Thiet ke web

Đâu là những cái tên triển vọng cho du lịch biển đảo 2016?

Dải đất chữ S còn lắm điểm du lịch biển đảo đẹp ngất ngây chờ đợi bạn khám phá.

Nếu như năm 2015, các bãi biển Tứ Bình nổi lên như một hiện tượng thì năm 2016 này, những cái tên nào sẽ được vinh danh trong bảng xếp hạng điểm du lịch biển đảo “hot” nhất?

1. Đảo ngọc xứ Bắc – Cát Bà, Hải Phòng

Được mệnh danh là đảo ngọc của xứ Bắc, quần đảo Cát Bà không phải là một cái tên quá xa lạ khi nó là hòn đảo lớn nhất trong tổng số 1.969 hòn đảo trên vịnh Hạ Long. Thuộc huyện đảo Cát Hải, Hải Phòng, quần đảo Cát Bà hội đủ các yếu tố để trở thành điểm du lịch biển được săn lùng nhất năm 2016 với màu nước xanh trong tươi mát, bãi cát vàng trải dài cùng một số hoạt động biển lí thú. (Ảnh: Internet)

Cát Bà có khoảng 388 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, cách trung tâm thành phố khoảng 3km. (Ảnh: Internet)

Là thiên đường biển đảo sôi động nhất nhì miền Bắc, bạn sẽ được thỏa thích bơi lội, đắm mình sâu dưới lòng biển, tắm nắng bên bờ cát trải dài, vui chơi thể thao trên biển, lặn biển ngắm san hô. Khi tắm biển “chán chê”, thử dạo vòng quanh những hang động kì bí, vườn quốc gia để thưởng ngoạn cảnh sắc đẹp nao lòng. (Ảnh: Internet)

Quần đảo Cát Bà sở hữu nhiều bãi biển xinh đẹp ngất ngây, dễ dàng làm xiêu lòng bất kì du khách nào dù trong hay ngoài nước. Nếu muốn du lịch Cát Bà, bạn nên đi vào mùa hè vì đó là thời điểm biển đẹp nhất và không quá đông khách như các ngày lễ. (Ảnh: Internet)

Những hoạt động không thể bỏ qua ở Cát Bà bao gồm ngắm Cát Bà từ pháo đài thần công, chèo thuyền Kayak quanh vịnh Lan Hạ, leo núi, câu cá, câu mực vào ban đêm. Bạn có thể tìm đến những bãi biển yên bình hoang sơ trên đảo Khỉ, vịnhLan Hạ để thỏa thích tận hưởng không gian riêng cho mình. (Ảnh: Internet)

Không thể không nhắc đến hải sản cực tươi ngon ở Cát Bà. Cát Bà nổi tiếng với các món hải sản như: sam, tu hài, tôm hùm, cá hồng, mực, cá song… Bạn có thể ăn tại các nhà hàng ngay khu vực chợ Cát Bà hoặc các nhà hàng nổi trên biển. (Ảnh: Internet)

2. Con đường giữa biển – đảo Điệp Sơn, Khánh Hòa

Những ngày đầu năm 2016, giới trẻ Việt gần như “đứng ngồi không yên” vì hình ảnh tuyệt đẹp của một con đường nằm giữa làn nước biển trong xanh, nối liền một hòn đảo và đất liền. Đó chính là đảo Điệp Sơn (hay còn gọi là Hòn Bịp) – một điểm du lịch biển đảo thú vị được dự đoán sẽ “soán ngôi” của Tứ Bình. (Ảnh: Internet)

Là một dãy gồm 3 hòn đảo nhỏ, nằm trong vùng biển thuộc vịnh Vân Phong, tỉnhKhánh Hòa, đảo Điệp Sơn nức tiếng gần xa nhờ con đường mòn “độc nhất vô nhị” kéo dài gần 800m nối giữa hai hòn đảo trong dãy đảo Điệp Sơn. (Ảnh: Internet)

Đảo chưa được khai thác du lịch nên còn rất hoang sơ, hầu như không có dịch vụ nhà nghỉ hay homestay. Tốt nhất là bạn nên mang theo bạt hoặc lều trại cùng thức ăn, nước uống để cắm trại nếu muốn ở qua đêm. (Ảnh: Internet)

Tuy chưa khai thác du lịch nhưng đảo Điệp Sơn rất an ninh, người dân cũng rất thân thiện. (Ảnh: Internet)

Biển trên đảo tuy đẹp nhưng cũng có nhiều chỗ nước xoáy và sâu nên hãy chú ý an toàn khi tắm biển nhé. Nếu muốn ăn hải sản, bạn có thể liên hệ nhà dân để mua với giá tham khảo: 120.000 đồng/kg hàu, 150.000 đồng/kg ghẹ, 150.000 đồng/ 10kg ốc. (Ảnh: Internet)

3. Hòn ngọc hoang sơ – đảo Phú Quý, Bình Thuận

Phú Quý (còn gọi là cù lao Thu hay cù lao Khoai Xứ) là một đảo có diện tích 16.5 km² nằm ngoài khơi bờ biển Nam Trung Bộ thuộc Việt Nam. Quần đảo này nằm dưới sự quản lí của huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận. (Ảnh: Internet)

Để đến được đảo Phú Qúy, trước tiên bạn phải vượt qua “hành trình” 200km từ Sài Gòn đến thành phố Phan Thiết, sau đó từ cảng cá Phan Thiết tiếp tục vượt đường biển dài 110km. Trong trường hợp biển lặng, chuyến “vượt biển” này chỉ mất khoảng 6 giờ. (Ảnh: Internet)

Mặc dù những con tàu ra đảo Phú Qúy khá cũ kĩ và có thể sẽ gây ra các cơn say sóng “nhớ đời” nhưng cảnh quan cùng trải nghiệm tuyệt vời tại hòn đảo xinh đẹp này sẽ là một sự đền bù xứng đáng cho bạn. (Ảnh: Internet)

Hàng loạt các bãi tắm như Bãi Nhỏ - Gành Hang, Hòn Tranh, vịnh Triều Dương,mũi Mộ Thầy… với làn nước trong vắt thấy rõ lớp cát trắng mịn chẳng khác gì Hawaii. Bãi cát vàng trải dài hoàn toàn sạch sẽ, vắng vẻ mang lại cảm giác yên tĩnh, những dãy san hô đủ màu sắc dưới đáy biển, các sinh vật biển như cua, ghẹ, ốc… sống chen chúc trong gộp đá rải rác ven bờ… sẽ “tiêu tốn” của bạn cả ngày lang thang ngoài biển không muốn về. (Ảnh: Internet)

Ở Phú Qúy có một sự thanh tịnh không lẫn vào đâu được. (Ảnh: Internet)

Vì là một huyện đảo với bốn bề xung quanh là đại dương nên những món đặc sản ở đảo Phú Quý chắc chắn sẽ là hải sản cực kì tươi ngon. (Ảnh: Internet)

Một số đặc sản khác không thể quên thưởng thức là da cá mú bông ngon ngọt, cua huỳnh đế nướng hấp dẫn, gỏi ốc vú nàng, cá mú đỏ hấp gừng, gỏi rau câu hải sản… (Ảnh: Internet)

3. Đảo thiên đường – đảo Phú Quốc, Kiên Giang 

Nếu có danh hiệu “chúa tể của những hòn đảo” ở Việt Nam thì chắc chắn đảo Phú Quốc sẽ là cái tên đầu tiên người ta nghĩ đến, bởi du lịch Phú Quốc chưa bao giờ hạ nhiệt đối với du khách Việt lẫn du khách ngoại quốc. (Ảnh: Internet)

Có hai cách để đến được hòn đảo thần tiên này: bằng máy bay hoặc bằng tàu. Nếu chọn phương án đi tàu, bạn sẽ xuất phát ở từ Rạch Giá hoặc Hà Tiên và cứ thế thả hồn ngơ ngẩn vào cảnh đẹp trên suốt hành trình đến Mũi Ông Đội. (Ảnh: Internet)

Thời điểm vàng để du lịch Phú Quốc là từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau vì đây là lúc nước biển xanh nhất và nắng đẹp nhất trong năm. Tuy nhiên, bạn cũng có thể thăm đảo vào những thời điểm khác vì thời tiết, khí hậu ở Phú Quốc khá ổn định. Điểm mặt đặt tên một số bãi biển đẹp ở Mũi Ông Đội, không thể thiếu những cái tên như Dương Đông, bãi Vườn Dừa (Dương Tơ), bãi Dương Xanh... (Ảnh: Internet)

Hoàng hôn dịu êm và lãng mạn đến ngất ngây trong một chiều Phú Quốc, cực kì phù hợp cho một chuyến dạo biển, hóng gió. (Ảnh: Internet)

5. Thiên đường hạ giới – biển Bình Lập, Khánh Hòa

Vẫn giữ nguyên sức hút như năm 2015, biển Bình Lập tiếp tục nằm trong danh sách những bãi biển đẹp không-thể-không-đến của năm 2016. (Ảnh: Internet)

Được ưu ái mệnh danh là Maldives thu nhỏ của Việt Nam, Bình Lập gây ấn tượng mạnh mẽ và sâu sắc với du khách bởi màu nước xanh ngắt không một gợn bẩn. Bình Lập cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 90km, mất 2 giờ đi tàu từ cảng Ba Ngòi. (Ảnh: Internet)

Đã đến Bình Lập, bạn sẽ bị Bãi Ngang cuốn hút với bờ cát trắng mịn, sạch sẽ, cộng với mặt biển phẳng như gương, nước xanh biếc, thoang thoảng vị mặn trong hơi nước do gió biển mang vào. (Ảnh: Internet)

Du lịch biển mà không thưởng thức hải sản thì thật là một thiếu sót lớn. Bạn có thể mua hải sản trực tiếp từ các ghe chài và nhờ họ chế biến tại chỗ với giá rất rẻ, đảm bảo độ rất tươi ngon do được đánh bắt và tiêu thụ trong ngày. (Ảnh: Internet)

6. Hòn ngọc miền Trung – Eo Gió, Bình Định

Cũng là một trong số ít những cái tên gây bão cộng đồng phượt thủ đầu năm 2016,Eo Gió khiến nhiều người ngỡ ngàng tự hỏi mình vì sao bấy lâu nay không phát hiện ra một bãi biển hoang sơ mà đẹp như tranh ở Việt Nam. (Ảnh: Internet)

Bãi biển Eo Gió thuộc thôn Bấc, Nhơn Lý, Quy Nhơn là một eo biển xanh được những rặng núi đá cao với nhiều hình thù lại mắt uốn cong ôm trọn trong vòng tay tạo thành một eo biển hút gió tuyệt đẹp. (Ảnh: Internet)

Từ trung tâm thành phố Quy Nhơn đến Eo Gió mất khoảng chừng 30 phút. Đặc biệt, trên đường đến với Eo Gió, bạn sẽ hoàn toàn thỏa mãn khi được ngắm cảnh sắc của vùng đất miền Trung này với phong cảnh núi non kì vĩ mà nên thơ, tiếng gió thổi vi vu, những bãi cát vàng óng cuộn nhẹ theo cơn gió. (Ảnh: Internet)

Biển ở Eo Gió có màu xanh thẫm, sóng vỗ rì rào luồn lách vào các bãi đá tự nhiên cùng nhiều rạn san hô, vì thế đừng quên thử trải nghiệm cảm giác lặn biển ngắm san hô nhé. (Ảnh: Internet)

Và cứ chiều chiều lại thả cần câu giữa tiếng sóng vỗ rì rào, trời tối thì vào bờ thưởng thức hải sản tươi ngon. Quá lí tưởng cho một chuyến nghỉ dưỡng! (Ảnh: Internet)

7. Thác giữa biển – biển Hang Rái

Ứng cử viên nặng kí nhất cho du lịch biển đảo 2016 chính là biển Hang Rái – bãi biển duy nhất ở Việt Nam có thác giữa biển cực độc đáo, nhiều lần trở thành nàng thơ cho các nhiếp ảnh gia trong nước và quốc tế. (Ảnh: Internet)

Từ Phan Rang, đi theo tuyến đường biển Ninh Chữ đến cầu Trị Thủy, rẽ phải và đi tiếp dọc quốc lộ 702 đến thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Vĩnh Hy, bạn sẽ gặp vòng eo biển có làn nước xanh như ngọc xen lẫn các bãi đá nhấp nhô. (Ảnh: Internet)

Và đây chính là dòng thác “huyền thoại” nằm giữa biển – một cảnh quan kì thú, độc đáo và hiếm có khó tìm ở Việt Nam. (Ảnh: Internet)

Đặc sản ở Hang Rái là ốc mặt trăng, xào lên thì vừa thơm vừa béo. Một số loại hải sản phổ biến khác bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở đây là cá bò thiết giáp, bò hồm, bàn xa, ghẹ, mực, tôm hùm, bào ngư,… (Ảnh: Internet)

Cô nàng Vân Trang đã thực hiện bộ ảnh cưới đẹp như mơ tại biển Hang Rái đấy. Những cặp đôi sắp cưới đã có ý tưởng về địa điểm chụp ảnh cưới chưa nào? (Ảnh: Internet)
Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét:

  1. Tks thông tin tác giả chia sẻ trên blog. Thêm một địa chỉ cung cấp vé máy bay đi du lịch với giá rẻ cho các bạn tham khảo là Cánh Chim Việt Travel. Truy cập website http://www.canhchimviet.com.vn và đặt ngay cho mình những tấm vé với giá tiết kiệm nhất nhé!
    Ngoài ra Vietjet Air còn đang khuyến mãi vé máy bay phục vụ cho các bạn đi về quê ăn Tết 2017 cùng gia đình nữa đấy. Chi tiết KM xem tại http://www.canhchimviet.com.vn/cat/ve-may-bay-vietjet-air

    Trả lờiXóa