Thiet ke web

Làm sao để hạnh phúc trong tình yêu?

Hãy học cách chấp nhận thất bại của bản thân, thứ tha cho những ai đã gây buồn đau cho bạn trong quá khứ, học cách nhìn nhận cuộc sống theo chiều hướng tích cực, lạc quan hơn và rồi bạn sẽ thấy, hạnh phúc thực sự vô cùng giản dị. Nó đến hay đi tất cả đều do ở cách suy nghĩ và cảm nhận về mọi thứ xảy ra trong cuộc sống mà bản thân mỗi người tự tạo nên. Không ai có thể đem lại hạnh phúc cho ai và bạn cũng đừng bao giờ mơ tưởng rằng sẽ có một ai đó đem lại hạnh phúc cho bạn. Vì hạnh phúc mang bản chất tự thân của mỗi cá nhân đem lại cho chính bản thân mình mà thôi.

Có những điều bản thân có cố gắng hay mong đợi đến đâu cũng chỉ là dừng lại ở sự mong đợi mà thôi. Đã đôi lần cố gắng gìn giữ và níu kéo những thứ ngỡ là quan trọng nhất của cuộc đời, cứ nghĩ là không có nó bản thân sẽ mất tất cả. Nhưng không, tạo hóa rất công bằng, khi lấy đi của ai đó thứ gì tự khắc người ấy sẽ được nhận lại thứ khác và dường như nếu cố gắng nhìn nhận thật kĩ ta luôn thấy rằng thứ mà tạo hóa bù đắp không hề thiệt cho họ tí nào, đôi khi còn tốt hơn gấp bội.

Hạnh phúc cũng thế.Thật ra khó có ai có thể nhận định được chính xác hạnh phúc có thể tồn tại, đến và đi như thế nào trong cuộc đời của mỗi con người. Vì thực tế nó chỉ là một mĩ từ để nói lên trạng thái tình cảm của chúng ta ở một thời điểm nào đó mà thôi, không phải là vĩnh hằng hay mãi mãi. Nó cũng đến và cũng đi như tất cả mọi thứ hiện hữu trên cõi đời này nhưng tất cả đều diễn ra trong âm thầm và lặng lẽ. Không hề có một ranh giới rõ ràng nào cho sự tồn vong của hạnh phúc trong cuộc sống của mỗi con người.


Thế hạnh phúc trong tình yêu thì sao?

Câu hỏi ấy luôn được hầu hết những ai đã, đang và chưa yêu thắc mắc và tìm cách giải đáp cho chính sự tò mò cũng như là tìm ra một câu trả lời hợp lý cho những gì bản thân đã và đang trải qua trong cuộc đời này. Có thể là trong quá khứ họ đã từng yêu thương hết lòng nhưng vẫn bị người mình yêu phụ rẫy. Họ đau khổ, vật vã suốt một thời gian dài sau đó, họ tự cho rằng bản thân thật tội nghiệp, yêu thương cho đi nhưng nhận lại không phải là quả ngọt trái say của sự hạnh phúc viên mãn trong tình yêu mà họ hằng mơ ước.

Họ cảm thấy hạnh phúc là một điều gì đó quá xa vời, họ sẽ không bao giờ và không thể nào với tới, họ không còn tin tưởng vào tình yêu nữa- nó dường như chỉ là một thứ tình cảm dại khờ và mù quáng của con tim. Họ nản, họ mệt mỏi và buông xuôi tất cả. Thế thì khi đó, đối với họ hạnh phúc đã ra đi. Nhưng tại sao họ lại không nhìn ở một khía cạnh khác. Người yêu họ ruồng rẫy họ chính vì người đó không phải là tình yêu đích thực của họ. Hãy nhẹ nhàng từ bỏ cái không phù hợp để tìm cho mình cái phù hợp hơn.


Cuộc sống rất công bằng. Hiện thực là những mãnh ghép của một vòng lẩn quẩn. Đi đâu về đâu, có duyên có nợ cuối cùng cũng tìm về lại bên nhau theo đúng quy luật của cuộc đời.Người ta không trân trọng mình nhưng mình vẫn đáng được biết bao người trân trọng. Hãy luôn tin tưởng vào điều ấy. Ai sinh ra trên đời cũng mang trên mình một giá trị riêng nào đó.Hãy sống và mở rộng tấm lòng, cho đi nhiều sẽ nhận lại nhiều hơn, đó là quy luật.

Chỉ có điều con người ta ai cũng vội, ít ai có thể kiên trì chờ đợi cái gì đích thực thuộc về mình. Họ cố gắng tìm kiếm chúng nhưng chỉ là lầm tưởng rồi quy chụp rằng cuộc sống thật bất công với họ. Không đâu, những gì tốt đẹp, ngọt ngào luôn đứng sau những gai góc và vị đắng của hiện thực phủ phàng. Chỉ có những ai kiên trì, nhẫn nại, không vì một phút bốc đồng ở hiện tại mà đánh mất bản thân, đánh mất cơ hội để tìm kiếm những thứ thực sự thuộc về mình đang tìm ẩn muôn hình vạn trạng trong cuộc sống thì mới có thể tìm thấy hạnh phúc thật sự của cuộc đời.

Cũng đôi khi hạnh phúc rất đơn giản. Nó chỉ là những khi bản thân mỗi người tự biết lạc quan, nhìn nhận những vấn đề trong cuộc sống theo chiều hướng tích cực nhất. Không buông xuôi, không chán nản khi gặp phải những điều không như ý muốn ở một thời điểm nhất thời nào đó vì biết đâu sau khi trải qua bản thân lại thấy rằng như thế là một điều tốt đối với mình về sau. Mọi người, mọi thứ mà chúng ta gặp gỡ trên cuộc đời này luôn luôn đem đến cho chúng ta những bài học vô cùng giá trị. Hãy cảm ơn tất cả và sống với những gì tạo hóa đã sắp bày một cách hài lòng và đón nhận chúng bằng tất cả niềm vui và sự thõa mãn. Khi đó hạnh phúc đối với chúng ta là điều tất yếu, vĩnh hằng.

Mỗi người hãy học cách yêu quý và trân trọng chính bản thân mình vì nếu chính bạn không biết trân quý bản thân thì làm sao đòi hỏi người khác có thể trân quý bạn. Hãy học cách chấp nhận thất bại của bản thân, thứ tha cho những ai đã gây buồn đau cho bạn trong quá khứ, học cách nhìn nhận cuộc sống theo chiều hướng tích cực, lạc quan hơn và rồi bạn sẽ thấy, hạnh phúc thực sự vô cùng giản dị. Nó đến hay đi tất cả đều do ở cách suy nghĩ và cảm nhận về mọi thứ xảy ra trong cuộc sống mà bản thân mỗi người tự tạo nên. Không ai có thể đem lại hạnh phúc cho ai và bạn cũng đừng bao giờ mơ tưởng rằng sẽ có một ai đó đem lại hạnh phúc cho bạn. Vì hạnh phúc mang bản chất tự thân của mỗi cá nhân đem lại cho chính bản thân mình mà thôi.
Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét