Thiet ke web

Một copywirter chuyên nghiệp cần phải biết những điều này

Nhiều bạn sẽ nhầm tưởng rằng viết tiêu đề hấp dẫn đó là "giật tit". Không hoàn toàn là như vậy. Tiêu đề hấp dẫn đó là một tiêu đề mà giải quyết được ngay lập tức nhu cầu của khách hàng. Khiến họ cảm thấy đây chính là thứ mà họ đang cần. Để viết được một tiêu đề hấp dẫn, bạn có thể đọc thêm tại đây.
7 điều về copywriter chuyên nghiệp mà bạn nên biết
Nào, còn bây giờ, chúng ta sẽ cùng điểm qua 7 điều về một copywirter chuyên nghiệp, hãy thử xem họ chú trọng những điều gì trong công việc của họ nhé.
1. Tiêu đề, tiêu đề và...tiêu đề
Tiêu đề chính là chiếc đinh đầu tiên đóng lên tấm ván "thuyết phục" của khách hàng. Mười copywriter thì cả mười sẽ đều gật đầu khi nói rằng TIÊU ĐỀ là điểm quan trọng đầu tiên mà cần phải thực sự chú trọng.

Tiêu đề chính là điều đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy được. Khoan hãy bàn về nội dung mà bạn cung cấp cho họ có hay hay không đã, tiêu đề của bạn thực sự thu hút thì lượng khách hàng ghé thăm sẽ đông đảo hơn rất nhiều.

Sự khác biệt giữa những copywriter thành công, đó chính là khả năng viết tiêu đề của họ. Nhiều bạn sẽ nhầm tưởng rằng viết tiêu đề hấp dẫn đó là "giật tit". Không hoàn toàn là như vậy. Tiêu đề hấp dẫn đó là một tiêu đề mà giải quyết được ngay lập tức nhu cầu của khách hàng. Khiến họ cảm thấy đây chính là thứ mà họ đang cần. Để viết được một tiêu đề hấp dẫn, bạn có thể đọc thêm tại đây.

Tham khảo thêm dịch vụ quản trị web, nếu bạn cần hãy liên hệ chúng tôi qua qua đường dây nóng.

2. Copywriter không phải là...nhà văn
Nhiều bạn nói rằng tôi không học giỏi văn, vì thế tôi không thể làm copywriter được. Tuy nhiên, các bạn nên nhớ rằng Copywriter không phải là nhà văn. Họ giống nhau ở điểm đó là cùng phải...viết và viết.

Nhà văn họ có thể rất giỏi câu chữ. Họ biết cách chơi chữ, biết cách tô màu cho những câu chữ. Họ biết cách vẽ lên những khung cảnh hùng vĩ, những sự việc thú vị. Nhưng họ viết ra rồi họ không quan tâm lắm đến việc người đọc có hiểu được những gì họ viết ra hay không. Ngược lại, một copywriter thì luôn phải đảm bảo rằng những gì họ viết ra, khách hàng của họ đọc là phải hiểu. Tất nhiên, những câu chữ thông mình, sáng tạo, rõ nghĩa sẽ được sử dụng nhiều hơn. Khách hàng hiểu được thì họ mới bị thuyết phục. Và để làm được điều đó, một copywriter ngoài khả năng viết lách thì họ còn cần nhiều hơn đó là sự trải nghiệm, những kiến thức về sản phẩm mà họ viết. Đó mới là điều quan trọng chứ không phải là môn...Ngữ Văn.

3. Xây dựng ý tưởng
Đối với những người thường xuyên phải viết nội dung. Ý tưởng là một cái gì đó luôn ở trong tình trạng...thiếu khẩn cấp. Đùa chút thôi, có nhiều người ý tưởng luôn có sẵn trong đầu. Có điều, nó thường nảy sinh ra ở một vị trí cách bàn làm việc khá xa. Trên giường ngủ, trong nhà vệ sính hay trong phòng ăn...Một điều bạn nên nhớ, hãy luôn cầm những tờ giấy nhỏ theo người. Khi có bất cứ ý tưởng nào nảy ra, hãy ghi nó lại ngay lập tức!

Mình cũng không thường xuyên viết bài lắm, vì ý tưởng cũng như hứng viết không hoàn toàn dồi dào. Nhưng cũng có một vài lĩnh vực mình phải viết thường xuyên. Đó là một điều khá khó khăn. Kinh nghiệm của mình đó chính là dành thời gian trải nghiệm trước điều mình sắp viết. Sau đó là có thể tham khảo các trang báo liên quan. Và cuối cùng là ý tưởng sẽ tự nảy ra trong đầu.

Hãy luôn nhớ rằng, khi có bất cứ ý tưởng nào bạn phải ghi ngay lại!

4. Tự nghiên cứu
"Một copywriter giỏi nhất đó là người kiên trì nhất trong việc tự nghiên cứu. Giống như người thợ mỏ, họ phải đào sâu, phá đá, nổ mìn thật sâu để thu được những mỏ quặng có giá trị"Lời khuyên của Gary Bencivenga có vẻ thích hợp với mọi công việc chứ không chỉ riêng Copywriting phải không nào? Trong cuộc sống, chúng ta luôn phải học hỏi. Kiến thức thì nhiều vô kể, càng học càng thấy rộng. Nhưng không phải ai cũng đủ sự kiên trì để tự nghiên cứu thêm những kiến thức mới đó. Chính vì vậy, dù các bạn đã nghe điều này hàng tỉ lần rồi thì vẫn phải nhắc lại, luôn tự mình nghiên cứu, học hỏi thêm để tìm được cho mình những điều mới mẻ. Có thể những điều đó chưa thực sự cần thiết ngay lúc này, nhưng trong tương lai không xa. Chắc chắn bạn sẽ phải sử dụng đến nó.

5. "Đám đông đang đói" - Lắng nghe họ
Bạn còn nhớ câu chuyện về "đám đông đang đói" mà mình đã kể trong bài viết: "Tại sao lại là nội dung" chứ?

Để có một nhà hàng thành công không chỉ đơn giản là bạn có đồ ăn ngon, phục vụ tốt, giá cả phải chăng. Mà bạn cần phải có một đám đông đang đói. Và tất nhiên, câu chuyện này phù hợp với mọi hình thức kinh doanh chứ không chỉ riêng cho nhà hàng ăn.

"Khi nói đến tiếp thị trực tiếp, một thói quen có lợi cho công việc mà bạn cần trau dồi đó chính là liên tục tìm kiếm khách hàng (thị trường) đang đói (hoặc ít nhất là đói) sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp"Khi thực sự bạn đã tìm kiếm được đám đông đó. Hãy lắng nghe họ. Bởi vì những người đó sẽ là những người đánh giá chính xác nhất về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Họ cần sản phẩm của bạn nên họ sẽ sử dụng nó bằng tất cả những gì có thể. Hài lòng hay than phiền của họ đều là những giá trị cốt lõi mà bạn PHẢI thu được.

Khi bạn biết những gì khách hàng của bạn muốn, bạn có thể tạo ra những sản phẩm và dịch vụ hoàn hảo để đáp ứng mong muốn đó. Bạn nên nhớ rằng:

"Quảng cáo không tạo ra lợi thế cho sản phẩm mà là nó truyền đạt lại những lợi thế mà sản phẩm sở hữu."

Ý tưởng copywriting
6. Biết được mục tiêu của bạn
Mục đích mà bạn đang viết chính là nhằm kích thích hành vi của khách hàng. Nếu khách hàng hành động, bạn là người chiến thằng. Ngược lại, bạn là kẻ thua cuộc.

Tính kinh tế của tiếp thị nội dung đã giúp cho việc đo lường kết quả dễ dàng hơn nhiều. Bạn có thể đánh giá được những ý tưởng của bạn có thực sự thành công hay thất bại. Điều quan trọng, bạn vẫn phải luôn luôn tìm kiếm những ý tưởng mới để phục vụ cho mục tiêu cao nhất của bạn.

Đan xen vào mục đích lớn nhất của nội dung, bạn có thể lồng các mục tiêu nhỏ như: Mở rộng khách hàng, tăng lượng email subcribe, truyền bá được thông tin về sản phẩm sắp ra mắt, v.v...

7. Đừng nhàm chán
Việc viết nội dung thường xuyên rất dễ gấy ra sự nhàm chán.

"Nói thật nhưng phải làm cho nó thú vị. Bạn nên nhớ, bạn không thể mang khách hàng đến để mua hàng. Bạn chỉ có thể thuyết phục họ"Có rất nhiều cách để xây dựng nên sự thú vị cho bài viết của bạn. Chúng ta có thể áp dụng những điểm sau vào bài viết để khiến việc viết lách hấp dẫn hơn.

  • Sử dụng tính cá nhân
  • Sử dụng hình ảnh đẹp
  • Sử dụng ý tưởng hay
  • Sử dụng định dạng dễ đọc, thân thiện
  • Sử dụng tính hài hước
  • Sử dụng cuộc tranh cãi
Kết lại thì...
Nói thế nào đi nữa thì copywriting vẫn là một lĩnh vực mới mẻ. Vẫn cần rất nhiều thời gian để nó định hình và hoàn thiện. Hy vọng rằng, các bạn sẽ tìm ra được những điều thú vị trong bài viết này để áp dụng vào công việc hàng ngày của bạn.

Chúc các bạn một năm mới thành công!

Share on Google Plus

About Nguyễn Tuấn Duy

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét