Thiet ke web

Khi yêu một người con gái tham vọng...

Phải chăng anh đã sai khi nói lời yêu em để rồi bây giờ anh đau, anh khó chịu khi nhận ra em là một con người quá tham vọng, dường như vị trí của anh trong lòng em không như vị trí của em trong lòng anh. Em nghĩ sao khi một con người có để đứng trước nửa nghìn người để diễn thuyết một vấn đề một cách rất bản lĩnh để rồi khi yêu em sẵn sàng cúi xuống xỏ giày cho em, sẵn sàng nghe lời em một cách ngoan ngoãn như một mệnh lệnh. Chỉ tình yêu quá lớn giành cho em mới có thể làm anh thay đổi như vậy thôi. Anh cũng bận và cũng có thời gian mà, thời gian của anh cũng giá trị như thời gian của em thôi, nhưng anh đã giành nó cho em, em hiểu hay cố tình không hiểu, em nhận ra hay cố tình không nhận ra để rồi em không giành một chút thời gian cho anh.

Anh và em biết nhau đã được 1 năm rồi, còn chính thức yêu nhau thì được 5 tháng.

Để yêu thương một người có dễ không, với anh, nó không hề dễ, anh cũng không có dự định cho của anh trong cái thời con đi học như thế này đâu. Thế rồi gặp em, biết em và yêu em từ lúc nào anh cũng không hay nữa. Ngày quyết định yêu em anh đã tỏ tình và được em đồng ý, một phần anh cảm nhận được em cũng chấp nhận tình cảm anh giành cho em nên trong anh nó mới lớn nhanh lên như vậy.




Ngày anh nói lời yêu em, em không đồng ý, anh biết em còn e ngại, anh cũng có chút buồn. Nhưng không đồng ý mà vẫn cho cầm tay mà! Anh biết rồi em sẽ đồng ý thôi. Chuyện tình của chúng mình đẹp cho đến khi anh biết nhiều hơn về em, em chia sẻ cho anh nhiều hơn về học tập và những dự định của em.

Anh năn tư và chỉ cố gắng học tập để ra trường, em cũng năm 4 nhưng em có nhiều dự định quá! Em bận rộn cả ngày với học tập và hoạt động ngoại khóa, em có tham vọng tham vọng rất nhiều thứ. Phải chăng anh đã sai khi nói lời yêu em để rồi bây giờ anh đau, anh khó chịu khi nhận ra em là một con người quá tham vọng, dường như vị trí của anh trong lòng em không như vị trí của em trong lòng anh.


Đừng trách anh vì sao yêu em nhiều như vậy, mặc dù anh chưa có sự chuẩn bị cho này. Biết em và rồi có gì đó thích em, thế rồi càng biết nhiều, anh càng cảm thấy em là người của cuộc đời mà bấy lâu nay anh tìm kiếm. Vì thế anh yêu em và luôn có 1 mục tiêu xa rằng chúng ta sẽ có một cái kết .

Còn em, anh cũng chưa hiểu vì sao em yêu anh nữa, ngày yêu em anh không biết em là một người tham vọng như vậy đâu, ngày quyết định yêu em anh nghĩ em là một người quan trọng về gia đình, anh yêu em và sau này hi vọng em làm vợ anh thì em có thể hi sinh một chút sự nghiệp để chăm lo cho gia đình của đôi ta. Đó lại là một yếu tố nữa khiến cho anh quyết định yêu em! Anh nghĩ rằng con trai tham vọng xây dựng sự nghiệp thì là lẽ tất nhiên, rồi cuối cùng cái giá trị của sự nghiệp đấy cũng mang về gia đình mà, còn em, anh nghĩ em không cần phải tham vọng như thế, em giỏi giang, nhiều năng lực.




Nhưng em tự hỏi mình rằng, điều quan trọng nhất trong cuộc đời của người là gì chưa, với anh, anh nghĩ người quan trọng nhất là có được một người chồng hết mực yêu thương mình, người đó có đủ khả năng về công việc để lo cho gia đình mình một cuộc sống ở mức khá. Anh nghĩ thế là đủ, ai cũng mong muốn giàu có, nhưng giàu có cuối cùng để làm gì hả em, là một người cũng được coi là hiểu biết nhiều điều trong xã hội, anh nghĩ để giàu có với anh không khó, anh có thể kiếm được rất nhiều tiền, nhưng với anh, của anh, anh chỉ giữ được một nửa thôi.

Nhiều khi anh nghĩ mình không giữ được một nửa ấy, để cho người vợ anh yêu thương giữ phần nhiều hơn. Người ta sống trên cuộc đời này là để tận hưởng giá trị cuộc sống, là để yêu thương, còn tiền ak, anh nghĩ vì chúng ta quá nghèo đói, ra đường hãy nghe những câu chuyện về người thành công, chúng ta mong muốn một cuộc sống thành công và sung sướng như họ thôi. Nhưng mấy ai trong số họ có được một cuộc sống đâu em.




Thử hỏi họ xem họ có không, họ có thức dậy mỗi sáng trong một gia đình có người họ yêu thương nhất cuộc đời, cùng những đứa con thông minh, ngoan ngoãn và đáng yêu không! Họ giàu có hơn vì họ làm việc nhiều hơn thôi, họ lao vào làm việc bất chấp những giá trị đạo đức để có được đồng tiền (anh nói như thế có thể là đánh đồng, nhưng một bộ phận không nhỏ là như vậy).

Anh ý thức được cái thời đại hiện nay qua rồi cái cảnh một túp lều tranh hai trái tim vàng mà được, nên anh vẫn cố gắng từng ngày để xây dựng sự nghiệp và mục tiêu của cuộc đời anh. Anh bận đó nhiều việc đó, nhiều suy nghĩ và nhiều vấn đề phải lo toan đó, nhưng hàng ngày anh vẫn giành thời gian cho em, nói chuyện với em, quan tâm em. Nhưng đôi khi anh chợt nhận ra anh tốt đến mức để em cảm thấy những hành động anh làm cho em nó trở lên tầm thường và em không còn trân trọng nó nữa.




Em nghĩ sao khi một con người có để đứng trước nửa nghìn người để diễn thuyết một vấn đề một cách rất bản lĩnh để rồi khi yêu em sẵn sàng cúi xuống xỏ sandal cho em, sẵn sàng nghe lời em một cách ngoan ngoãn như một mệnh lệnh. Chỉ quá lớn giành cho em mới có thể làm anh thay đổi như vậy thôi. Anh cũng bận và cũng có thời gian mà, thời gian của anh cũng giá trị như thời gian của em thôi, nhưng anh đã giành nó cho em, em hiểu hay cố tình không hiểu, em nhận ra hay cố tình không nhận ra để rồi em không giành một chút thời gian cho anh.

Anh cảm nhận được chúng mình đang xa nhau, em không còn giành thời gian cho anh nhiều nữa, không muốn nói chuyện với anh qua fB nữa, cuộc nói chuyện của chúng ta không còn được thú vị và ngọt ngào như trước nữa. Nói sao nhỉ, nhiều chuyện trôi qua, đến bây giờ anh có thể chấp nhận được chúng ta nhau. Vì sao chúng ta nhau, cái lý do rất nực cười và chẳng giống ai, chúng ta chỉ có thể nhau vì những tham vọng của cả 2 mà thôi.




Chúng ta tham vọng và lao vào công việc để rồi không quan tâm nhau nữa, mọi chuyện cứ thế nhạt dần đi và rồi thấy nhau chẳng còn quan trọng gì nữa trong cuộc sống của mình! Không có anh, em vẫn tốt mà phải không em! Em mạnh mẽ lẵm, anh hiểu điều đó mà. Chúng ta khá giống nhau: tham vọng, độc lập, mạnh mẽ và rất lý trí, cả 2 đều rất có tài năng nữa. Anh nghĩ chúng ta mà có vấn đề gì đó trong chuyện tình cảm, sẽ phấn đấu cho một cái sự nghiệp thành công nhiều lắm. Nói vậy thôi, em mạnh mẽ đến đâu cũng cần một bờ vai dựa vào mà, bây giờ em chưa nhận ra và chưa trân trọng anh, nhưng một ngày em sẽ nhận ra điều đó, anh hi vọng khi em nhận ra điều đó, chúng ta chưa mất nhau!

Với anh, quan trọng nhất đối với người là người chồng và gia đình của họ, Và anh là một người đàn ông, anh nghĩ quan trọng nhất với anh cũng là gia đình, rồi sau đó mới là sự nghiệp, bạn bè... Vì thế từ khi yêu em, em đã xuất hiện trong những mục tiêu trước mắt của anh. Anh tham vọng đó, nhưng anh biết bớt đi 1 chút ích kỷ cá nhân để giữ được của chúng mình. Còn em thì sao, những dự định, mục tiêu của em không cần xét đến sự có mặt của anh, không cần biết anh sẽ nghĩ về nó như thế nào. Chúng ta độc lập đó, cái tôi rất lớn đó, nhưng để giữ được hiện tại, hay là một gia đình mai sau, cần bớt cái tôi đi em ak. Bớt cái tôi đi để có cái chúng ta, hai ta sẽ có một trọn vẹn!


Nhiều chuyện xảy ra, sau nhiều lần anhcảm nhận được em không trân trọng tình cảm của anh nhiêu như vậy, anh bắt đầu quen và chấp nhận được: duyên phận là do trời định, nếu không phải của nhau thì có níu giữ cũng không giữ được. Anh viết ra hi vọng em đọc được nhưng suy nghĩ của anh, dù chúng ta có nhau, không có được một kết thúc thì anh nghĩ, người vợ của anh sau này sẽ với những tình cảm anh giành cho cô ấy thôi, nhưng anh muốn cô ấy là em và không phải là một ai khác.

Yêu một người khác với anh không khó, Nhưng để yêu người khác theo cách mà anh đã yêu thương em, anh không làm được đâu. Dù nói về tương lai thì không chắc chắn được điều gì, nhưng anh nghĩ em là người mà anh yêu thương nhất. Dù sau này người vợ tuyệt vời của anh không phải là em, anh sẽ vấn yêu thương cô ấy, anh sẽ yêu thương cô ấy bằng những tình cảm chân thật và yêu thương cô ấy bằng trách nhiệm lớn lao của một người chồng, yêu thương cô ấy bằng trách nhiệm đáp lại những tình cảm mà cô ấy đã giành cho anh, hi sinh vì anh! Nhưng thực lòng anh muốn người ấy chính là em! "Mây của trời, hãy để gió cuốn đi, nhưng anh vẫn hi vọng gió sẽ đem mây trở lại"
Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét