Thiet ke web

Yêu thương là không có vị kỷ và hận thù!

Có bao giờ, bạn dừng lại để suy nghĩ trước khi nói với ai đó rằng bạn thương họ, hoặc bạn yêu họ hay chưa? Nếu bạn còn trẻ, hãy học cách để có một tình yêu đúng nghĩa thay vì chỉ nuôi dưỡng tình yêu bằng cảm xúc. Học yêu một ai đó đúng "chất" của một cuộc tình, để cả đời trôi đi không phải nhìn lại và tự hỏi "tình yêu là gì?"

Có rất nhiều người yêu nhau với một cuộc tình đẹp không khác gì phim ảnh, nhưng khi chia tay, sự dằn xé lẫn nhau làm tiêu tan hết tất cả những kỉ niệm, những giá trị đẹp mà cả hai đã cùng gây dựng, cuối cùng chỉ còn lại hận thù, sự trả đũa, và có thể đi đến một kết cục tệ hơn thế nữa là hủy hoại người mình đã từng yêu. Vì sao con người ta yêu nhau lại tổn hại lẫn nhau? Có phải bởi vì tình cảm con người là thứ dễ dàng thay đổi nhất? Tôi nghĩ rằng, chỉ yêu thôi, thì chưa đủ, tình cảm không phải là thứ dễ thay đổi, chẳng qua, nó được nuôi không đủ "chất" mà thôi.

Sẽ không phải tự nhiên mà người ta phân biệt giữa hai từ tình thương, tình yêu, và dùng chữ yêu thương để mô tả về một cuộc tình. Có bao giờ, bạn dừng lại để suy nghĩ trước khi nói với ai đó rằng bạn thương họ, hoặc bạn yêu họ hay chưa? Thiết nghĩ một cuộc tình đúng nghĩa thì phải là "yêu", và "thương" cùng cộng hưởng.


Để mô tả về yêu, người ta thường hay nói đến cảm xúc mà ít ai nói đến chữ "thương", đó là một khái niệm cao hơn cảm xúc đơn thuần, rất cần thiết cho một cuộc tình. "Thương" là sự gắn bó về tinh thần của mình dành cho một cá nhân, và nó thường là không có điều kiện. Không phải anh thương tôi thì tôi sẽ thương lại, bởi vì đó là một cảm giác diễn ra tự nhiên được hình thành bởi sự thấu hiểu sâu sắc về người đó. Tình thương, nó có thể không bao gồm sự lãng mạn với nhiều màu sắc, nhưng lại có giá trị vững bền với thời gian, để bạn có thể thương một người cần rất nhiều thời gian tích tụ, vì vậy nên tình yêu có sét đánh ngang tai nhưng tình thương thì lại không.


Tình thương mang trong mình tính "thiện", nếu bạn thương, sẽ không bao giờ bạn muốn làm tổn hại đến người ấy. Tình yêu mang tính bản năng còn tình thương lại mang dáng dấp của phần "người", nó bao gồm cả trách nhiệm, nghĩa vụ, sự gắn kết về đạo đức của hai cá thể. Khi bạn cùng ai đó đi qua những ngày tháng có thăng có trầm, có khổ đau cay đắng, có những yếu tố cuộc sống, mối tình đó sẽ bền.

Người ta hay nói đến ba yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa, có con người, có hoàn cảnh và có một chút về tâm linh là ba yếu tố đủ cho một cuộc tình phát triển. Nếu chỉ có tình yêu thì chỉ cần đôi trẻ yêu nhau mà mặc kệ thế gian thì cũng đã đủ rồi. Điều đó lý giải tại sao, có rất nhiều người không yêu hoặc tình yêu đó đã nhạt, đã phôi pha rồi, nhưng họ vẫn có thể cùng nhau sống đến cuối đời. Điều đó cũng giải thích tại sao, khi mất đi tình yêu mà không có tình thương nâng đỡ, con người ta trỗi dậy bản năng để rồi thù hận và hủy hoại người mình yêu.


Tôi sợ phải nói yêu ai đó bởi vì tôi biết rằng, tình yêu sẽ phôi phai nếu chúng ta không đủ hiểu, không đủ tin và không có tình thương vào chính bản chất của họ, nếu phải nói về cảm xúc của mình dành cho ai đó, tôi sẽ nói "em thương anh", để cái cảm xúc đó được sâu lắng và vững bền.

Sẽ hạnh phúc khi bạn có một cuộc tình đúng nghĩa với "yêu" và "thương" cùng cộng hưởng. Là không phải chỉ nắm tay nhau đi qua các con đường có nhiều lá me bay, là không chỉ có bụi vương mắt em hay buồn vương màu áo, là không chỉ có cùng nhau ngắm mặt trời, cùng ăn một ly kem. Nếu bạn còn trẻ, hãy học cách để có một tình yêu đúng nghĩa thay vì chỉ nuôi dưỡng tình yêu bằng cảm xúc đơn thuần, bằng những hẹn hò nhanh đi chóng đến. Học yêu một ai đó đúng "chất" của một cuộc tình, để cả đời trôi đi không phải nhìn lại và tự hỏi "tình yêu là gì?".

Yêu thương, là không có vị kỷ và hận thù.
Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét