Thiet ke web

Phụ nữ hiện đại và câu chuyện giữ gìn hạnh phúc gia đình

Dù ở thời kỳ nào chăng nữa thì những tranh luận xung quanh câu chuyện giữ gìn hạnh phúc hôn nhân gia đình có lẽ chưa bao giờ đi đến hồi kết.

1. Gây dựng sự nghiệp hay gây dựng tổ ấm?

Phụ nữ ở xã hội hiện đại có ý thức rất cao về chuyện xây dựng sự nghiệp. Hình ảnh người phụ nữ bản lĩnh với sự nghiệp thăng hoa có lẽ luôn là mục tiêu mà nhiều chị em hướng tới. Tuy nhiên, có quan điểm cho rằng một người phụ nữ dẫu có thành công trong công việc nhưng lại không biết cách chăm lo, xây dựng gia đình thì cũng bằng không. Vậy thì, giữa chuyện xây dựng một sự nghiệp vững chắc và việc chỉ cần tập trung vun vén cho hạnh phúc gia đình, đâu là yếu tố quan trọng hơn đối với phụ nữ. Liệu có cách nào để cân bằng hai việc trên, phụ nữ liệu có thể đảm đương một cách hoàn hảo ở cả hai vai trò: một quý cô thành đạt và một người vợ, người mẹ đảm đang?

2. Chuyện hẹn hò

Những buổi hẹn hò ngọt ngào, lãng mạn thuở mới yêu sẽ thưa dần và mất hẳn khi tiến tới hôn nhân. Đó là thực trạng chung của nhiều gia đình Việt Nam hiện nay. Có nhiều lý do dẫn đến tình trạng này: chị em quá bận rộn vì phải quán xuyến việc nhà, việc ở công ty; khi đã có con, phụ nữ thường quan niệm chỉ cần chăm sóc con là đủ, hẹn hò với chồng trở thành một chuyện xa xỉ. Thế nhưng, vô hình chung, điều này sẽ khiến cuộc hôn nhân trở nên khô khan và thiếu nhiệt. Chăm sóc con cái hẳn nhiên là điều ưu tiên hàng đầu, tuy nhiên phụ nữ cũng cần phải khéo léo để giữ lửa trong đời sống tình cảm với chồng.


3. Ghen? Bao nhiêu là đủ?

Ghen là một gia vị đặc biệt và không thể thiếu trong tình yêu cũng như cuộc sống vợ chồng. Một người phụ nữ không biết ghen tuông là một người vợ tốt? Đàn ông sẽ chẳng thể nào cảm nhận được tình yêu của bạn nếu bạn quá hờ hững với chàng. Chuyện này sẽ làm tình cảm gia đình bạn dần trở nên nhạt nhòa. Tuy nhiên, đàn ông sẽ càng khó chịu hơn trước một cô vợ ghen tuông vô cớ và càm ràm cả ngày vì những chuyện hết sức phi lý. Nếu là bạn, hẳn bạn cũng không thể nào chịu đựng được phải không? Vì vậy ghen rõ ràng là một nghệ thuật mà bạn cần hiểu rõ.

4. Có nên kiểm soát bạn đời của bạn?

Hẳn nhiên chị em luôn cần biết về các khía cạnh xã hội, tinh thần và cả chuyện cá nhân của chồng. Thế nhưng, việc can thiệp quá sâu vào đời sống của chàng sẽ khiến cuộc hôn nhân trở nên rắc rối. Bạn khó lòng thay đổi và bắt bạn đời làm theo ý muốn của mình, tuy nhiên bạn vẫn có thể khéo léo thông báo với chồng ngay khi cảm thấy anh ấy có những thái độ, hành động ảnh hưởng xấu đến hôn nhân. Người phụ nữ cần phải thật tinh tế trong chuyện này: kiểm soát đàn ông nhưng vẫn cho họ cảm thấy tự do.


5. Tranh cãi với chồng, nên hay không?

Bất cứ gia đình nào cũng sẽ không thể tránh khỏi những mâu thuẫn trong đời sống vợ chồng. Một số chị em chọn cách im lặng để mọi thứ trôi qua nhẹ nhàng. Tuy nhiên, đây có chắc là một giải pháp tốt? Hay tuy bạn không nói ra nhưng lại ôm nỗi bực tức đó kéo dài ngày này qua ngày khác. Cuộc hôn nhân hoàn toàn có thể chết vì điều này mà chính bạn cũng không nhận ra. Tranh cãi một cách lành mạnh và mang tính xây dựng sẽ giúp vợ chồng bạn vun đắp một cuộc hôn nhân bền vững.

Rõ ràng, có vô vàn bí quyết để giữ lửa hôn nhân, thế nhưng đâu là cách tốt nhất, đâu là lựa chọn phù hợp thì chị em phụ nữ cần phải có sự cân nhắc thật cẩn thận.

Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể học hỏi và tham khảo thêm những kinh nghiệm xây dựng tổ ấm từ những phụ nữ khác trong chương trình “Nối dài hạnh phúc” được đồng hành bởi Dạ Hương. Hơn thế nữa, bạn còn có thể chia sẻ câu chuyện của mình tại đây và nhận những phần quà hấp dẫn.
Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét