Thiet ke web

Nên yêu một chàng trai như thế nào?

Người ta nói, hạnh phúc dài lâu hay không phụ thuộc vào sự khéo léo của người con gái. Chưa hẳn đúng, không ai có thể chờ mãi một người luôn đứng lại. Khi yêu, người ta thường mang theo những gì tốt đẹp nhất của bản thân, muốn chứng tỏ giá trị và phẩm chất của bản thân, nhưng em à, đâu là thật giữa những cám dỗ của cuộc sống?

Nên yêu một chàng trai thế nào?

P.T

Em hỏi tôi: "Nên yêu một chàng trai thế nào?" Thế nào ư?

Tôi nhớ ánh mắt em nhìn vào khoảng không mơ hồ, nói cho tôi về chàng trai lý tưởng của em, có chút ngây ngô, mơ mộng, có những kỳ vọng, có cả những khía cạnh khiến người ta suy ngẫm. Người ta nói, hạnh phúc dài lâu hay không phụ thuộc vào sự khéo léo của người con gái. Chưa hẳn đúng, không ai có thể chờ mãi một người luôn đứng lại.


Em à, nên yêu khi mình đủ trải nghiệm, đủ vững vàng, đủ kiên nhẫn và nhiều hơn là vị tha. Và nên yêu một chàng trai có trách nhiệm, vậy thôi. Em nói với tôi về một anh chàng đẹp trai, cá tính, biết yêu thương, chăm sóc, công việc ổn định... rất nhiều. Khi yêu, người ta thường mang theo những gì tốt đẹp nhất của bản thân, muốn chứng tỏ giá trị và phẩm chất của bản thân, nhưng em à, đâu là thật giữa những cám dỗ của cuộc sống?


Yêu chàng trai có trách nhiệm – sẽ cẩn trọng trong từng lời nói, hành động. Họ sẽ không mang lại cho em những hứa hẹn, mơ mộng lãng mạn màu hồng vì họ nói là làm. Cũng sẽ có lúc em giận hờn vu vơ về một mong muốn mà người ta chẳng thể hiểu được, đôi khi em ghét cái nhìn quá thực tế của họ, nhưng em biết không, chàng trai có trách nhiệm sẽ không dừng lại ở việc suy nghĩ cho hiện tại.

Yêu một chàng trai như thế nào? Người con gái thông minh là người biết ngu ngơ một chút trước người mình yêu. Người con gái biết giữ lửa yêu thương là người biết cho đi yêu thương vừa đủ. Người con gái hấp dẫn là người biết giữ lại cho mình một chút bí mật. Người con gái đẹp là người giữ lại những gì đẹp nhất cho tương lai của mình. Và người con gái biết yêu là người yêu trong lý trí.


Giữa dòng người tấp nập, em thấy lạc lõng vì chờ đợi một hình mẫu lý tưởng bám rễ trong lòng bấy lâu, nhưng có lẽ, nên nhìn nhận cuộc sống theo một khía cạnh khác. Tương lai là điều chúng ta không thể dự đoán, ngày mai em sẽ yêu một người như thế nào? Khi tình yêu tới, có lẽ những cột mốc lý tưởng sẽ lung lay, đổ vỡ, nhưng hãy nhớ hạnh phúc nằm trong những suy nghĩ, nhìn nhận của hiện tại.
Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét