Thiet ke web

Quên Bangkok đi, du lịch Thái Lan còn có cả một phía Bắc xinh đẹp đang chờ bạn

Những địa danh du lịch nổi tiếng phía Bắc Thái Lan như Chiang Mai, Chiang Rai, Pai... cũng xinh đẹp và đáng khám phá như Bangkok.

Nhắc tới Thái Lan, chắc chắn ai cũng đều quen thuộc với Bangkok - thủ đô, nơi ăn chơi và du lịch nổi tiếng nhất. Có lẽ vì vậy mà nơi đây càng ngày càng đông đúc, ồn ào và náo nhiệt. Cùng lúc đó, những tín đồ xê dịch dường như có xu hướng "về với thiên nhiên" hơn, tách xa đô thị hơn và ngay lập tức, họ bắt đầu tìm về miền Bắc Thái Lan! Cụ thể là...

Chiang Mai


Grand Crayon 

Có thể nói Chiang Mai là điểm du lịch nổi tiếng và hấp dẫn nhất trong số các tỉnh phía Bắc Thái Lan. Chiang Mai xinh đẹp, bình yên theo 1 cách rất riêng, với các đền chùa, công viên, cây xanh... cùng không khí trong lành. Bạn sợ Chiang Mai bình yên đến nỗi... không có chỗ gì để chơi? Sai rồi đấy. Ngoài những điểm đến quen thuộc như công viên, viện bảo tàng... thì Chiang Mai còn có mỏm đá Grand Crayon nổi tiếng, sở thú Chiang Mai, lễ hội đèn trời Yi Peng, chợ đêm Night Bazaar.... tha hồ cho bạn khám phá.


Vườn ươm Botanic Garden 


Vườn ươm Botanic Garde


Grand Crayon


Mặc dù không có hàng loạt các khách sạn siêu sang như ở Bangkok, nhưng Chiang Mai lại có "đặc sản" riêng, đó là resort và homestay trên cây cực xinh! 



Chiang Rai

Đừng nhầm lẫn giữa Chiang Mai và Chiang Rai nhé, vì 2 nơi cách nhau 18km.



Chơi gì ở Chiang Rai bây giờ? Hãy ghi ngay vào sổ những địa danh sau đây! Đầu tiên là công viên Singha hiện đang vô cùng hot thời gian gần đây. Singha mở cửa miễn phí với tất cả du khách và ở đây có hươu cao cổ, có khinh khí cầu, có ngọn đồi chong chóng và vô số các view đẹp khác, tha hồ cho bạn chụp hình. 


Công viên Singha


Sau đó, bạn có thể đi thăm Tam giác vàng của Thái Lan ở Chiang Saen. Đừng vội giật mình, bởi khu Tam giác vàng vốn là nơi nổi tiếng vì là khu vực sản xuất thuốc phiện lớn nhất thế giới, với địa hình vô cùng phức tạp. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, nơi này đã được cải tạo, trở thành một khu du lịch sinh thái. Và nhớ, đừng bỏ qua ngôi đền Trắng (Wat Rong Khun) - nơi mà bất kỳ du khách nào cũng không thể bỏ qua mỗi khi ghé thăm Chiang Rai. 




Mae Hong Son


Mae Sariang


Dân phượt rất thích Mae Hong Son, bởi ở đây sở hữu nhiều cung đường rất đẹp và đầy tính thử thách. Trên đường đi, hãy nhớ ghé vào ngôi làng Ban Rak Thái xinh xắn ở độ cao 1776m và đừng ngạc nhiên trước vẻ đẹp như tranh của nó nhé. Ngoài ra, còn có làng cổ dài, hồ Pang Ung... đang chờ bạn khám phá. 




Nếu muốn tìm một địa danh nào đó thật nên thơ, mát mẻ như Đà Lạt ở Thái Lan, thì hãy ghé đến tỉnh Mae Hong Son! Vì nằm gần biên giới, lại bao vây bởi rừng núi, nên Mae Hong Son lúc nào cũng có không khí mát lạnh, trong lành, nhiều sương mù và tất nhiên, cũng rất nhiều cảnh đẹp.




Pai



Pai là một thị trấn nhỏ nhắn, xinh xắn ở miền Bắc Thái Lan. Không màu mè, không ồn ào, Pai vô cùng bình yên, trầm lặng, đến từ những con đường đầy sắc hoa dã quỳ vào tháng 11, từ không khí se lạnh lãng mạn, từ cả những ngôi nhà nghỉ nhỏ xinh. 



Cách Chiang Mai tận 136km, Pai lọt thỏm giữa núi đồi - với rừng cây, những dòng suối chảy róc rách. Ở Pai, bạn có thể chẳng cần đi đâu cả, chỉ cần ngồi 1 chỗ cùng ly cafe ấm là đủ vui rồi. Hoặc cần đi đâu đó, thì hãy đến các thác nước như Pam Bok và Mo Paeng Pam Bok, Suối nước nóng hotspring và cả mỏm đá Pai Canyon. 







Sukhothai


Ít ia biết Sukhothai là cố đô đầu tiên của Thái Lan, vì vậy, nơi đây rất cổ kính, trầm tĩnh và mang đậm dấu ấn lịch sử. Cách Bangkok tận 400km, Sukhothai là địa danh có rất nhiều ngôi đền, cung đền, điển hình là cung điện cũ Wat Mahathat. 



Sukhothai là nơi hầu như không bị đô thị hóa, và từng được gọi bằng cái tên khác là "bình minh của hạnh phúc" (trong tiếng Thái, Sukhothai có nghĩa là "cội nguồn của sự hoan lạc"). Vì vậy, đừng ngạc nhiên nếu bạn chỉ thấy lòng bình yên tràn ngập khi dạo chân qua những di tích cổ kính ở đây. 



Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét