Thiet ke web

Cách chọn từ khóa hiệu quả trong SEO

Như mình đã từng nói, bạn có thể SEO mà không cần tạo lập một website riêng nhưng chắc chắn không thể nào SEO nếu không có bộ từ khóa cụ thể. Việc phân tích và lựa chọn nhóm từ khóa bao giờ cùng cũng là công việc đầu tiên của một SEOer. Vì không phải từ khóa nào cũng có thể mang lại khách hàng cho bạn, tương tự tránh dùng những từ khóa đối đầu với những đối thủ mạnh, nếu nhắm nguồn lực của mình không thể nào vượt qua những đối thủ ấy để đạt được vị trí mong muốn thì tốt hơn là bạn nên lựa chọn một từ khóa khác để SEO.
Cách chọn từ khóa năm 2016
Bên cạnh đó, việc SEO bây giờ không đơn thuần như trước đây, chính xác là tình từ thời điểm trước khi thuật toán Google Penguin được công bố. Trước năm 2012, cơ chế đánh giá từ khóa của Google rất đơn giản, chỉ cần tần suất xuất hiện từ khóa bạn SEO lặp lại nhiều lần trong website và xuất hiện ở nhiều website khác, kết hợp với truy vấn tìm kiếm của người dùng để thiết lập thứ hạng tìm kiếm.
Ở năm 2015, sau nhiều lần Google cập nhật thuật toán việc làm SEO bây giờ khó càng thêm khó. Do vậy, để tồn tại lâu dài bạn cần phải thích ứng và tìm ra cho mình những hướng đi phù hợp. Hiện nay, khi bạn nhập một từ khóa tìm kiếm nào đó trên Google sẽ không còn ghép các từ khóa trong truy vấn của bạn để hiện thị website, thay vào đó Google sẽ đánh giá vào ý nghĩa phía sau của từ khóa ấy để trả về một bản kết quả phù hợp nhất và thứ hạn xuất hiện vẫn sẽ là những website có độ tin cậy cao nhất.
Vậy một từ khóa có ý nghĩa chính xác và rõ ràng là như thế nào? Giả sử bạn đang sở hữu một trung tâm chuyên về đào tạo SEO bạn muốn nhắm đến những đối tượng đang có ý định tìm hiểu về SEO và có mong muốn tìm một lớp học SEO cơ bản, nắm vững những kiến thức cơ nhất thì có thể kết hợp các từ khóa như “đào tạo SEO giá rẻ tại tphcm” hoặc “khóa học SEO cơ bản cho người mới bắt đầu”. Điều này sẽ giúp bạn làm rõ ý định của bạn với Google, chứ không nên sử dụng những cụm từ mơ hồ như “học SEO”.
Có 2 chiến lược chính mà bạn có thể sử dụng để lựa chọn và kết hợp các từ khóa vào chiến dịch SEO của bạn.
1, Chọn từ khóa thương hiệu
Việc lựa chọn chiến lược từ khóa này có vẻ dễ dàng lên top 1 Google nếu tên thương hiệu của bạn ít bị trùng lập trong lĩnh vực kinh doanh của bạn. Thế nhưng sẽ cực kỳ khó khăn để nó xuất hiện mặc định trên box tìm kiếm của Google, để thực hiện được điều này từ khóa thương hiệu bạn SEO không những phải nằm ở top 1 mà còn có lượt tìm kiếm cao.
Google Search Box
Sau khi từ khóa thương hiệu này đủ mạnh, bạn gần như chắc chắn sẽ trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bạn kinh doanh và cứ thế lưu lượng truy cập ngày một nhiều giúp từ khóa bạn SEO đứng top bền vững.
2, Chọn từ khoá mở rộng
Từ những từ khóa chính bạn có thể liên kết thêm cho mình một số từ khóa mở rộng liên quan và cho chúng vào một nhóm từ khóa cùng loại, bạn có thể sử dụng công cụ Google Keywords Planner để tham khảo lựa chọn từ khóa liên quan. Ưu điểm của chiến lược này là giúp đa dạng hóa thói quen tìm kiếm của người dùng và giúp từ khóa lên top bền vững.
Google gọi ý từ khóa
Có thể nói Google là công cụ tìm kiếm cực kỳ thông mình và quy tắc tính hạng vô cùng phức tạp, khó ai có thể nắm được hết những yếu tố và quy trình xếp hạng của Google trong từng thời kỳ, bởi vì Google luôn cập nhật và thay đổi thuật toán không ngừng. Giải pháp hữu hiệu nhất cho bạn là luôn cập nhật những thông tin về thay đổi của Google và tìm ra một phương án để thích ứng. Chúc bạn thành công!
Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét