du lịch trang Travel and Leisure đề xuất bao gồm miền Trung Tây Nguyên, đảo ngọc Phú Quốc. Ở quốc gia có chỉ số an toàn cao như Việt Nam, du khách đơn độc không lo sẽ không tìm được một người bạn thú vị để chia sẻ những câu chuyện của mình.

#7 Chile

Xếp hạng an toàn: 30

Xếp hạng hạnh phúc: 19

Dường như thân thiện và hiếu khách vốn đã ăn sâu vào máu thịt của người dânChile. Một điểm cộng nữa là các phượt thủ đơn độc sẽ được trải nghiệm nhiều dạng địa hình khác nhau ở Chile: từ những vùng hoang mạc khô cằn, đến vùng núi hùng vĩ và cuối cùng là bãi biển dài xanh tít tắp.

Chile trong trẻo và thanh bình. (Ảnh: Internet)

Cho dù đi về phương bắc để đến với sa mạc thần kì Atcama hay xuôi về miền nam để vui vầy cùng đảo Chiloé và Patagonia thì bạn cũng nên dành ít thời gian ghé qua thành phố Santiago nhé. Bạn sẽ có cơ hội hòa nhập văn hóa bản địa, thưởng thức một bữa tiệc BBQ đậm chất Chile và có những kỉ niệm đẹp với người dân nơi đây.

#8 Nhật Bản

Xếp hạng an toàn: 8

Xếp hạng hạnh phúc: 48

Mùa thu tuyệt đẹp ở Nhật Bản. (Ảnh: Internet)

Với nền văn hóa độc đáo pha chút “điên điên”, Nhật Bản xứng đáng là điểm dừng chân trên hành trình chinh phục thế giới của người trẻ. Tắm nước nóng, thiền trong một khu vườn yên tĩnh, thưởng thức sushi và mì ramen nóng hổi, khám phá những điều độc lạ “cộp mác” Nhật Bản – đừng quên bất kì trải nghiệm nào trong số các đề xuất này nhé.

#9 Thụy Điển

Xếp hạng an toàn: 11

Xếp hạng hạnh phúc: 45

Thụy Điển còn được bình chọn là quốc gia có nhiều người đẹp nhất thế giới. (Ảnh: Internet)

Còn gì tuyệt vời hơn một chuyến du lịch một mình đến quốc gia được bình chọn là tuyệt vời hơn cả Dubai? Đến với Thụy Điển, bạn có thể chọn lang thang ởStockholm hiện đại mà thanh bình và… ngắm người đẹp ở khắp nơi, chọn một quán cà phê và thong thả tận hưởng thành phố xinh đẹp. Nếu chán nhịp sống đô thị, hãy gạt tất cả qua một bên và thân chinh ra thiên nhiên hùng vĩ ngoài kia, dạo quanh bờ hồ hoặc leo núi ở phía bắc.

#10 Indonesia

Xếp hạng an toàn: 54

Xếp hạng hạnh phúc: 5

Làn nước xanh ngọc bích ở đất nước vạn đảo. (Ảnh: Internet)

Cũng là một trong những điểm du lịch giá rẻ được lòng người Việt Nam và du khách từ khắp nơi trên thế giới. Đất nước vạn đảo này dường như không thiếu thứ gì, từ bãi biển đẹp “mướt mát” của đảo Lombok ở Bali hay núi lửa Bromo ởSurabaya, hồ muối xanh lạ kì ở Belitung…

Dưới đây là một số quốc gia được bình chọn trong danh sách điểm du lịch lí tưởng để du lịch một mình:

#11 Đức (Ảnh: Internet)

#12 Argentina (Ảnh: Internet)

#13 Canada (Ảnh: Internet)

#14 Phần Lan (Ảnh: Internet)

#15 Lào (Ảnh: Internet)

#16 Panama (Ảnh: Internet)

#17 Hà Lan (Ảnh: Internet)

#18 Ireland (Ảnh: Internet)

#19 Iceland (Ảnh: Internet)

#20 Anh Quốc (Ảnh: Internet)
Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét