Thiet ke web

Em nói thật. Xin đừng yêu cô gái bị tổn thương!...

Chắc anh thấy lạ lắm khi mà bây giờ xung quanh nhan nhản là những bài viết, những câu chuyện lãng mạn, đầy màu hồng dành cho các chàng trai, khuyên các anh hãy yêu và trân trọng lấy một cô gái đã từng bị tổn thương. Hãy yêu cô ấy, ôm cô ấy, hy sinh, nhẫn nhịn vì cô ấy. Nhưng em nói thật, bằng tất cả tấm lòng và... kinh nghiệm. Anh đừng bao giờ yêu một cô gái như thế.

Chắc anh thấy lạ lắm khi mà bây giờ xung quanh nhan nhản là những bài viết, những câu chuyện lãng mạn, đầy màu hồng dành cho các chàng trai, khuyên các anh hãy yêu và trân trọng lấy một cô gái đã từng bị tổn thương. Hãy yêu cô ấy, ôm cô ấy, hy sinh, nhẫn nhịn vì cô ấy. Nhưng em nói thật, bằng tất cả tấm lòng và... kinh nghiệm. Anh đừng bao giờ yêu một cô gái như thế.


Anh có biết, nếu dấn thân vào trách nhiệm nắm giữ một trái tim không vẹn nguyên, điều đó có nghĩ là gì không?

Sẽ có hai trường hợp xảy ra, anh sẽ luôn phải đối mặt với một sự nhạy cảm thường trực của cô ấy. Vì những chuyện khủng khiếp đã xảy đến khiến cô ấy không thể nào dám dành một niềm tin trọn vẹn cho bất kì ai nữa. Những việc anh làm dù chỉ cần 1 li sai sót, cô ấy có thể nghĩ ra hằng vạn, hằng triệu điều tiêu cực khác. Anh có bao giờ tưởng tượng, anh sẽ phải mệt mỏi như thế nào khi mà suốt ngày cứ phải dè chừng tất cả những việc mình làm.

Luôn phải chuẩn bị sẵn tất cả những lời giải thích sao cho hợp lý nhất để nói với cô ấy. Phải luôn trong tư thế"Ready - Get set"vì cô ấy sẽ có thể gục ngã bất cứ khi nào chỉ cần anh gây ra cho cô ấy một vết thương nhỏ. Vì cô gái ấy đã tổn thương. Cô ấy mong manh tựa làn hơi sương. Anh nghĩ anh có đủ can đảm để nâng niu, bảo bọc làn khói ấy khi mà lòng tin về tình yêu của cô cũng mơ hồ tựa khói trắng? Rồi một ngày nếu đột nhiên anh muốn ra đi. Anh có đủ can đảm để một lần nữa xé toạt trái tim không nguyên vẹn ấy nữa không? Nếu không. Anh đừng yêu cô ấy.


Trường hợp thứ hai, bên cạnh anh sẽ luôn luôn là một cây xương rồng, gai góc và băng giá. Tổn thương không khiến cô gái này gục ngã, nó chỉ khiến cô ấy trở nên mạnh mẽ và kiên cường hơn. Cô ấy không muốn để bản thân mình rơi tự do, bằng một ý chí phi thường, cô đứng dậy ngay nơi cô té ngã. Cô ấy tập cho minh cuộc sống mạnh mẽ, cô ấy độc lập và luôn luôn tự nhắc bản thân mình không bao giờ dựa vào một người nào ngoài bản thân mình. Cô ấy luôn khiến mình bận rộn, và anh sẽ thấy cô gái ấy không bao giờ khóc. Cô ấy luôn cười, nụ cười tươi tắn nhất trên khuôn mặt được trang điểm một cách khéo léo. Cô ấy kẻ đậm đôi mắt để trong chúng thật sắc xảo, che đi nét yếu mềm còn sót lại trong đôi mắt ấy, đôi môi tô thật kỹ vì muốn xóa đi dấu vết từng một thời chúng nấc lên vì đau.


Cô gái ấy luôn tự tạo cho mình một hàng rào ngăn cản bất khả xâm phạm, cô mạnh mẽ, và bản lĩnh hơn bất kì cô gái nào. Vậy anh, anh có đủ mạnh mẽ để "mạnh mẽ hơn" cả cô ấy không. Khi mà em biết rắng, đàn ông luôn miệng nói rằng các anh thich những cô gái độc lập, cá tình và mạnh mẽ, nhưng khi có một sự lựa chọn, anh không bao giờ chọn nắm giữ lấy một cô gái như thế. Vì sao ư? Vì bản năng của đàn ông là che chở, và bảo bọc. Nhưng đối vời những cô gái bị tổn thương, họ hiểu được rằng, đến cái bóng của họ còn bỏ họ vào thời khắc tăm tối nhất thì tại sao họ lại liều mình "một lần nữa" để bản thân phụ thuộc vào một ai. Anh có dám ôm một cây xương rồng dù anh biết anh sẽ chảy máu không. Anh đứng từ xa để ngắm xương rồng, anh sẽ ngắm được trong bao lâu. Và khi những bông hoa mềm mại, thơm ngát nở bên ngọn đồi kia, anh có chắc anh đủ kiên nhẫn để đợi hoa của xương rồng nở không? Nếu không.Anh đừng yêu cô ấy.

-------------------------------------


Hãy để cô ấy yêu anh trước

Vâng, hãy tin em, hãy để cô ấy đến với anh trước. Xin anh đừng đến khi mà trái tim cô ấy còn đang thổn thức, anh chỉ đang khiến cô ấy một lần nữa rơi vào cảm giác mà cô ấy đang cố gạt nó đi mà thôi.

Hay để cô ấy yêu anh, vì khi cố ấy có thể mở lòng với anh, có nghĩa, cô ấy đã học được cách bước qua quá khứ và yêu thêm một người.

Cô ấy đã học được, làm thế nào để đứng lên vững vàng từ chính đôi chân mình. Có thể, cô ấy sẽ mất rất nhiều thời gian, và trải qua rất nhiều giai đoạn, có thể cô ấy sẽ suy sụp và khóc hằng đêm, sau những tháng ngày dùi mài mặt mình trong gối, cô ấy có thể sẽ đi ra ngoài, sẽ làm mới mình bằng cách tự cho phép mình lả lơi, ngúng nguẩy trong quán bar cùng một chàng trai nào đó. Có thể cô ấy sẽ chôn thân mình trong đống công việc ngổn ngang, hoặc nói những lời chua chát về cuộc đời, về đàn ông, về những thứ khiến cô ấy tổn thương. Nhưng hãy tin em. ANH BUỘC PHẢI ĐỂ CHO CÔ ẤY TRẢI QUA HẾT TẤT CẢ NHỮNG THỨ ĐÓ.

Vì rồi cố ấy sẽ lớn hơn, sẽ nhận ra mình đã sai lầm và ngu ngốc, phung phí cuộc đời và tuổi xuân mình ra sao. Cô ấy sẽ tự biết mình nên dừng lại và ôm ấp lấy trái tim mình, sẽ sưởi ấm trái tim minh bằng tình yêu, không chỉ cho bản thân cô, mà còn cho anh, hay cho một người nào đó.

Cô ấy sẽ tự chữa lành vết thương của mình, và khi ấy, cô ấy sẽ mang một trái tim vẹn nguyên, mỉm cười, đến bên anh.

Lúc đó, anh hãy yêu cô ấy. Yêu thật nhiều, yêu cả trái tim vẹn nguyên của cô ấy. Đó mới là điều mà các cô gái bị tổn thương và cả em, thật sự cần!
Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét