Thiet ke web

Ai rồi cũng phải lớn thôi. Hãy sống thực tế lên đi!

Tuổi 18 - em đôi lần sẽ lại chỉ mong mình bé lại để được nép vào lòng mẹ, dụi đầu vào tay ba như một con mèo lười. Có những lúc em sẽ thấy cuộc sống của một người trưởng thành thật mệt mỏi và khó khăn. Nhưng em tôi à, ai rồi cũng sẽ phải lớn thôi, hãy sống thực tế lên đi, hãy cố gắng làm cho ba mẹ và những người thương yêu em được an tâm về mình...

Chào em, chào tình yêu của tôi!Tôi viết tặng cho em những dòng này khi tôi vừa dứt cơn sốt cao, em yêu à! Vậy là em của tôi cũng đã chuẩn bị bước sang tuổi 18 rồi. Một bước ngoặt rất đặc biệt trong cuộc đời phải không em? Vậy nên dù có mệt thế nào, tôi cũng muốn gửi đến em đôi điều trong ngày đặc biệt này.

Tuổi 18 - cái tuổi bắt đầu biết lớn, nhưng chẳng phải lớn hẳn...tuy vậy thì em cũng không còn bé bỏng nữa, không còn động chút là ăn vạ, là rơi nước mắt nhiều nữa. Em đã có nhưng tâm tư và nỗi niềm của riêng mình rồi, cô gái ạ! Tuổi 18 đẹp mà cũng khổ đấy em ơi, cái tuổi mà em cũng như các bạn đồng trang lứa sẽ có cuộc vượt "vũ môn" đầy cam go và căng thẳng để đến với cánh cổng trường Đại Học.


Tôi biết còn một số khác lại xa rời Đại Học để đến với những đam mê, con đường của riêng mình, tất cả điều đó chứng tỏ một điều rằng tuổi 18 - tuổi mà em đã xác định được hướng đi và tương lai cho chính mình. Sau biết bao năm "dùi mài kinh sử" thì đây là lúc em nhận được thành quả và cũng đồng nghĩa với việc em phải kết thúc đời học sinh vô tư, vô lo, em sẽ phải nói lời chào "tạm biệt" với thầy cô và mái trường. Tạm biệt một thời áo trắng với vô vàn cảm xúc. Tôi chắc chắn em sẽ thấy tiếc nuối lắm, em tôi ạ!


Tuổi 18 - Em đã bắt đầu biết suy nghĩ chín chắn hơn, em biết lo nghĩ cho ba mẹ, biết thương xót những công sức và đồng tiền mà ba mẹ kiếm được để lo cho em. Em đã từng rất muốn làm một cái gì đó để giúp đỡ cho ba mẹ mình, để ba mẹ tin rằng em đã thực sự lớn. Em đã biết yêu thương và trân trọng những giây phút ở bên gia đình hơn, em đúng là đang lớn dần rồi, cô gái ơi!


Tuổi 18 - tôi biết dù có ai cấm đoán đi nữa thì em đã bắt đầu có những cảm xúc, tâm tư của riêng mình rồi mà, phải không? Em đã bắt đầu biết rung động, bắt đầu biết nhớ, biết thương một ai đó không phải người thân rồi có phải không? Em tôi - điều đó chẳng có gì là sai hết, tình cảm đến nó cứ đến dù cho bản thân em có muốn hay không! Hãy cứ thử yêu một lần đi em nhé, cứ sống với tình cảm mà em đang có đi nhé! Nó sẽ không có gì là sai trái khi tình cảm ấy trong sáng và xuất phát từ chính tâm hồn mình.Tôi biết tình yêu tuổi này đẹp đấy nhưng đầy rẫy những cạm bẫy, em còn rất trẻ, vẫn còn ngây thơ bởi cuộc sống ngoài kia còn nhiều điều mà em không ngờ tới được, cô gái ạ! Khi yêu hãy biết cân bằng nó với việc học, hãy biết dừng lại đúng lúc và đặc biệt hãy tâm sự và chia sẻ điều đó với người thân em tin tưởng nhất trong gia đình, bởi vì em là con gái, chỉ cần đi lầm đường em sẽ gánh chịu những hậu quả nặng nề lắm, em biết không?


Tuổi 18 - em đôi lần sẽ lại chỉ mong mình bé lại để được nép vào lòng mẹ, dụi đầu vào tay ba như một con mèo lười. Có những lúc em sẽ thấy cuộc sống của một người trưởng thành thật mệt mỏi và khó khăn. Nhưng em tôi à, ai rồi cũng sẽ phải lớn thôi, hãy sống thực tế lên đi, hãy cố gắng làm cho ba mẹ và những người thương yêu em được an tâm về mình.

Hôm nay, em tôi hãy mở cửa ra và chào đón tuổi mới của mình đi, hãy cho phép mình được xinh đẹp, hãy làm gì đó thật đặc biệt trong ngày hôm nay đi cô gái! Tôi chúc mừng em, vì sau bao khó khăn, bao thử thách của cuộc đời em đã vững bước và chạm được đến tuổi 18. Hãy ra ngoài kia và ôm lấy gia đình mình đi em, hãy dành những yêu thương của mình cho người bạn thân, người bạn tri kỷ mà em đang có đi. Em biết không, để em có được tuổi 18 như hôm nay là đều nhờ vào một phần công sức của họ đấy em à! Hãy cảm ơn họ vì vẫn từng ngày, từng giờ kề vai, sát cánh che chở,yêu thương và động viên em.

Còn bây giờ, em tôi hãy tận hưởng những ngày tháng đầu tiên của tuổi 18 thật hạnh phúc nhé! Chúc em sẽ luôn được an yên, Gió ạ!
Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét