Thiet ke web

Nếu cuộc đời là một cuốn thực đơn thì tình yêu có hương vị gì?

Nếu coi cuộc đời là một cuốn thực đơn với đủ thứ đồ uống, liệu tình yêu sẽ mang vị gì? Nồng nàn như hương trà hay đậm đà như vị cà phê? Hoặc là một hương vị hoàn toàn khác?

Chàng trai nọ và cô bạn thân cùng nhau đi uống nước. Họ ngồi nói đủ thứ chuyện trên trời dưới bể như bao cuộc hẹn khác. Bỗng dưng cô gái cầm quyển thực đơn đồ uống lên, mân mê một hồi rồi đặt ra câu hỏi: "Theo cậu, nếu cuộc đời có đủ vị như cuốn thực đơn này thì tình yêu có hương vị gì?"


Chàng trai mỉm cười quay sang nói với nhân viên phục vụ: "Cho tôi một ấm trà, một ly cà phê đen, một ly cà phê sữa, một ly rượu vang và một ly champagne."

Khi người phục vụ đặt những thứ vừa được yêu cầu lên bàn, chàng trai liền lấy ấm trà và rót ra một chén đưa lên miệng. Anh từ tốn nói: "Tình yêu giống như ấm trà này, nước đầu tiên lúc nào cũng đậm đà, nước thứ hai sẽ dìu dịu. Còn nước thứ ba thì sao? Chắc chắn sẽ nhạt dần và không còn hương vị ban đầu."

Cô gái gật gù, còn chàng trai chép miệng: "Không đúng. Tình yêu không thể giống như ấm trà ngày càng nhạt dần rồi chẳng còn vị gì được."

Sau đó, anh cầm ly cà phê đen nhấp một ngụm: "Ly cà phê này mang hương vị của tình yêu, lúc mới đầu sẽ thấy vị đắng chát, nhưng dần dần người ta sẽ cảm nhận được hương vị ngọt ngào lan tỏa. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ kiên nhẫn thẩm thấu hết vị đắng của nó, thế nên không phải tất cả mọi người đều nhận ra cà phê thực ra có vị ngọt."


Chàng trai lại cầm ly cà phê sữa lên, lẩm nhẩm: "Ly cà phê sữa này vừa uống đã thấy ngọt, nhưng vị ngọt đến rất nhanh và đi cũng rất nhanh. Còn tình yêu lại không như vậy."

Dứt lời, chàng trai đặt ly cà phê xuống và thay bằng một ly rượu vang: "Tình yêu giống như ly rượu này, thật nồng nàn, ấm áp và êm đềm."

Thấy cô gái vẫn chăm chú lắng nghe, chàng trai lại cầm ly rượu champagne lên thưởng thức. Anh chỉ nhấp chút xíu rồi lập tức đặt ly xuống bàn: "Không, tình yêu không thể là thứ đồ uống chua loét này được."

Trong lúc đang hoang mang không biết phải trả lời cô gái ra sao, chàng trai bất chợt nhìn thấy cốc nước trắng trên bàn. Anh reo lên: "Đúng rồi! Cậu nhìn cốc nước kia đi, nó thật tinh khiết và giản dị. Rượu, cà phê hay trà đều bắt nguồn từ loại nước này. Tình yêu cũng vậy, tất cả những nồng nàn, ngọt ngào, êm đềm và cay đắng đều phải xuất phát từ sự chân thành và những điều giản dị nhất."


Cô gái mở to đôi mắt nhìn chàng trai. Sau vài giây lưỡng lự, cô nhấc cốc nước trắng trước mặt mình lên và đặt vào tay chàng trai.

Phải rồi, tình yêu là cốc nước trắng, là tượng trưng cho sự chân thành và giản dị, giống như tình bạn đã tồn tại suốt bao năm qua giữa hai người.

Tới lúc này, chàng trai mới hiểu ra rằng mình vừa mới tìm ra một câu trả lời đúng đắn...
Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét