Thiet ke web

Nỗi sợ hãi của kẻ lần đầu thất bại

Một người dũng cảm đi đến đích đã là một kỳ tích, một kẻ nhút nhát biết bước tiếp trên con đường mình đã chọn lại là cả một điều đáng ngưỡng mộ. Chúng ta cổ vũ, tôn thờ những người thành công nhưng đâu biết rằng trước khi đạt được những điều ấy, họ cũng giống chúng ta, trái tim họ cũng mỏng manh vô cùng.

Khi bắt đầu bắt đầu bất kỳ công việc gì, hỏi ai chưa hề nếm mùi thất bại. Người vượt qua nó sẽ đi đến thành công, kẻ mãi ôm hoài những điều ấy sẽ trở nên nhỏ bé, lụi tàn...

Nếu nói không sợ hãi thì đó là một điều dối trá. 

Nỗi ám ảnh của sự thất bại nó ghê gớm lắm, nó tàn phá tất cả những hy vọng, nhiệt huyết của ta, chôn vùi ta trong sợ hãi không lối thoát, trước mắt ta là cả bầu trời u tối. Những tưởng đó là trận chiến tâm lý không có ngày chấm dứt khi chúng ta mãi u mê, chìm đắm trong thất bại nhỏ nhoi ấy.


Không có gì là hoàn hảo, vạn vật sinh ra luôn vận động để hoàn thiện mình chứ không bao giờ đi đến cái tuyệt đối. Khi đó sẽ không phải là khởi đầu mà nó đã đến cái kết thúc.

Nếu hiểu được điều này thì mọi việc trong cuộc sống sẽ không rơi vào bế tắc. Hy vọng sẽ được nuôi lớn, công việc sẽ tiến triển, tình yêu sẽ đâm chồi và như thế không phải nỗi sợ hãi kia cũng có thể trở thành động lực để phát triển hoặc cũng chính là nấm mồ chôn sống nhiệt huyết cháy bỏng hay sao?
Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét