Thiet ke web

Ăn vặt nào nổi đình nổi đám nhất năm 2015?

Năm 2015 vừa qua, giới trẻ chao đảo vì những trào lưu ăn vặt “thần thánh” nào?

Năm 2015 gần như là một năm nở rộ với những trào lưu ăn vặt cực kì lạ du nhập từ nước ngoài, bên cạnh đó cũng không thiếu sự góp mặt của nhiều trào lưu sáng tạo, cải biên từ các món đã “nhẵn mặt” với tín đồ ăn uống.

1. Trà trái cây – “ngập mặt” với những lát trái cây tươi ngon

Món này không chỉ là một li trà mát lạnh có hương trái cây mà còn có những lát trái cây chín mọng, tươi rói và căng mọng đi kèm nữa. Nổi đình nổi đám nhất là trà đào – thức uống khiến bao tín đồ ăn uống từ Bắc chí Nam “phát cuồng”. Bên cạnh đó còn có trà kiwi, trà vải… đang rất được lòng giới trẻ Sài Thành

Trà đào - món uống được săn lùng nhất năm 2015. (Ảnh: Internet)

Trà kiwi với những lát kiwi tươi ngon lành. (Ảnh: Internet)

2. Sự đổ bộ của đồ ăn vặt Thái

Người bạn Thái Lan thổi một luồng gió tươi mới vào ẩm thực đường phố củaViệt Nam với những món tráng miệng là lạ mà cũng quen quen, bởi sự tương đồng về văn hóa ẩm thực giữa hai nước. Giới trẻ Việt Nam hồ hởi đón nhận những món ăn vặt này và nhanh chóng biến chúng thành cơn sốt âm ỉ suốt gần cả năm 2015. Nào là kem xôi dừa mát lạnh, thơm thơm mùi dừa; xôi xoài, xôi mít càng ăn càng ghiền và kem cuộn với cách chế biến độc lạ không thể rời mắt. Ẩm thực Thái Lan đã góp một mảng màu đẹp vào bức tranh tổng thể của giới trẻ Việt Nam năm 2015 vừa qua.

Xôi xoài nhìn thôi cũng chảy nước miếng. (Ảnh: Internet)

Xôi mít lại tiện lợi và dễ ăn vô cùng. (Ảnh: Internet)

Kem xôi dừa được yêu thích từ Bắc đến Nam. (Ảnh: Internet)

Kem cuộn "thần thánh" với cách chế biến cực "bá đạo". (Ảnh: Internet)

3. Những món thập cẩm cực "chất"

Khá khen cho những tâm hồn ăn uống khi rất “chịu khó” sáng tạo, để biến các món tưởng chừng như quá quen thuộc và không đủ sức hấp dẫn nữa, quay trở lại “đường đua” và tỏa sáng rực rỡ hơn bao giờ hết. Chỉ cần phối những nguyên liệu có sẵn và cực kì thân thuộc với người Việt như bánh flan, nước dừa, đậu hũ, sương sa hạt lựu, hạt é… là đã có ngay 2 – 3 món mới vừa bắt mắt vừa ngon miệng. Trào lưu thập cẩm bùng nổ thực sự tôn vinh những món ăn vặt lâu đời, gắn liền với biết bao thế hệ người Việt như bánh flan, đậu hũ.

Bánh flan thập cẩm - một bước tiến rực rỡ mang bánh flan "lâu đời" về lại với đường đua. (Ảnh: Internet)

Đậu hũ cũng không đứng ngoài cuộc chơi với sự sáng tạo của món đậu hũ thập cẩm đầy màu sắc. (Ảnh: Internet)

Trà sữa với topping thập cẩm cũng là một điểm nhấn đáng chú ý. (Ảnh: Internet)

4. Bingsu – món ăn vặt “không thể ăn một mình”

Bingsu gần như là một từ khóa nổi trội nhất trong từ điển ăn vặt 2015 của giới trẻ Việt Nam, một phần vì ảnh hưởng của làn sóng Hallyu, phần còn lại là nét đặc sắc trong văn hóa ẩm thực của đất nước lạnh giá Hàn Quốc. Một phần bingsu đầy ắp, ăn một mình chắc chắn không xuể, lại đủ hương vị hấp dẫn, topping thì vừa ngon vừa đa dạng. Tất cả những tiêu chí trên thừa sức để đưa bingsu vào bảng xếp hạng những ứng viên nặng kí cho ngôi vương của ẩm thực đường phố Việt Nam 2015.

Bingsu có nhiều hương vị và cách trình bày khác nhau... (Ảnh: Internet)

... nhưng tất cả đều cực kì ngon và mát lạnh. (Ảnh: Internet)

5. Cơn sốt trái cây “múc thoải mái”

Vừa ăn vặt thả ga vừa giữ dáng, đẹp da, tại sao không? Trào lưu “trái cây múc thoải mái” nở rộ vào nửa cuối năm 2015 tại Sài Gòn và được đông đảo bạn trẻ đón nhận, ủng hộ. Tốt cho sức khỏe, ngon miệng, đánh trúng tâm lí “càng đầy càng tốt” của người Việt, trái cây “múc thoải mái” dự sẽ làm mưa làm gió sang tận năm 2016.

Trào lưu “trái cây múc thoải mái” nở rộ vào nửa cuối năm 2015 tại Sài Gòn. (Ảnh: Internet)

Bạn có thể múc thoải mái cho đến khi nào đầy li thì thôi. (Ảnh: Internet)

6. Ăn luôn li – khi việc ăn uống chưa bao giờ tiện và vui đến thế

Khi ăn uống không chỉ là thưởng thức mà còn đòi hỏi phải sáng tạo, tiện lợi và… vui nữa thì trào lưu ăn luôn li ra đời và phát triển nhanh như diều gặp gió. Những cốc cà phê be bé, xinh xinh, sinh tố mát lạnh sau khi dùng xong phần ruột thì có thể xơi ngay luôn phần vỏ hay chén đựng kem làm từ sô-cô-la cực khéo “hạ gục” giới trẻ ngay lập tức vì sự sáng tạo và “chất phát ngất”.

Cà phê "ăn luôn li" độc lạ. (Ảnh: Internet)

Rồi đến sự ra đời của sinh tố "ăn luôn li" với phần li là rau câu sần sật vui miệng. (Ảnh: Internet)

Kem ăn luôn chén đầy "kích thích". (Ảnh: Internet)

7. Cơn sốt trà sữa trở lại

Khoảng 10 năm về trước, trà sữa trân châu là một món uống được yêu thích của giới trẻ từ Bắc chí Nam. Bẵng đi một thời gian với sự chiếm ngôi của trà chanh, kem xôi dừa, trà sữa Thái thì trà sữa đã trở lại và gặt hái nhiều thành công bất ngờ.

Không thể quên anh bạn trà sữa bình dân ở Nhà Hát Lớn với giá cực rẻ nhưng hương vị vẫn cực kì thơm ngon. (Ảnh: Internet)

8. Nước detox – ăn vặt cũng phải khỏe đẹp

Nước detox giờ đây không chỉ dành cho hội chị em ăn kiêng nữa mà trở thành một món uống được nhiều người ưa chuộng vì độ bắt mắt và công dụng thần kì mà nó mang lại. Hương vị tự nhiên, không quá ngọt như nước ép hay sinh tố, càng uống càng đẹp… những lí do trên đã mang nước detox vào thực đơn của nhiều quán cà phê và nhà hàng ở khắp Sài Gòn. 

Ăn vặt cũng phải đẹp, tại sao không? (Ảnh: Internet)
Ăn vặt cũng phải đẹp, tại sao không? (Ảnh: Internet)

Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét