Thiet ke web

Đừng nên tiếc tiền khi đặt chân lên đất nước Singapore

Lịch trình khám phá SINGAPORE 5 ngày tự túc của 2 đứa bọn mình: chi phí (tất cả được tính bằng đô Sing, tỉ giá $1 = 16600VND nhé) chuyến đi gồm vé máy bay, khách sạn 4 đêm, tiền ăn ở đi lại, vui chơi giải trí, shopping là khoảng $1500 cho 2 người (bọn mình thích ăn ở vui chơi thoải mái, khám phá trải nghiệm, du lịch là hưởng thụ nên không quá tiết kiệm )

1. Vé máy bay

Bọn mình đặt trước 1 tháng rưỡi, giá khứ hồi (1 vali 20kg, 1 vali 15kg kí gửi 2 chặng) là: 2tr800VND/ng, hãng Tiger Air.

2. Khách Sạn

Ks bọn mình book trên Booking.com. Ks 5footway.inn chọn khu Boat Quay, Giá 1 phòng dạng Loft 4 đêm $278.1. Địa điểm ks ở khu Boat Quay giống khu Bùi Viện ở HCM. Từ chỗ Ks mình đi ra MRT Raffles Place 10-15ph đi bộ, hoặc đi hướng ngược lại ra Clarke Quay cũng chỉ 10-15ph thôi. Đặc biệt hơn đi bộ theo dọc bờ sông là sẽ ra ngay Sư Tử - Merlion và Esplanade - Nhà hát sầu riêng ^^

3. Ngôn ngữ

Đa số người Sing đều nói tiếng anh nên các bạn k cần lo lắng nhé. Mà nói cũng k cần phải chuẩn ngữ pháp chỉ cần ghép chữ lại là được nha.

4. Phương tiện đi lại

Tiện nhất là MRT nhé. Trước hết là khách du lịch thì nên sử dụng thẻ EZ-link, giá $12, mua ở các cửa hàng tiện lợi. Mua thẻ EZ-link rồi, mình đến các máy nạp thẻ (ở khắp các MRT đều có) nạp tiền vào thẻ, dùng dần, nếu lúc về vẫn còn tiền thì có thể ra sân bay lấy lại tiền nhé Tụi mình nạp mỗi người $20 dùng cho 4 ngày lúc về thì còn dư tổng $8 nhé.
5. MRT

Có nhiều Line tàu, được chia thành Số và Màu riêng biệt. Lúc đầu khi mình nghiên cứu MRT mình vẫn chưa hiểu nó đi ntn cho đến khi đi ngày đầu tiên thì bạn sẽ hiểu ngay, vì trên tàu ngta đều để các địa điểm hướng tàu đi rõ ràng. Giống như tụi mình ngày đầu có lớ ngớ đi lộn mấy chặng nhưng đến mấy ngày sau là đã đi được vèo vèo haha.

6. Những địa điểm nên đến

- Boat Quay/ Clarke Quay

- Esplanade - Nhà hát sầu riêng, Marina Bay Sands, Sư Tử - Merlion Park

- Garden By The Bay

- Bugis, Kampong Glam, Haji Lane

- Vivo City, China Town

- Sentosa: Universal, Siloso Beach

7. Lịch trình

- Ngày 1: Tham quan Boat Quay – Tượng Merlion/Nhà hát sầu riêng – Tối thưởng thức Chili Grab ở Jambo Seafood, đi chơi khu Clarke Quay.

11g trưa bọn mình đã có mặt ở sb Changi, bắt taxi về ks giá $24 vì mới tới chưa biết đi MRT, đến KS đã là 12g trưa. Bọn mình check in đi dạo chụp hình vs ks rồi mò mẫm MRT. Đầu tiên là đi vòng vòng ksan khu Boat Quay đi về hướng trạm Raffles. Bọn mình đi vòng vòng quanh đó rồi lại phải quay về ksan vì quên đem bản bồ :((

Khi thấy bản đồ thì thấy nãy mình đi bộ đã cực gần tượng Merlion rồi :((

Ra tượng Merlion chụp hình check in với ẻm rồi quay về ks kiếm đồ ăn. Đáng nhẽ theo lịch trình thì đi Merlion xong sẽ đi Garden luôn mà do chưa biết đg + tới Merlion đã tối r nên đành dời Garden qua ngày 2.

Lần này tụi mình đi hướng ngược lại về khu Clarke Quay thì gặp nhà hàng Jumbo Seafood. Qua Sing là phải ăn cua thế là ăn ngay em Chili Grab giá $117 :))) Lúc đầu ăn k biết giá đâu, ăn xong biết rồi tiếc dã mannnn.

Ăn uống no nê xong thì đi bộ tiếp qua khu Clarke Quay (khu ăn chơi của giới trẻ Singapore). Nhạc đêm xập xình, bar pub shisha :))

- Ngày 2: Đi khám phá Bugis - Kampong Glam - Haji Lane - Garden by the Bay

Từ MRT lên là ngay Bugis Junction là mall nhé, có đủ loại thời trang mĩ phẩm nhưng ngày này chưa phải là ngày shopping nên tụi mình đi qua bên đường vào Bugis Street luôn.

Sau khi đi dạo ngắm nghía Bugis Street xong thì quẹo phải đi ngược lên về hướng Haji Lane dọc theo đường Victoria.

Khu Haji Lane nhỏ xíu à nhưng nổi tiếng về các bức tường Graffiti, Nhím và mình đều thích chụp hình nên chắc chắn phải ghé khu này chụp mới được hehe.

Đi dọc hết Haji Lane là tới khu Kampong Glam. Tường màu hồng xanh cực yêu.

Sau khi chơi khu này xong tụi mình bắt MRT đi ngược lên Garden by the Bay để thăm quan (2 đứa bao trâu luôn )

Ở VN, tụi mình đã mua sẵn vé Garden $20/ng để đi thăm quan 2 khu: Flower Dome và Cloud Forest.

Lúc vào cổng Garden sẽ có 1 xe điện để chở mình vào 2 khu này giá $3/ng (cả đi lẫn về) Hên là mua vé xe điện chứ để đi vào 2 khu đó bao xa luônnnnn.

Flower Dome hơi hướng giống Đà Lạt của mình nhé. Trong này lại chia thành 2 bên: Bên màu sắc rực rỡ, bên khu xương rồng, dương sỉ. Chụp hình đã đời xong lại tiếp tục qua Cloud Forest. Cloud Forest lại hoàn toàn ngược lại vs Flower Dome, dạng thác nước và đặc biệt là có Cloud Walk, dạng đường đi bộ trên cao đi quanh khu thác nước. Có thang máy cho mình đi lên tầng 6 r cứ thế đi bộ xuống thôi. Hihi

- Ngày 3: Trải nghiệm ở Sentosa: Universal - Siloso Beach/Wings of Time

Để đi tới Sentosa thì các bạn bắt line tím xuống Vivo city nhé. Từ Vivo sẽ có sky train để qua thẳng Sentosa giá $4/ng.

Tụi mình đã mua vé Universal ở VN trước vì giá rẻ hơn giá cổng ở Sing. Vé mua ở VN là $64 nhé. Đến Singapore nhất định phải đi Universal Studios nhéeee, không là lãng phí cuộc đời. Xuống Universal xuống ngay trạm 1 của sky train.

Phải nói là siêu đẹp luôn, trang trí lung linh lắm. Đi 1 bước là muốn chụp hình rồi, chỗ nào cũng có thể sống ảo được haha.

Đầu tiên là phải chụp quả cầu Universal nè.

Thứ hai, nhất định phải xếp hàng chơi Transfomer nhé. Kiểu 4D thực tế ảo cực đã luôn.

Cuối là nếu thích mạo hiểm thì xếp hàng chơi tàu điện nhaa, tụi mình đã xếp hàng nhưng có trục trặc nên k chơi được huhu :((

Sau khi chơi đã đời ở Universal thì tính qua trạm 2 để chơi Megazip nhưng cũng trễ và mệt nên tụi mình qua trạm 3 Siloso Beach để xem Wings of Time luôn. Hoặc có thể đi sky train về đi Vivo City nhưng tụi mình muốn dành hẳn 1 ngày đi Vivo để shopping hehe.

Wings of Time chiếu 2 suất 7h40 và 8h40. Dạng nhạc nước, chiếu đèn, pháo hoa đẹp lắm. Mà nó làm dạng kể 1 câu chuyện dựng thành vở kịch nên đã lắm luônnn. Vé Wings of Time $18 loại standard các bạn nên vào cổng sớm để chọn được vị trí ngồi tốt nhé ^^

- Ngày 4: Vivo City - China Town - Bugis Junction

Đi line tím xuống Vivo City nhé

Vivo city giống như bên mình có điều Pedro và Charles & Keith rẻ hơn nhiều so vs VN thôi. À có điều lưu ý là khi đi shopping các bạn nên đem theo hộ chiếu lúc tính tiền đưa hộ chiếu là sẽ được giảm 10% do là khách du lịch, giống như là mua hàng ở sân bay được miễn thuế luôn đó ^^

Đi chán chê ở Vivo quay về đi China Town

Khu này y chang khu An đông của mình luôn. Bắt đèn lồng lung linh. Có phố China Street Food siêu nhiều xe đồ ăn để chọn lựa nhé. Tiếc nhất là tụi mình k kịp đi Chùa Răng Phật vì chùa đóng cửa lúc 7g tối huhu.

Đi chơi Chinatown xong còn nhiều thời gian tụi mình tiếp tục đổi line tàu về lại Bugis Junction để shopping tiếp :))

Bugis về đêm lung linh và dựng nhiều khu để shopping và ăn uống lắm nha.

- Ngày 5: Thu dọn hành lý về VN

Lần này tụi mình đi MRT để ra sân bay Changi vì đã rành đường đi MRT rồi.

Ở sân bay Changi làm 2 việc đó là lấy lại tiền thừa trong thẻ EZ-link và hoàn thuế - Refund Tax Form cho các món đồ đã mua trên $100 nhé. Các bạn chỉ cần tìm bảng GST Refund là ở đó có máy hướng dẫn cho các bạn luôn. Đi qua hải quan tìm lại cái bảng đó là nhận lại được tiền nha ^^

-------

Tổng kết: Đây thực sự là một chuyến đi tuyệt vời cho cả 2 đứa bọn mình. Du lịch không chỉ là mua sắm, ăn uống mà còn mà trải nghiệm và học hỏi. Học được cách đi tàu điện, cách xem bản đồ và một số kinh nghiệm tự rút cho bản thân. Sing là nước cực sạch và văn minh. Đi bộ giữa trưa nắng chỉ mỏi chân chứ không làm người mệt vì nắng gắt hay khói bụi. Người Sing thì đa dạng, lịch sự dễ thương có, công sở ko quan tâm đến ai cũng có và khó chịu girl cũng có luôn :)) Lúc chưa tìm hiểu Sing thì chỉ thích đi Thái thôi. Còn tìm hiểu kỹ và đi rồi thì thấy mỗi nước có mỗi ưu điểm riêng để mình đến.
Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.