Thiet ke web

Quên Koh Rong đi, cùng đến một thiên đường hoang sơ khác ở Campuchia

Koh Rong giờ đây đã quá nổi tiếng với người Việt, do đó sẽ không còn độc lạ hay hoang sơ nữa.

Thiên đường biển sắp "soán ngôi" của Koh Rong có tên là gì? (Ảnh: Instagram)

Biển xanh trong vắt, nắng vàng lung linh, bãi cát trắng dài cùng những trải nghiệm gần gũi thiên nhiên lí tưởng mà cư dân mạng “rần rần” chia sẻ về biển Koh Rong có khiến bạn cảm thấy rạo rực hay đắn đo vì không biết nơi đó có thật sự còn hoang sơ, yên tịnh? Nếu vậy thì hãy thử tìm đến đảo Koh Tonsay để vùng vẫy trong làn nước xanh của biển Kep nhé.

Bản đồ xác định vị trí thành phố Kep. ( (Ảnh: Internet)

Koh Tonsay là một hòn đảo nằm sát bờ biển phía nam của Campuchia, cách 4,6 km về phía nam của thành phố Kep. Koh Tonsay trong tiếng Khmer có nghĩa làĐảo Thỏ. Vùng biển quanh đảo nông và đáy có độ dốc từ từ, tạo nên nét đặc biệt cho Koh Tonsay, biến nơi đây trở thành một điểm bơi lội thú vị.

Trông Koh Tonsay như bối cảnh cho bộ phim Robinson ngoài đảo hoang. (Ảnh: Instagram)

Di chuyển thế nào?

Biểu tượng của thành phố Kep - chú cua càng xanh. (Ảnh: Instagram)

Từ Phnom Penh, bạn có thể đến với thành phố Kep bằng xe buýt hoặc taxi.

Xe buýt: hãng xe buýt Sorya Bus Company tại bến xe trung tâm, xe số 168; hoặc bắt xe trực tiếp ở quốc lộ số 2. Cả hai lựa chọn đều có giá 4 đô la/người/chiều (gần 90.000 đồng). Mất khoảng 4 – 5 giờ để đến Kep.

Taxi: nếu bạn đi theo nhóm 4 – 5 người và muốn đi bằng taxi thì đến Phsar Dumkor để tìm một chiếc. giá cả dao động từ 26 – 32 đô la/chiếc/chuyến (khoảng từ 500.000 - 700.000 đồng).

Bờ biển Kep cũng có nhiều điều thú vị không kém. (Ảnh: Instagram)

Từ bến cảng thành phố Kep có tàu để ra đảo Koh Tonsay, mất khoảng 30 phút, chuyến đầu tiên xuất phát lúc 9 giờ sáng. Nếu muốn trở về từ đảo Koh Tonsay thì chuyến tàu cuối cùng sẽ xuất phát lúc 4 giờ chiều. Giá vé 11 đô la/chiều (khoảng gần 250.000 đồng).


Những chiếc thuyền đơn sơ đưa bạn "thoát khỏi" cuộc sống nhộn nhịp để về với vùng đảo bình yên. (Ảnh: Instagram)

Chơi gì?

Đảo Koh Tonsay khá nhỏ, chỉ mất chừng 2 – 3 tiếng đồng hồ đi bộ là có thể khám phá hết đảo. Đảo lại chưa được đưa vào khai thác du lịch nên các môn thể thao dưới nước hay hoạt động vui chơi giải trí hầu như không có. Vì Koh Tonsay rất yên tĩnh nên chỉ phù hợp cho hoạt động nghỉ dưỡng nhẹ nhàng, do đó hãy thử tham khảo qua một số hoạt động bạn có thể làm ở Koh Tonsay nhé:

Mát-xa. Không còn gì tuyệt hơn nằm dài mát-xa trên những chiếc ghế đặt dọc bãi biển giữa tiếng sóng vỗ rì rào và gió mát rượi. Bạn sẽ tốn khoảng 5 đô la/giờ (110.000 đồng) mát-xa chân và 7 đô la/giờ (khoảng 155.000 đồng) mát-xa bằng dầu dừa. (Ảnh: Instagram)

Đi bộ. Có một con đường quanh đảo dẫn qua mọi bãi biển và làng chài, mất khoảng 2 – 3 tiếng để hoàn thành hành trình và có cực nhiều cảnh đẹp hoang sơ đang chờ đón bạn. (Ảnh: Instagram)

Tắm biển. Du lịch biển đảo mà không tranh thủ vẫy vùng trong làn nước mát thì hơi vô lí đấy. Làn nước xanh, nắng luôn vàng và hàng dừa xanh xào xạc trên cao sẽ đưa bạn đến xứ sở thần tiên ngay lập tức. (Ảnh: Instagram)

Chèo thuyền hoặc đi tàu đến những hòn đảo nhỏ lân cận. Giá thuê một chiếc tàu nhỏ (có kèm theo bữa ăn trưa) là 7 đô la (khoảng 155.000 đồng). (Ảnh: Instagram)

Lửa trại. Ở đây cũng có hoạt động đốt lửa trại cực vui dành cho những nhóm bạn đi du lịch cùng nhau, nhưng phải đảm bảo an toàn để không gây hỏa hoạn trên diện rộng nhé. (Ảnh: Instagram)

Những chiếc ghế đặt dọc bờ cát để trông thẳng ra bãi biển xanh rì. (Ảnh: Instagram)

Hoặc chỉ đơn giản là... nằm ườn cả ngày bên bờ biển để được thiên nhiên ôm trọn vào lòng. (Ảnh: Instagram)

Ăn gì? Ở đâu?

Trên đảo Koh Tonsay có những bungalow (nhà gỗ nhỏ dành cho nhóm 3 – 4 người trở lên) với giá 7 đô la (khoảng 155.000 đồng/đêm). Những ngôi nhà rất đơn sơ, chỉ trang bị sẵn mùng để chống muỗi và tất nhiên là không có wifi, nhưng nhờ vậy mà bạn sẽ có dịp trải nghiệm kì nghỉ trọn vẹn hơn.



Bạn không cần đặt phòng trước vì đảo khá vắng nên luôn có sẵn bungalow hay phòng trống. (Ảnh: Instagram)

Đến đảo thì tất nhiên phải ăn hải sản thỏa thích rồi. Ở đây không có món gì gọi là đặc sản buộc phải ăn ngay và luôn nhưng có lẽ hải sản tươi sống cũng đủ làm bạn hài lòng. (Ảnh: Instagram)

Tương tự như Koh Rong hay đa số điểm du lịch biển đảo ở Việt Nam, hải sản vừa được đánh bắt và bán ngay tại bờ biển có giá khá dễ chịu và lại rất tươi nữa. Nếu chịu khó một chút, bạn có thể thưởng thức một bữa hải sản no căng bụng mà không phải bỏ quá nhiều tiền. Nhưng nhìn chung, thức ăn ở Koh Tonsay không quá đắt đỏ.

Bữa sáng đơn giản ở Koh Tonsay. (Ảnh: Instagram)

Hải sản luôn tươi ngon, hấp dẫn. (Ảnh: Instagram)

Nếu bạn còn chần chừ thì những hình ảnh siêu lung linh về Koh Tonsay dưới đây sẽ khiến bạn xiêu lòng ngay thôi:

Koh Tonsay trầm mặc trong ánh hoàng hôn. (Ảnh: Instagram)

Cây cầu gỗ dẫn ra biển này sẽ là nơi lí tưởng cho những bức ảnh "sống ảo" để đời. (Ảnh: Instagram)

Bạn đã tin vào độ trong vắt của nước biển Koh Tonsay chưa nào? (Ảnh: Instagram)

Koh Tonsay có những góc nhỏ thanh tịnh và hoang sơ như thế đấy. (Ảnh: Instagram)

Nước trong vắt phơi bày những hòn đá đủ màu sắc nằm dưới đáy. (Ảnh: Instagram)

Ở mọi góc độ, Koh Tonsay đều bình yên trong màu xanh dịu mát. (Ảnh: Instagram)
Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét