Thiet ke web

Khi nào nên nói lời "yêu" với người ấy?

Có đôi khi, bạn băn khoăn tự hỏi không biết đây đã là thời điểm thích hợp để nói lời "yêu" với đối phương hay chưa. Hãy cùng Pose xem liệu rằng hai người đã sẵn sàng nghiêm túc cho mối quan hệ này chưa nhé.

1. Bạn chắc chắn rằng bạn yêu người ấy 

Nghe có vẻ rất vớ vẩn, nhưng liệu bạn có thể chắc chắn rằng mình đang yêu người ấy vì bản thân người ấy hay không? Hay là bạn chỉ đang yêu một người vì những điều kiện bên ngoài? Bạn không cần phải chắc chắn rằng đây là chồng hay vợ tương lai của mình, nhưng ít nhất hãy chắc chắn về mặt tình cảm, chắc chắn rằng người đó là người bạn dành trọn . 

Bạn phải hiểu rằng khi nói ra ba từ "Em yêu anh", trọng lượng của tiếng "yêu" không hề nhẹ. Bạn có chắc chắn rằng mình yêu người ấy? Hay chỉ là bạn thích những thứ phù phiếm bên ngoài?

2. Hai người bên nhau đủ lâu để nói ra điều này 


Đôi khi tốc độ yêu của mỗi người không giống nhau. Bạn cảm thấy "yêu" một ai đó ngay 2 tháng sau khi hai bạn hẹn hò, nhưng đối phương lại cần tới 6 tháng để chắc chắn được cảm xúc yêu của mình. Vậy bao giờ mới là khoảng thời gian hợp lý để bạn nói với người ấy từ "yêu"?

Hãy nhớ rằng, có đôi khi là một gánh nặng. Nếu thời gian hai người bên nhau chưa đủ lâu mà bạn đã nói ra từ "yêu" thì rất có thể bạn sẽ dọa đối phương mất đấy. Hãy từ từ, thời gian trôi qua, những hành động của người ấy sẽ cho bạn biết rằng hai người đã sẵn sàng để lắng nghe từ "yêu" của đối phương hay chưa.

3. Bạn tự tin rằng mình có thể yêu người ấy trọn vẹn 


Hãy nhìn lại những gánh nặng tâm lý của bạn. Bạn đã từng bị ? Bạn từng bị phản bội? Bạn từng mất niềm tin vào cuộc sống? Liệu rằng bạn có thể vượt qua quá khứ và dành trọn vẹn với người ấy hay không? 

Khi bạn và người ấy tranh cãi, liệu bạn có đem những chuyện không vui ra để nói người ấy hay không? Khi bạn cảm thấy bất an, liệu bạn có giải quyết một cách bình tĩnh thay vì mắng nhiếc người ấy hay không? 

Bạn hãy nhớ một câu rằng đừng bao giờ đem lỗi lầm của người khác để trừng phạt chính mình. Có thể trong quá khứ, người bạn đã từng yêu sâu đậm làm bạn, nhưng nếu bạn cứ cố chấp giữ lại kỷ niệm buồn đó, bạn sẽ chẳng bao giờ thấy ngay cả khi bạn gặp được một nửa hoàn hảo của mình đâu.

4. Bạn chắc chắn rằng mình sẽ làm mọi cách để giữ người ấy ngay cả khi mọi chuyện trở nên tồi tệ 


Chắc chắn rằng không phải lúc nào cũng màu hồng, chắc chắn rằng sẽ có lúc bạn và người ấy cãi nhau bất đồng quan điểm. Thế nhưng liệu bạn có sẵn sàng đối mặt với điều đó hay không? Hay bạn sẽ bỏ cuộc và buông tay với người ấy ngay khi mọi chuyện có dấu hiệu trở nên tồi tệ?

Đừng bao giờ hoài nghi bản thân mình bằng những câu hỏi "Nhỡ đâu người ấy không yêu mình?" hay "Nhỡ đâu người ấy chưa phải là người phù hợp?". Nếu như bạn đã sẵn sàng nói ra lời "yêu" thì đừng hoài nghi chính mình và tự làm khổ mình nữa. 

Tất cả chúng ta đều sẽ phạm sai lầm. Có những ngày bạn cảm thấy mọi chuyện thật tồi tệ và bạn muốn buông tay. Nhưng một khi bạn nói ra từ "yêu" thì hãy sống có trách nhiệm với tình cảm của mình nhé.
Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét