Facebook Reactions, sau một thời gian dài nghiên cứu và thử nghiệm, cuối cùng cũng sắp đến tay người dùng toàn cầu.
Sau nhiều tháng thử nghiệm tại nhiều quốc gia cùng tiến độ cập nhật rất thận trọng, nhiều trang công nghệ lớn mới đây cho biết tính năng Reactions của Facebook sắp được ông lớn mạng xã hội này cập nhật tới phần người dùng còn lại. Đến nay, có lẽ bạn cũng đã biết về Reactions sau nhiều lần đưa tin trước đó. Theo đó, khi được cập nhật, người dùng nhấn giữ vào nút Like truyền thống dưới mỗi bài đăng để truy xuất thêm 5 emoji thể hiện cảm xúc nữa bao gồm "love"(yêu), "haha", "wow", "sad" (buồn) và "angy" (giận dữ).
Một số người dùng Việt tại nước ngoài đã được trải nghiệm tính năng này.
Facebook rất thận trọng trong việc tung ra Reactions vì rõ ràng đây là một yếu tố quan trọng trong hệ sinh thái Facebook.
Ý tưởng đằng sau Reactions đến từ hơn một năm trước. Khi ấy, Mark Zuckerberg cuối cùng cũng nhận ra rằng Facebook cần đưa ra nhiều cách thức hơn để người dùng tương tác với bài đăng vì lý do đơn giản không phải bài đăng nào được sinh ra cũng để… nhấn Like. "Mark tập hợp một nhóm nhân viên vào phòng và nói, "hey chúng ta đã nghe phản hồi từ người dùng rất, rất lâu rồi," Julie Zhuo, giám đốc thiết kế sản phẩm của Facebook nhớ lại. Ở thời điểm đó, người dùng có thể để lại một sticker hoặc để lại bình luận trên một bài đăng, bên cạnh việc nhấn Like. Tuy nhiên vào tháng 12 năm 2015, 1,44 tỷ người vào Facebook qua di động, khiến Facebook nhân ra rằng người dùng cần những cách thức mới nhanh, đơn giản và mang tính tương tác nhiều hơn để bộc lộ cảm xúc, do để lại bình luận trên những bàn phím ảo dường như quá mất thời gian với nhiều người.
Các mẫu thiết kế Reactions khác nhau Facebook từng cân nhắc. |
Được biết, ban đầu, với sự cố vấn của nhà tâm lý học Dacher Keltner (ông cũng cố vấn cho bộ phim hoạt hình nổi tiếng Insider Out), Facebook cần chọn từ 20 đến 25 emoji để bao trọn được cảm xúc của con người. Tuy nhiên, sau đó ông chốt lại rằng 20 là quá nhiều. Cuối cùng, Facebook quyết định chỉ tập trung vào những cảm xúc mà người dùng thường xuyên bộc lộ nhất. Zhuo và các cộng sự nghiên cứu tần xuất người dùng sử dụng các sticker, emoji và các bình luận một chữ và cuối cùng tìm ra được một số điểm chung trong "đại dương cảm xúc". Kết lại, chỉ có 5 biểu tượng emoji được thêm vào, bên cạnh nút Like.
6 lựa chọn cuối cùng cho Facebook Reactions.
Theo thông báo từ Facebook, Reactions sẽ có mặt trên "diện rộng"bắt đầu từ hôm nay, áp dụng cho cả hệ điều hành Android, iOS và phiên bản web. Facebook nói thêm rằng Reactions sẽ được cập nhật cho cả trang cá nhân của người dùng và các trang (page) trên mạng xã hội này, đồng thời việc sử dụng Reactions cũng sẽ được ông lớn mạng xã hội kiểm soát.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét