Thiet ke web

Trải nghiệm du lịch bụi "ngủ trên đảo hoang" với giá "bèo bọt"

Chỉ với 1 triệu 200 ngàn bạn có thể thăm thú hàng loạt những "chốn thiên đường" có thật khi tới Cát Bà.

Những bãi biển luôn là điểm hẹn lí tưởng dành cho mọi người trong dịp hè về. Từ Cô Tô, Đà Nẵng, Bình Thuận, Vũng Tàu, Quảng Bình, Nha Trang, hay Cát Bà đều thu hút rất nhiều du khách.

Có thể nói, quần đảo Cát Bà từ lâu đã là điểm du lịch được rất nhiều du khách lựa chọn bởi vẻ đẹp phong phú có phần hoang sơ nơi đây. Nhưng sự thật thì quần đảoCát Bà có tới 367 hòn đảo lớn nhỏ, và rất nhiều hòn đảo hoang không có người sinh sống.



Cát Bà - điểm hẹn nhất định hè này bạn phải ghé thăm. (Ảnh: Tuấn Anh)

Bạn có muốn mùa hè này tới quần đảo nổi tiếng này du lịch "bụi" như dân phượt không? Bạn Tuấn Anh (Khìn) đã chia sẻ kinh nghiệm du lịch tới đảo Cát Bà và Vịnh Lan Hạ - "chốn thiên đường có thật", chỉ với vỏn vẹn 1.200.000 đồng khiến nhiều bạn ngỡ ngàng, thích thú.

Nhóm của Tuấn Anh gồm 5 người cùng tham gia chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm, nhưng lại chia làm 2 tốp: 3 người đi ô tô, 2 người đi xe máy. Anh cho biết nếu đi ô tô thì sẽ mất khoảng 1 triệu 700 ngàn đồng/ người, còn đi xe máy thì chỉ khoảng 1 triệu 200 ngàn đồng/ người.

Hà Nội - Cát Bà:

- Team ô tô: Mua vé xe khách Hoàng Long tại bến xe Lương Yên với giá 250.000 đồng/lượt. Xe sẽ đưa bạn tới tận trung tâm đảo Cát Bà. Một ngày tại bến Lương Yên có 4 chuyến đi Cát Bà từ 5g20, 7g20, 11g20, 13g20. Còn từ Cát Bà về Hà Nộicũng có 4 chuyến là 7g15, 9g15, 13g15 và 15g15.

Xe khách sẽ đi từ bến Lương Yên tới bến Đình Vũ, từ đây du khách sẽ được đi tàu cao tốc 45 phút ra bến Cái Viềng. (Đoạn đi tàu cao tốc này cũng cực thích vì bạn tha hồ được ngắm sóng biển trên con đường ra đảo). Tới bến Cái Viềng sẽ có xe ô tô đón du khách tới thẳng trung tâm đảo Cát Bà. Nếu đi ô tô thì khoảng hơn 4 tiếng là sẽ tới nơi.

- Team xe máy: 6 rưỡi bắt đầu khởi hành đi cầu Vĩnh Tuy, qua quốc lộ 5 để đi Hải Phòng. Khoảng cách 100km, nếu đi nhanh thì mất 2 tiếng. Tới nơi là 9g kém rồi ăn sáng ở trung tâm Hải Phòng và bắt đầu chạy ra bến Đình Vũ, đi phà qua bến Ninh Tiếp đảo Cát Hải (đi phà mất khoảng 1 tiếng). Cứ 1 tiếng là có một phà để đón qua các đảo, khi tới đảo Cát Hải, chạy xe máy độ 6,7 km nữa là tới bến phà Gót. Ngồi phà mất 30 phút tới bến Cái Viềng, chạy thêm 27km để vào trung tâm đảo Cát Bà.



Con đường tới Cát Bà đẹp "mê hồn". (Ảnh: Tuấn Anh)

Cảnh đi từ bến Cái Viềng vào trung tâm siêu đẹp, bạn sẽ chạy qua đèo, một bên là núi một bên là đường biển, đoạn tiếp theo là chạy qua rừng của Vườn quốc gia Cát Bà. Vừa mát vừa trong lành, cảnh lại đẹp nên khuyến khích các bạn đi bằng xe máy.

- 13g30 là nhóm xe máy có mặt tại Trung tâm đảo. Vé phà từ Hải Phòng qua Cát Hải 41.000 đồng/2 người/1 xe máy. Từ Cát Hải qua Cát Bà chỉ 26.000 đồng/2 người/1 xe máy.

Ngủ nghỉ:

- Đêm đầu tiên: Ngủ trên đảo Cát Bà, nhóm mình thuê 1 phòng cho 5 người tại khách sạn Dung Hà ngay gần cảng, đường Núi Ngọc với giá 250.000 đồng.

Theo mình thì các bạn nên tìm trước nhà nghỉ, khách sạn, gọi điện hỏi trước giá cả. Đôi khi khéo léo các bạn còn có thể ở ghép được mà không bị trội quá nhiều tiền.

- Đêm thứ 2: Chúng mình ngủ tại đảo hoang nên đã thuê lều từ Hà Nội mang theo. Giá thuê 3 ngày cho 1 lều ngủ 4 người, 1 túi ngủ, 1 bạt, 1 đèn là 235.000 đồng. Và một lều ngủ túi ngủ của mình mang theo. (Hiện nay tại Hà Nội có rất nhiều dịch vụ cho thuê lều bạt dành cho dân phượt nên bạn chỉ cần lên mạng tìm là sẽ có đầy đủ nhé).

Ngày đầu tiên:

- Đi lại: Bạn có thể thuê xe máy để đi lại trên đảo Cát Bà nếu có nhu cầu đi ngắm cảnh, chụp ảnh, thăm thú nơi đây. Giá thuê xe tại đây là 120.000 đồng/xe/ngày.

- Điểm chơi:





Bạn sẽ có dịp được ngắm nhìn toàn bộ quần đảo từ trên cao vô cùng đẹp mắt.(Ảnh: Tuấn Anh)

Pháo đài Thần công: Theo mình thì đây là điểm nên đi khi tới đảo Cát Bà. Giá vé vào thăm quan là 40.000 đồng/người, có hướng dẫn viên và chỗ để uống nước. Nơi đây có thể ngắm cảnh bằng ống nhòm và chiêm ngưỡng được toàn bộ cảnh Vịnh Lan Hạ, đảo Cát Bà nên tha hồ chụp ảnh "tự sướng".

Bãi tắm Cát Cò 1 - 2 - 3: Bãi tắm Cát Cò 1 và 2 thì khá gần với trung tâm thị trấn nên mọi người có thể đi bộ. Bạn cũng có thể đi bộ từ bãi tắm này qua bãi tắm kia bằng đường ven núi. Đây cũng là khu vực được rất nhiều bạn trẻ tới để chụp ảnh.

Động Thung Trang, Hang quân y, Vườn quốc gia Cát Bà (dành cho những ai đam mê leo núi và ngắm cảnh rừng).

Buổi tối ở đây bạn có thể tới quán bar Marigold Club tại phố Núi Ngọc. Nhóm mình 4 người tới đây tiêu hết 280.000 đồng/người.

- Ăn uống:

Vì ở Cát Bà đồ ăn khá đắt mà cũng không có món ăn nổi trội hay đặc sản nên chúng mình có mua hết 800.000 đồng đồ ăn vặt từ Hà Nội mang theo để ăn bất cứ khi nào cần.

Ngoài ra thì vẫn ăn 2 bữa tại đảo Cát Bà: Bữa trưa chọn ăn cơm canh, rau xào, 2 món hải sản, 1 món thịt (hoặc trứng) hết 530.000 đồng. Bữa tối thì ăn ở nhà hàng ven biển hết 540.000 đồng, đồ ăn ngon khá ngon nhưng vì mình đi đúng dịp lễ nên phục vụ khá chậm.

Ngày thứ 2:

- 6g30: Dọn dẹp đồ, ăn sáng và gọi xe điện hết 200.000 đồng ra bến Bèo để đi Vịnh Lan Hạ. Vì đoạn đường này leo dốc và bên mình nhiều đồ nên hơi đắt một chút.


Nhà bè nổi giữa non nước.(Ảnh: Tuấn Anh)

Ra tới bến mình gọi cho chủ nhà bè Mạnh Nữ (mình có đặt từ trước), và được bác hẹn giờ sẽ có tầu đón ở bến để ra bè. Tới bè thì chúng mình thuê kayak rồi chèo ra Vịnh chơi. Ở đây mình thuê là 50.000 đồng/ngày/chiếc nhưng vào hè có thể sẽ đắt hơn từ 100.000 - 150.000 đồng/chiếc. Chúng mình chèo kayak ra Vịnh rồi ra bãiVạn Bội bơi, tới 11g30 thì chèo quay lại bè ăn trưa.

- Ăn trưa hết 1 triệu đồng, hải sản rất ngon và tươi, ăn miễn chê (cơm, cải xoong luộc, nước rau, trứng chưng cà chua, mực luộc, cồi mai nướng) .

- Nghỉ trưa, ngắm cảnh, thả hồn vào biển, tầm 17g30 bác chở bọn mình ra đảo hoang để cắm trại và nướng đồ ăn qua đêm tại đây.





Trải nghiệm một đêm lửa trại chốn đảo hoang. (Ảnh: Tuấn Anh) 

- Đảo này là Đảo Hoàng Tử, không điện, không nước ngọt. Bọn mình mua nước ngọt ở đảo Cát Bà 3 bình 5 lít hết 75.000 đồng để tắm tráng và ăn uống. Mua hải sản ở bè để nướng trên đảo. Lên đảo dựng lều, dọn dẹp bày biện, ăn uống rồi quậy trên đảo hoang. Sáng hôm sau 6g30 bác lại qua đón để về lại đảo.

- Tổng chi phí phải trả cho bác là 700.000 đồng (tiền thuyền ra bè, thuyền từ đảo về bến, tiền thuê kayak).

* Bạn có thể thuê riêng một tàu để thăm quan Vịnh cả ngày với các điểm như: Làng chài Cửa Vạn, chèo kayak Hang Luồn, đảo Nam Cao, đảo Khỉ, làng chài Cái bèo, khu vực Ba trái đào, làng cổ Việt Hải... với giá 900.000 - 1 triệu đồng.






Đã tới biển thì bạn nhất định phải ăn hải sản nhé. (Ảnh: Tuấn Anh)

Ngày thứ 3:

- Sau khi từ đảo hoang Hoàng tử về Cát Bà thì chúng mình quay về Hải Phòng. 11 giờ rưỡi thì tới trung tâm thành phố.

- Tụi mình đã "phá nát" Hải Phòng bằng việc đi ăn uống thỏa thuê: bánh đa cua thần thánh 25.000 đồng/bát, bánh bèo 58.000 đồng/5 cặp bánh bèo và 6 viên thịt, nem tai cuốn 40.000 đồng/xuất/2 người, giá bể 30.000 đồng/bát, chè sầu riêng 15.000 đồng/cốc, bánh bột lọc 4.000/cái, uống trà cúc 30.000 đồng/bình.




Đồ ăn hấp dẫn ngon miệng mà siêu rẻ tại Hải Phòng.(Ảnh: Tuấn Anh)

- Do tầm 15g các hàng quán chưa mở hết chứ không thì bọn mình sẽ còn đi ăn thêm: bánh đúc tàu, hải sản, chè cao quy đậu...

- Chơi ở Hải Phòng từ 11g30 đến tầm 16g30 bắt đầu về lại Hà Nội. Lại chia 2 team về Hà Nội. Team ô tô đi 1 tiếng là về lại thành phố, team xe máy đi "ưỡn ẹo" thì 2 tiếng rưỡi sau vào được trung tâm Thủ đô.

Kinh nghiệm xương máu:

- Nếu chỉ đi Cát Bà không thôi thì bạn sẽ bị chán. Điểm mấu chốt là các bạn ra Vịnh Lan Hạ để chơi và tung tăng trên thuyền, trên đảo hoang (nhiều người vẫn nhầm tưởng đây là Vịnh Hạ Long).

- Cát Bà nổi tiếng đắt đỏ, ai đi rồi cũng biết. Nếu như các bạn muốn ở sang và thích hưởng thụ như kiểu đi du lịch thì không có giá khách sạn rẻ như này đâu, nhất là vào các dịp lễ.

- Nên đi đông để lên đảo ăn, chia tiền ra ăn cho rẻ. Đi một đôi thì đừng hỏi tại sao đắt đỏ nhé.

- Nếu có ý định ngủ đảo, nên mang đầy đủ đồ ăn và các vật dụng như: nồi, vỉ nướng, nước ngọt (để tắm, uống, đánh răng rửa mặt, nấu mì, pha trà cafe), kem chống muỗi, kem chống nắng, lều chống được nước, đồ ăn vặt…

- ĐẶC BIỆT là túi ni lông để đựng rác, tuyệt đối ko được vứt rác trên đảo mà phải vác rác trở lại đảo Cát Bà để vứt ở thùng rác.

- Nên mua 1 cái túi chống nước để đựng đồ điện tử của tất cả mọi người nếu phải vác chúng lên thuyền kayak ra đảo.

- Ngủ trên đảo sẽ hơi khó ngủ, lều hơi nóng, nếu thích thì bôi kem chống muỗi và trải bạt ra ngủ ngoài trời. Mang theo chăn mỏng và áo khoác mỏng nếu sợ đêm lạnh.

- Chèo kayak phải biết cách chèo thì sẽ đi được nhanh. Nếu không thì sẽ rất mệt và nó không trôi đâu. Nên tham khảo trước khi quyết định đi kayak nhé.

- Ngủ lều cũng nên tham khảo trước cách dựng. Nếu không sẽ mất nhiều thời gian để dựng trại. 



Những cảnh đẹp như "chốn thiên đường" tại Cát Bà. (Ảnh: Tuấn Anh)

Tổng kết lại cho chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm Hà Nội - Cát Bà - Hải Phòng nhóm của Tuấn Anh đã chi hết 1 triệu 200 ngàn đồng cho team xe máy và 1 triệu 700 ngàn đồng cho team ô tô. Số tiền trên có thể chênh lệch nhiều ít tùy thuộc vào cách mà mỗi nhóm chi tiêu.

Tuấn Anh cũng có đính chính từ đầu rằng nhóm của anh chàng đi chơi dưới dạng trải nghiệm, thử thách cũng như khám phá cuộc sống. Cách du lịch của nhómTuấn Anh sẽ không phù hợp với những bạn nào có nhu cầu đi nghỉ dưỡng nên mọi người đều cần cân nhắc trước khi quyết định.

Tuổi trẻ là cần những trải nghiệm, những thử thách cho chính bản thân mình. Tại sao chúng ta không thử?
Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét