Thiet ke web

Top 10 tòa nhà đẹp như phim viễn tưởng sắp xuất hiện trên thế giới

Những tòa nhà tưởng chừng chỉ có trong các bộ phim viễn tưởng sẽ xuất hiện trong vài thập kỉ tới đây trên thế giới.

Thế giới ngày càng phát triển và những công trình, những tòa nhà chọc trời cũng ngày càng được xây dựng nhiều hơn.Thật khó có thể tin nhưng chỉ trong vài thập kỉ tới đây thôi, chúng ta sẽ sống trong một thế giới với vô số các tòa nhà được thiết kế độc đáo mà tưởng chừng như chúng ta chỉ được xem trong những bộ phim viễn tưởng.

Để chứng minh điều này là thật, hãy xem qua bài viết dưới đây về 10 tòa nhà tương lai được thiết kế vô tiền khoáng hậu. Tất cả đều đang trong quá trình xây dựng, điều đó cho thấy chúng ta đã sắp sửa bước vào một kỉ nguyên mới.

Lakhta Center tại Saint Petersburg


Đây là tòa nhà chọc trời 87 tầng được xây dựng trên bờ vịnh Phần Lan và sẽ trở thành trụ sở chính thức của công ty dầu khí Gazprom Neft. Tòa nhà này được kỳ vọng sẽ là tòa nhà cao nhất ở châu Âu, thậm chí cao hơn so với tòa nhà Federation tại Moscow được xây dựng trước đó. Tổng diện tích của khu phức hợp này sẽ là 400.000 mét vuông.

Dubai Towers tại Dubai


Dubai Towers là cụm công trình gồm 4 tòa tháp tạo hình ngọn đuốc tọa lạc tại quận Lagoons, Dubai. Mỗi tòa tháp có từ 57 đến 94 tầng, trong đó, tầng cao nhất của tổ hợp công trình này cách mặt đất tới gần nửa km.

Tòa nhà Scaly tại Chu Hải, Trung Quốc


Một tòa tháp quan sát cao 100 mét sẽ được xây dựng tại điểm giao nhau của hai con sông ở Chu Hải, Trung Quốc. Scaly Tower được thiết kế với hình dáng hơi xoắn và trông giống như một chú cá. Mặt trước của tòa tháp được bao phủ bởi các tấm nhôm đục lỗ.

Tòa nhà Dancing Dragons, Seoul, Hàn Quốc


Dragons Dancing là một trong 15 dự án công trình kiến trúc tại Yongsan, một khu vực thương mại sầm uất của Seoul. Công trình sẽ bao gồm hai tòa tháp 88 và 77 tầng. Hình dáng bên ngoài của Dragons Dancing sẽ làm chúng ta liên tưởng đến những chiếc vảy rồng, trên thực tế đó là những chiếc cửa sổ của tòa nhà.

Tòa nhà Endless City, London, Anh


Một trong những dự án độc đáo và "tự nhiên" nhất dự kiến sẽ được xây dựng tại London trong thời gian tới. Tòa nhà được bao phủ bởi vô số cây xanh và được xem là Vườn treo Babylon mới.

Tòa nhà Infinite House, Sydney, Úc


Đây chính là hình ảnh tượng trưng của các tòa nhà tương lai. Một khu nhà cao cấp mới với các nhà hàng đắt tiền đang được xây dựng tại Syney, Úc.

Tòa nhà Spiral of Europe tại Brussels, Bỉ


Các chuyên gia của một công ty Ý có tên MADEOFFICE đã thiết kế tòa nhà xoắn ốcnày cho thành phố Brussels. Dự án này nhằm chứng minh các kết nối và các giá trị văn hóa của các thành viên của Liên minh châu Âu.
Tòa nhà khách sạn City of Dreams tại Macau


Dự án khách sạn năm sao 40 tầng tại Macau, Trung Quốc này được thiết kế bởi kiến trúc sư huyền thoại Zaha Hadid. Đây được xem là một trong những tòa nhà ấn tượng nhất thế giới trong tương lai.

Tòa tháp cơ năng “Lava” tại Abu Dhabi


Tòa tháp chọc trời độc đáo này là thành quả từ ý tưởng của các kiến trúc sư và các nhà sinh học tại Abu Dhabi. Thiết kế được thiết lập dựa trên nguyên lý sinh tồn của cây xanh.

“Thành phố tháp” tại Thượng Hải, Trung Quốc


Một “thành phố tháp” nơi có khoảng 100.000 người sinh sống sẽ được xây dựng tại Trung Quốc trong vòng 15 năm. Kiến trúc độc đáo này dựa trên nguyên lý thiết kế cơ năng học, có khả năng chống cháy, lũ lụt, động đất và bão; kiểu như cấu tạo con thuyền của Noah.

Thiết kế cấu trúc như một cây bách hứa hẹn làm nên sự “bất khả chiến bại” của tòa tháp, hệ thống màu xanh lá của tòa tháp bao gồm các màng vảy nhỏ cùng với hệ thống móng nhà được thiết kế vững chắc như rễ của cây bách có khả năng chống lại bất kỳ cơn gió bão lớn mà không gây ra bất kỳ chuyển động nào.
Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét