Bài viết được chia sẻ hôm nay về " Tính năng quan trọng của thương mại điện tử mà bạn nên biết " hy vọng đây là thông tin mà mọi người cần. Để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác nữa các bạn có thể theo dõi chúng tôi thường xuyên hơn hoặc cập nhật vào các liên kết tương ứng ngay trong bài chia sẽ.
Hoặc bạn đang cần tìm mọi thông tin về dịch vụ quản trị web có thể để lại bình luận ngay dưới bài viết, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn kịp thời.
Hoặc bạn đang cần tìm mọi thông tin về dịch vụ quản trị web có thể để lại bình luận ngay dưới bài viết, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn kịp thời.
Các
doanh nghiệp thương mại điện tử đang phát triển với tốc độ nhanh. Thay
vì thành lập một cửa hàng thực tế, mọi người thích thành lập một cửa
hàng online hơn nhiều bởi những lợi ích của nó không thể phủ nhận.
Trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu một doanh nghiệp thương mại điện tử là gì?
Một doanh
nghiệp thương mại điện tử là một mô hình kinh doanh cho phép các công ty
thiết lập kinh doanh của họ trên một mạng điện tử. Thay vì trưng bày
sản phẩm trong một cửa hàng cụ thể, họ sẽ đưa các sản phẩm hoặc dịch vụ
mà họ muốn bán lên một trang web trên internet.
Vì kinh
doanh Thương mại điện tử rất dễ thiết lập và không cần đầu tư quá nhiều
để thành lập, các công ty thuộc mọi quy mô có thể thiết lập một doanh
nghiệp Thương mại Điện tử.
Các doanh
nghiệp thương mại điện tử là nhu cầu hiện giờ và hầu hết tất cả các công
ty lớn và nhỏ đang tham gia kinh doanh trực tuyến để tăng doanh số và
cạnh tranh với doanh nghiệp khác.
Một sự
hiểu biết sâu sắc về một doanh nghiệp thương mại điện tử là cần thiết để
được thành lập để biến nó thành một doanh nghiệp thành công. Có nhiều
tính năng khác nhau của một doanh nghiệp Thương mại điện tử và người ta
cần biết tất cả các tính năng này để thiết lập một doanh nghiệp trực
tuyến.
Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu về 11 tính năng quan trọng nhất của thương mại điện tử.
Các tính năng của kinh doanh thương mại điện tử:
1. Không giới hạn thời gian
Giới hạn
khách hàng của một doanh nghiệp thực sự được giới hạn ở thành phố nơi
đặt trụ sở, trong khi phạm vi của một doanh nghiệp Thương mại điện tử là
toàn cầu. Thương mại điện tử khuyến khích khách hàng mua đồ từ bất kỳ
nơi nào trên thế giới.
Do tính
chất phổ biến của kinh doanh Thương mại điện tử, giờ làm việc và ranh
giới địa lý của dịch vụ ăn uống tăng lên. Mọi người có thể kết nối với
một doanh nghiệp thương mại điện tử trong sự sẵn có của internet.
2. Tiếp cận khách hàng lớn
Các doanh
nghiệp thương mại điện tử đã tiếp cận với các khách hàng sống trên toàn
thế giới. Internet đạt đến biên giới quốc gia. Thương mại điện tử cung
cấp một cơ hội cho các doanh nhân để phục vụ khách hàng một cách liền
mạch mà không bị giới hạn bởi các ranh giới văn hóa và quốc gia.
Thị trường thương mại điện tử có tiềm năng tiếp cận hàng triệu khách hàng trên toàn thế giới.
3. Tiêu chuẩn phổ quát
Một trong
những tính năng cần thiết nhất của một doanh nghiệp Thương mại điện tử
là khả năng chấp nhận phổ biến của trang web. Một trang web thương mại
điện tử phải hoạt động dựa trên các hệ thống và phương pháp được chấp
nhận phổ biến. Duy trì các tiêu chuẩn toàn cầu giúp người dùng của trang
web Thương mại điện tử sử dụng trang web một cách hiệu quả.
4. Nền tảng tương tác
Một tính
năng quan trọng khác của một doanh nghiệp thương mại điện tử là tính
tương tác của nó. Tính tương tác có nghĩa là giao tiếp hai chiều giữa
người dùng của trang web Thương mại điện tử và doanh nghiệp. Khách hàng
cảm thấy dễ dàng mua hàng từ các trang web nơi họ có thể tương tác
trước, sau và thậm chí trong khi mua.
Ví dụ, khi
một sinh viên muốn mua một khóa học trực tuyến, anh ta sẽ cần sự giúp
đỡ của các chuyên gia của trang web để giúp anh ta chọn một cấp độ phù
hợp của khóa học cho anh ta.
Ngoài ra,
các doanh nghiệp có thể biết về sự cố mà người dùng của nền tảng Thương
mại điện tử của họ gặp phải và có thể khắc phục chúng để giảm tổn thất.
5. Giàu nội dung và thông tin
Sự phong
phú của nội dung và thông tin có nghĩa là nội dung và thông tin có thể
được cung cấp dưới dạng âm thanh, video và hình ảnh trên trang web.
Ví dụ,
khách hàng sẽ ấn tượng hơn nếu có một video có sẵn trên trang web chứa
thông tin về các tính năng của sản phẩm và thông tin về cách sử dụng
hoặc siêu liên kết đến bài đăng trên blog giải thích việc sử dụng sản
phẩm.
Khách hàng
có giáo dục và có ý thức luôn tìm kiếm thông tin như vậy trước khi đưa
ra quyết định mua hàng. Thêm vào đó, nội dung như vậy làm cho trang web
thương mại điện tử hấp dẫn người tiêu dùng.
6. Cung cấp thông tin đến khách hàng
Với sự trợ giúp của công nghệ, việc cung cấp, thu thập thông tin trở nên dễ dàng hơn bao giời hết.
Nó đã trở
nên rất dễ dàng để bạn có thể cung cấp thông tin cần thiết muốn truyền
tải đến khách hàng. Điều này không chỉ trở nên dễ dàng mà còn giảm chi
phí rất nhiều để làm điều đó.
Bên cạnh
đó, tính chính xác và kịp thời của thông tin cũng được cải thiện. Sử
dụng mật độ thông tin, mỗi một doanh nghiệp thì có thể bán cùng một sản
phẩm cho một nhóm người khác nhau ở các mức giá khác nhau.
7. Cá nhân hóa
Một tính
năng của các doanh nghiệp thương mại điện tử khác biệt với các doanh
nghiệp thực tế là khả năng cung cấp các dịch vụ được cá nhân hóa cho mỗi
khách hàng. Với sự trợ giúp của công nghệ và lịch sử duyệt và mua hàng
trong quá khứ của khách hàng, doanh nghiệp có thể đề xuất các sản phẩm
được cá nhân hóa và cung cấp cho một cá nhân khách hàng cụ thể.
Ví dụ trên
trang web của bạn sẽ có tính năng đề xuất những sản phẩm mà chính khách
hàng đã xem cũng như các sản phẩm liên quan đến sản phẩm đó. Các dịch
vụ và sản phẩm có thể được thay đổi theo sở thích của khách hàng.
8. Dễ dàng sử dụng thanh toán
Kết nối
Internet đã giúp nền tảng thương mại điện tử dễ dàng cho mọi người truy
cập mọi lúc mọi nơi trên thế giới. 80% số lần mọi người duyệt qua trang
web của bạn khi họ không có gì để làm hoặc chỉ để tìm kiếm thứ gì đó.
Để chuyển
đổi loại người dùng này thành người mua, bạn cần có nền tảng Thương mại
điện tử dễ sử dụng và thậm chí còn dễ sử dụng hơn khi kiểm tra cổng
thông tin.
Nếu nó đòi
hỏi quá nhiều rắc rối để dẫn đến mua hàng thành công, thì họ có thể mất
hứng thú mua sản phẩm và bạn sẽ mất khách hàng đó. Do đó, một trong
những tính năng quan trọng của doanh nghiệp Thương mại điện tử là nhiều
tùy chọn thanh toán như thanh toán qua thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, PayPal
hoặc tiền mặt khi giao hàng, v.v.
9. Công cụ báo cáo
Công cụ
báo cáo không phải là một tính năng thiết yếu của doanh nghiệp Thương
mại điện tử, nhưng bạn chắc chắn có thể sử dụng để nâng cao trải nghiệm
người dùng trên nền tảng Thương mại điện tử.
Công cụ
báo cáo sẽ giúp bạn biết về các vấn đề mà người dùng của bạn gặp phải
ngay lập tức và bạn có thể khắc phục sớm nhất trước khi nó gây ra thêm
bất kỳ vấn đề nào cho những người dùng khác của nền tảng Thương mại điện
tử của bạn.
Công cụ
báo cáo cũng làm tăng độ tin cậy của người dùng của bạn khi họ biết rằng
họ sẽ nhận được trợ giúp trong trường hợp có sự cố xảy ra với giao dịch
của họ.
10. Công cụ mã khuyến mại và giảm giá
Một tính năng ít phổ biến khác của nền tảng Thương mại điện tử là công cụ mã khuyến mại và giảm giá.
Mọi người
có xu hướng mua nhiều hơn nếu họ được giảm giá khi mua hàng, chính vì
vậy đừng bỏ lỡ tính năng này trên web thương mai điện tử của bạn nhé.
11. Phần tích hợp Blog và bài viết
Ngày nay,
mọi người đã nhận thức được và họ chỉ mua hàng thông minh. Tích hợp phần
blog và bài viết trong nền tảng Thương mại điện tử là một phương pháp
khác để thu hút những khách hàng như vậy. Hình ảnh về doanh nghiệp của
bạn sẽ cải thiện khi họ có thể học hỏi những điều tuyệt vời từ bạn.
Nội dung tham khảo: 11 nguyên tắc vàng về nội dung viết cho trang web của bạn
Các blog
và bài viết có thể liên quan đến các sản phẩm mà bạn bán hoặc nó có thể
cung cấp kiến thức về bất kỳ chủ đề nào khác không liên quan trực tiếp
đến các sản phẩm đang được bán trên nền tảng Thương mại điện tử. Đó là
một cách tuyệt vời để tăng lưu lượng truy cập trên trang web Thương mại
điện tử của bạn.
Ngoài ra, để biết thêm thông tin liên quan khách các bạn có thể liên hệ đến dịch vụ quản trị web tphcm của chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất nhé.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét